Bố mẹ để ý: Những đứa trẻ khôn khéo rất hay nói 5 CÂU này, nếu con bạn cũng vậy thì xin chúc mừng!

Những đứa trẻ xuất sắc thường bộc lộ sớm qua những câu nói đơn giản thường ngày.

Nếu bố mẹ muốn con mình trở nên ưu tú trong tương lai thì việc nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc (EQ) là điều rất quan trọng. Đặc biệt, trau dồi trí tuệ cảm xúc cho con từ nhỏ sẽ đem đến nhiều lợi thế, giúp con đứng vững trong xã hội. Trên thực tế, những đứa trẻ thông minh, lanh lợi đều thể hiện qua những điều chúng nói.

Dưới đây là 5 câu thần chú mà một đứa trẻ ưu tú hay nói. Các bậc phụ huynh thử xem con mình thường xuyên nói những câu này không nhé!

1. Bạn thật giỏi, mình rất ngưỡng mộ bạn!

Nếu bố mẹ thấy con thường xuyên khen ngợi những đứa trẻ khác thì nên vui mừng. Đây là dấu hiệu báo trẻ là người thân thiện, hoà đồng. Trẻ có thể sở hữu chỉ số EQ cao vì biết thể hiện cảm xúc, biết quý trọng mọi người xung quanh.

Hơn thế, những đứa trẻ này sẽ được mọi người quý mến và luôn muốn giúp đỡ. Mọi người đều muốn kết thân với người giỏi ăn nói, khéo léo cư xử.

Những đứa trẻ ưu tú thường nói 5 CÂU THẦN CHÚ này: Lớn lên tương lai rạng ngời, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 1.

Trẻ thường khen ngợi người khác sẽ có trí tuệ cảm xúc cao. (Ảnh minh hoạ)

2. Bạn ổn chứ? Bạn có cần tớ giúp không?

Một đứa trẻ có tấm lòng nhân hậu từ nhỏ sẽ luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Khi thấy người khác gặp khó khăn, trẻ hỏi ngay lập tức: "Bạn đang gặp vấn đề gì? Bạn cần tớ hỗ trợ không? Tớ phải làm gì để có thể giúp bạn?".

Những đứa trẻ có tấm lòng nhân hậu thường có chỉ số trí tuệ cảm xúc cao. Theo thời gian, trẻ sẽ có nhiều bạn tốt, luôn được người khác quý trọng. Vì có tấm lòng lương thiện, sẵn sàng giúp đỡ người khác nên những đứa trẻ này luôn được người khác hỗ trợ khi có vấn đề xảy ra. Trẻ sẽ không sợ thua thiệt trong xã hội mà càng có thêm nhiều mối quan hệ tốt.

3. Bố/mẹ ơi, món này rất ngon, bố mẹ thử đi!

Nếu con thường xuyên nói với bố mẹ những lời này thì bố mẹ sẽ rất hạnh phúc, vui mừng. Đó là biểu hiện của sự quan tâm, ân cần và sẻ chia trong cuộc sống. Trước món ăn mình yêu thích nhưng trẻ vẫn nhớ tới bố mẹ, muốn dành phần ngon cho bố mẹ.

Những đứa trẻ này khi lớn lên rất hiếu thảo, biết kính trên nhường dưới, được mọi người nể phục. Và tất nhiên chúng có cơ hội thành công trong sự nghiệp cao hơn so với những đứa trẻ khác.

Những đứa trẻ ưu tú thường nói 5 CÂU THẦN CHÚ này: Lớn lên tương lai rạng ngời, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ.

4. Bố mẹ ơi, con yêu bố mẹ rất nhiều!

Nếu trẻ thường xuyên thể hiện tình cảm với bố mẹ thì xin chúc mừng, bạn đã nuôi dạy được một người con tình cảm, đáng yêu. Thực tế rất hiếm những đứa trẻ biết quý trọng công sức của bố mẹ. Nhiều trẻ chỉ quan tâm đến cảm xúc và lợi ích của mình, không cần biết bố mẹ đang gặp vấn đề gì. Khi lớn lên, chúng có xu hướng sống vô cảm, không giúp đỡ người khác.

Ngược lại, những đứa trẻ biết thể hiện tình cảm khi còn nhỏ thì lớn lên thường sở hữu trái tim ấm áp, biết quan tâm và yêu thương mọi người xung quanh. Trẻ sẽ được mọi người quý trọng và sẵn sàng giúp đỡ khi gặp khó khăn.

5. Cảm ơn bạn đã gợi ý điều hay, nó giúp mình rất nhiều!

Nhiều người có tính tự cao tự đại, không lắng nghe ý kiến của người khác và luôn cho rằng mình đúng. Ở nơi làm việc, kiểu người này dễ gây khó chịu cho người khác.

Ngược lại, nếu ngay từ nhỏ, trẻ đã chấp nhận những lời đề nghị, góp ý từ người khác chứng tỏ trẻ có trí tuệ cảm xúc cao. Đây là kiểu người bình tĩnh, tự tin, sẵn sàng tiếp thu ý kiến xung quanh để hoàn thiện bản thân. Những đứa trẻ như vậy chắc chắn có tương lai rạng ngợi, sự nghiệp hanh thông.

Những đứa trẻ ưu tú thường nói 5 CÂU THẦN CHÚ này: Lớn lên tương lai rạng ngời, bố mẹ mát lòng mát dạ - Ảnh 1.

Những đứa trẻ sẵn sàng nghe người khác góp ý thường đạt thành công trong tương lai. (Ảnh minh hoạ)

Vậy trong trường hợp trí tuệ cảm xúc của con không cao, bố mẹ nên làm gì? Hãy thử áp dụng các cách sau đây:

Để con trải qua khổ hạnh: Trên thực tế, bố mẹ không cần thiết phải che chở con cái mọi lúc mọi nơi. Sẽ rất hữu ích cho sự phát triển của trẻ nếu bố mẹ để con thi thoảng chịu cực khổ. Khi gặp khó khăn, chúng phải tự giải quyết vấn đề và sẽ nhớ điều đó rất lâu. Sau đó, trẻ biết phải làm gì, phải nói gì trong những tình huống như thế nào. Đây là một cách rèn luyện mà bố mẹ nên thử áp dụng cho con.

Dạy con cách chia sẻ: Bố mẹ có thể hướng dẫn con chia sẻ với mọi người ngay từ khi còn nhỏ. Điều này hình thành tính cách tốt bụng, vị tha, biết quan tâm, hào phóng cho trẻ. Chẳng hạn như bố mẹ hãy dặn con chia sẻ đồ ăn, đồ chơi yêu thích với các bạn cùng lớp để nhân đôi niềm vui. Những đứa trẻ biết chia sẻ sẽ không thiếu bạn tốt khi lớn lên.

Dạy con tôn trọng người khác, tuyệt đối không cười nhạo: Dạy trẻ biết cách tôn trọng người khác là điều rất quan trọng. Sự tôn trọng này không thể khác nhau ở mỗi người mà phải là đối xử bình đẳng. Không ít những đứa trẻ chỉ tôn trọng bố mẹ, giáo viên và chế giễu những người thấp kém hơn mình. Đây là điều sai trái, vì thế bố mẹ nên giáo dục sớm để trẻ nhận thức đúng đắn.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/bo-me-de-y-nhung-dua-tre-khon-kheo-rat-hay-noi-5-cau-nay-neu-con-ban-cung-vay-thi-xin-chuc-mung-22202218512715213.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang