Bố mẹ đừng quên đợt uống vét  Vitamin năm 2018 cho trẻ tại Hà Nội

(lamchame.vn) - Vitamin luôn có vị trí quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ cả về thể chất và tinh thần. Đợt uống vét vitamin cuối cùng của năm 2018 sẽ kết thúc vào ngày mai tại Hà Nội. 

Đợt uống vét Vitamin này nằm trong Chiến dịch Ngày Vi chất dinh dưỡng do Sở Y tế Hà Nội chủ trì diễn ra trong 2 ngày 30/11 và 1/12, uống vét vào các ngày 2 - 3/12. Theo đó sẽ có gần 10 nghìn trẻ và hơn 7.700 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống Vitamin A trong đợt này. 

Thiếu vitamin A chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh khô mắt ở trẻ. Trong 1 số trường hợp điều này sẽ dẫn đến mù lòa cho trẻ dưới 3 tuổi. Vì thế cha mẹ tuyệt đối không nên xem nhẹ việc bổ sung Vitamin A đầy đủ cho trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho con đi uống Vitamin A theo các chiến dịch của Sở Y tế địa phương là việc cần thiết bởi thiếu vitamin trẻ sẽ không thể phát triển toàn diện. Ngoài ra để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng các gia đình cũng cần phải đa dạng bữa ăn, phối hợp nhiều loại thực phẩm để trẻ có thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất.

Trẻ dưới 6 tuổi cần được bổ sung Vitamin A đầy đủ

Vitamin A là dạng vitamin tan trong dầu. Có nhiều trong các thực phẩm như rau xanh, thịt cá, trứng, sữa, gan lợn hoặc trong sữa non của mẹ. Trong những tháng đầu đời mẹ nên tăng cường bổ sung vitamin A cho con để con có quá trình phát triển tốt nhất. Với những trẻ bắt đầu ăn dặm mẹ có thể bổ sung bằng cách cho 1 thìa dầu ăn (5 ml) vào cháo, bột vừa nấu chín. Điều này sẽ giúp  trẻ được cung cấp đầy đủ chất béo và giúp hấp thụ tốtvitamin A có trong thực phẩm. 

Theo quy định, trẻ em trong độ tuổi dưới 6 tuổi cần uống vitamin A liều cao 2 lần/năm; bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng được uống một liều vitamin A. Theo đó, đối tượng uống vitamin A đợt này là những trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ; những trẻ từ 6 đến 36 tháng đang có mặt ở Hà Nội bao gồm cả trẻ vãng lai hoặc trẻ đang điều trị tại các cơ sở y tế; trẻ từ 37 đến 80 tháng tuổi nhưng bị  suy dinh dưỡng, tiêu chảy kéo dài hoặc mắc các bệnh  viêm đường hô hấp, trẻ bị nhiễm sởi...Đặc biệt các bà mẹ lưu ý, những trẻ mắc bệnh sởi cũng cần được uống bổ sung vitamin A liều cao mà không cần kiêng kem. Theo các bác sĩ thì  uống vitamin A sẽ làm giảm 50% tử vong do bệnh sởi.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang