Mẹ trang trí món ăn siêu đẹp, trẻ biếng ăn thích mê

Đối với các bé biếng ăn, các mẹ thường mất nhiều thời gian để dỗ dành kết hợp cả xu nịnh, mà chưa chắc bé đã ăn hết phần ăn đó. Vậy mẹ hãy thử “thổi hồn sáng tạo” vào từng món ăn, để các bé có cảm hứng ăn uống hơn.

Có con trai 12 tuổi, từng bị béo phì và phải thực hiện chế độ giảm cân đặc biệt, chị Shang Lei (Liêu Ninh, Trung Quốc) cảm thấy hạnh phúc khi bé đã giảm cân thành công. Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu, từ một đứa trẻ ăn nhiều, con trai chị trở nên biếng ăn và thường sợ “các món ăn mẹ nấu”, đặc biệt là những bữa ăn sáng.

Bản thân là một giảng viên đại học, chị Shang hiểu rõ những nguy hiểm trong thời gian sau giảm cân nếu tình trạng tiếp tục tái diễn. Thật may, chị đã tìm ra phương pháp giúp con trở lại ăn uống như người bình thường mà không cần dùng đến thuốc hỗ trợ.

Thay vì chuẩn bị những món ăn sáng tẻ nhạt, chị đã đầu tư thời gian trang trí, “tạo hình” cho các món ăn. Mỗi một món ăn chị làm đều đa dạng màu sắc với các hình con vật, nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Các món ăn này đều sử dụng chủ yếu là hoa quả và một chút tinh bột.

Trong 2 năm qua, chị Shang đã làm hàng trăm bữa ăn sáng khác nhau. Bé nhà chị đã không còn biếng ăn nữa, thỉnh thoảng còn chủ động bảo mẹ làm các món ăn đặc biệt này vào các bữa khác trong ngày.

Chúng ta cùng ngắm nhìn những món ăn đầy sáng tạo của mẹ Shang nhé:

Ảnh: Fanpage China Daily

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang