Bố mẹ sốc khi con vừa chào đời đã có tóc "bạc", nhưng càng sững sờ hơn khi nghe kết quả xét nghiệm từ bác sĩ

Bố mẹ bé trai đã nghĩ con mình bị bệnh bạch tạng, nhưng không, các bác sĩ đã đưa ra một kết luận hoàn toàn trái ngược.

Khi đã ở trong bụng mẹ đủ ngày đủ tháng, cậu bé Bence Csincsa, đến từ Székesfehérvár (Hungary), chào đời với cân nặng 3,4kg, dài 54cm vào năm 2015. Thế nhưng, cậu bé đã khiến bố mẹ bị sốc nặng khi có một mái tóc màu bạch kim trắng như tuyết dù da dẻ, màu mắt đều bình thường. Ngay lập tức bố mẹ của Bence đã nghĩ đến chuyện con mình bị bệnh bạch tạng.

Bố mẹ bị sốc khi con vừa chào đời đã có tóc

Cậu bé Bence gây sốc cho bố mẹ khi có bộ tóc màu bạch kim trắng như tuyết.

Tuy bệnh bạch tạng là chứng rối loạn bẩm sinh khiến một người bị thiếu sắc tố hoàn toàn hoặc một phần ở da, tóc, và mắt, nhưng nó không ảnh hưởng đến trí não hay sự phát triển của trẻ. Song, bố mẹ của Bence vẫn lo lắng khi con có ngoại hình khác biệt với mọi người.

Để tìm hiểu nguyên nhân chính xác, các bác sĩ tại Bệnh viện Szent György đã quyết định lấy mẫu máu của bé trai để xét nghiệm chính xác nguyên nhân dẫn đến em bé có mái tóc "bạc" này. Sau vài ngày, kết quả xét nghiệm lại một lần nữa khiến bố mẹ Bence sững sờ.

Hóa ra, bé trai hoàn toàn bình thường, không hề bị mắc bệnh bạch tạng, chỉ là cậu bé có mái tóc cực kỳ sáng màu. Các bác sĩ tin rằng tóc của cậu bé có thể sẽ sẫm màu hơn khi lớn dần lên.

Bố mẹ sốc khi con vừa chào đời đã có tóc
 
Bố mẹ sốc khi con vừa chào đời đã có tóc
 
Bố mẹ bị sốc khi con vừa chào đời đã có tóc

Nhờ mái tóc này mà Bence đã được mọi người đặt biệt danh là "Hoàng tử quyến rũ".

Bác sĩ Zoltán Kummer, người trực tiếp điều trị cho cậu bé cho biết: "Bence không phải là người bạch tạng, vì sắc tố melanin tạo nên màu da không bị thiếu ở da và mắt". Bác sĩ Zoltán cũng giải thích nguyên nhân của hiện tượng này là do cơ thể trẻ bị rối loạn sắc tố melanin tạm thời. Những người mắc bệnh này khi sinh ra sẽ có làn da hoặc tóc trắng sáng, nhưng những bộ phận này sẽ sẫm màu lại theo thời gian.

Lúc này thì bố mẹ của Bence mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi con là một đứa trẻ khỏe mạnh với màu tóc bạch kim nổi bật. Họ quyết định gọi Bence là "Hoàng tử quyến rũ".

Nguồn: News

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang