Bố muốn ly hôn với mẹ, con trai chỉ nói 2 câu giúp thay đổi cục diện hoàn toàn

Câu chuyện của một cặp vợ chồng dưới đây có lẽ cũng là điều mà không ít gia đình tại Việt Nam đang mắc phải. Hãy cùng đọc và suy ngẫm để rút ra bài học cho chính mình.

Vợ chồng cãi nhau, người chịu trận bất hạnh nhất chính là con cái. Thế nhưng rất nhiều khi, những câu nói vô tư, ngây thơ của chúng lại có sức mạnh vô cùng lớn, giúp người lớn ngộ ra những điều cần thiết và quan trọng.


Câu chuyện dưới đây có thể sẽ khiến nhiều cặp vợ chồng cảm nhận được những nét tương đồng, hệt như mình đã từng trải qua…

Có một anh chồng nọ không thể chịu đựng được tính cách luôn cho mình là nhất của vợ. Ở nhà, lúc nào anh cũng chịu "lép vế" đã đành, ra ngoài, chị vợ cũng không biết điều để lại cho vợ một chút sĩ diện.

Có một lần, anh chồng cùng bạn tụ tập uống rượu. Vốn chỉ dự định uống một vài chén rồi về nhưng rồi chén chú chén anh, anh cùng bạn bè uống đến tận đêm muộn. Không ngờ, vợ anh đến tìm, hất tung cả chiếc bàn trước mặt những người bạn khiến anh mất mặt.

"Cô không có một chút dịu dàng nào của phụ nữ", anh chồng gào lên.

"Anh xem bộ dạng của anh đi, vẫn còn muốn tôi phải dịu dàng với anh sao, đừng nằm mơ!" – người vợ đáp trả.

Về phía người vợ, điểm cô không thể chịu được ở chồng chính là việc anh uống rượu. Bình thường, anh là một người đàn ông rất tốt nhưng chỉ cần uống say, anh biến thành một người hoàn toàn khác, nói năng linh tinh. Cứ như thế, họ thường xuyên chỉ trích, oán hận nhau.

Cứ nghĩ đến việc sau này còn vài chục năm sống bên nhau, cả hai đều cảm thấy việc tiếp tục ấy thật khó khăn. Thế nhưng nếu ly hôn, con cái phải tính sao? Rồi anh thăm dò ý kiến của cậu con trai: "Bố và mẹ muốn tách nhau ra sống mỗi người một nơi có được không?"

Cậu con trai không chút do dự đáp: "Không được!".

Anh vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục hỏi: "Mẹ lúc nào cũng nói bố sai, bố cũng nói mẹ sai, thay vì sống với nhau suốt ngày cãi vã, thà rằng tách ra mỗi người sống một nơi sẽ tốt hơn".

Con trai lắc đầu, nói với giọng rất nghiêm túc: "Trước đây con và bạn cãi nhau, cô giáo nói với con rằng ‘em đừng để ý đến người khác ra sao, cứ sửa chữa khuyết điểm của mình đi rồi hãy nói tiếp’. Bố ơi, con thấy bố không nên để ý đến mẹ ra sao, bố cứ sửa thói quen xấu thích uống rượu của bản thân trước đi đã!"

Nghe lời con trai nói, anh ngớ người: Trước giờ anh luôn chờ đợi vợ thay đổi nhưng chưa từng nghĩ đến việc phải thay đổi bản thân mình trước. Đột nhiên anh nghĩ: "Hay vợ mình cũng nghĩ như mình?"

Và thế là anh quyết tâm cai rượu, coi việc đó là làm vì con, cho dù sau này có ly hôn vẫn còn có kết quả để bàn giao với con.

Hồi kết bất ngờ

Thế nhưng anh chưa từng nghĩ cai rượu lại khó chịu như thế. Cứ đêm đến, lòng anh lại như bị hàng trăm móng vuốt cào xe. Anh bắt đầu mất ngủ.

Chị vợ thấy chồng như vậy liền hỏi: "Anh lại đang trằn trọc điều gì mà không ngủ được?" và không tin là anh có thể cai rượu. Còn anh thì thầm nghĩ trong lòng: "Cô cứ đợi đi, đợi tôi cai được rượu, việc đầu tiên tôi làm là ly hôn với cô".

Khi đó, anh vẫn chưa xóa bỏ ý định ly hôn với vợ. Bằng chứng là anh đã chuyển giường vào phòng đọc sách, mua một đống đồ ăn vặt, mất ngủ sẽ xem phim giết thời gian.

Lúc vợ anh dọn dẹp phòng đọc sách, nhìn thấy trong phòng đầy những rác, vỏ hạt bí và đĩa phim trên mặt bàn, lại quay sang nhìn chồng, chị mới phát hiện anh gầy rộc, mắt thâm quầng, đột nhiên chị cảm thấy thương chồng vô hạn.

Chị quyết định mua 2 hộp thuốc an thần đặt trước mặt chồng: "Mỗi ngày trước khi đi ngủ uống một ống, ngày nào cũng mất ngủ, chịu sao được?"

Hành động của vợ khiến anh kinh ngạc. Vượt qua nửa tháng đầu tiên, cuối cùng anh cũng đã dần hồi phục tinh thần cũng như sức khỏe, có thể hỗ trợ con làm bài tập về nhà.

Khi anh ở bên con trai, chị vợ ngồi bên cạnh đan áo len, đọc tạp chí hoặc chuẩn bị đồ ăn, yên tĩnh và nhẹ nhàng đến lạ, không như trước đây, cứ nhìn thấy anh là lầm bẩm, trách móc. Những lúc vợ anh không cằn nhằn, trong nhà thật bình yên, trong sự bình yên đó có cảm xúc ấm áp lan tỏa . Lòng anh cảm thấy ấm áp lạ thường, thầm nghĩ: "Đây mới đúng kiểu gia đình…"

Còn với chị vợ, sự thay đổi của chồng đã khiến chị cảm thấy thật dễ chịu. Hằng tối, chị bắt đầu chuẩn bị sẵn nguyên liệu của những món ăn anh yêu thích.

Chị nghĩ lại lúc mới cưới nhau, chị bắt anh liệt một danh sách những món ăn anh yêu thích để rồi sau đó, chị bù đầu trong bếp làm từng món, từng món một cho chồng. Chỉ cần anh nói "ngon", chị sẽ nhảy lên, vui như một đứa trẻ. Nhưng dần dần, chị chẳng còn tâm tư để làm thế nữa.

Một bàn tay có vỗ thế nào cũng không kêu, hôn nhân có vấn đề, lỗi là của cả hai người. Cô bắt đầu phản tỉnh bản thân, nghĩ lại hồi đầu mình đối xử với chồng thật tốt, vậy mà không biết từ lúc nào, cô trở nên hà khắc với chồng như vậy?

Anh chồng cũng cảm thấy có chút hối hận với vợ, anh nghĩ: "Một người phụ nữ ăn nói nhỏ nhẹ, lúc nào cũng cười rất tươi bị biến thành một phụ nữ khô khan như bây giờ, anh chính là người phải chịu một phần trách nhiệm."

Về sau, chị vợ thấy chồng cai rượu thành công, trong lòng vô cùng cảm động. Chị nghĩ, liệu có phải thái độ của mình không ra gì, khiến chồng cảm thấy gia đình không đủ ấm áp nên mới ra ngoài uống rượu? Nghĩ đến đây, chị tự nhiên cảm thông với chồng hơn.

Khi cả hai đều tự phản tỉnh bản thân, đó cũng là lúc thời khắc tồi tệ nhất trong cuộc hôn nhân của họ đã qua. Và rồi một sự thay đổi thần kỳ đã xảy ra: Trước đây, cả hai đều nghĩ bạn đời của mình không tốt nhưng bây giờ, trong con tim và khối óc của họ chỉ còn lại những ưu điểm của đối phương.

Hôm kỉ niệm ngày cưới, họ dắt con trai đi ăn một bữa tối thật lãng mạn trong ánh nến. Buổi tối, trong lúc ngồi tựa vai nhau, cùng dựa lưng vào đầu giường, chị ôm lấy cánh tay anh nói: "Anh đã cai được rượu, thật tốt biết bao." Anh cúi xuống hôn vào trán vợ, nói: "Em như thế này cũng thật tốt!". Chị cười, vùi mặt vào tay chồng.

Vốn dĩ chẳng kỳ vọng vợ trở nên nhu mì, hiền hậu, không ngờ sau khi anh cai rượu, chị lại trở nên dịu dàng hơn xưa.

Mối quan hệ tương tác giữa vợ và chồng, một khi một người hành động theo hướng tích cực, người còn lại sẽ làm theo để rồi hình thành nên một vòng tuần hoàn tốt đẹp.

Còn nếu như chẳng ai tình nguyện hành động trước, những vấn đề xuất hiện trong hôn nhân sẽ chẳng thể được giải quyết để rồi khi đến mức cao trào, nó sẽ giết chết cuộc hôn nhân đó.

Rất nhiều cặp vợ chồng vẫn đang do dự, ngại ngùng, cố chấp để rồi cuối cùng chính họ là người đào mồ chôn vùi hạnh phúc và hòa khí vốn được cả hai xây dựng rất nhiều năm.

May mắn là, người chồng trong câu chuyện này đã lựa chọn thay đổi bản thân trước. Chỉ một hành động xuất phát từ câu nói của con trai, anh đã cứu vãn được hạnh phúc gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang