Tủi phận vì cưới chồng nghèo, cô vợ đăng đàn tâm sự nhưng bị chính hội chị em “ném đá”

Trong đời sống hôn nhân, kinh tế quyết định đến 90% hạnh phúc. Bởi cuộc sống đầu tắt mặt tối với đồng tiền chẳng khác nào nấm mồ chôn tình yêu. Bao nhiêu niềm vui, lãng mạn thuở ban đầu như bị dập tắt hết. Mới đây, tủi phận vì cưới phải chồng nghèo, một cô gái đã đăng tâm sự của mình lên group kín nhằm tìm sự an ủi, đông viên từ phía chị em. Nhưng thật bất ngờ, cô gái lại trở thành đối tượng bị chị em “ném đá”… Vì sao vậy?

Trong một group tâm sự kín của hội chị em, cô gái viết: “Có ai lấy chồng mà nhà chồng nghèo mạt. Mẹ cờ bạc cha thì rượu chè. Em gái chồng thì chẳng ra sao, con cái tấp hết cho ngoại nuôi. Cưới con trai mẹ chồng không cho nổi 5 phân vàng. Cưới xong tự vợ chồng làm ăn bươn chải, ra riêng ông bà không cho 1xu. Không cho một tấc đất cắm dùi. Nghĩ số mình đen thật.”

Ngay khi vừa đăng tải, tâm sự này đã nhận được chú ý của rất nhiều cư dân mạng, chủ yếu là từ hội chị em. Thay vì đồng cảm với hoàn cảnh của chủ thớt, các chị em thẳng thắn lên tiếng chê trách suy nghĩ của cô.

Bởi mình là phận làm con, không lo được cho bố mẹ thì cũng đừng trông chờ ông bà lo lại cho mình như vậy. Nếu không muốn chấp nhận gia đình chồng nghèo thì ngay từ đầu không nên kết hôn làm gì. Còn nếu đã nên duyên vợ chồng, thay vì ngồi đây than thở, cô vợ nên tự nghĩ kế làm ăn chứ trông chờ vào ai nữa.

FB P.B bình luận: “Chả có gì tự nhiên cả. Tự thân vận động đi bạn. Đừng nghĩ cứ lấy chồng thì phải có đất có vàng có mọi thứ chờ sẵn.”

FB B.T.P cùng quan điểm: “Vì người ta nghèo nên người ta không có mà cho. Bạn về ra mắt biết nghèo sao còn lấy. Đấy là lựa chọn của bạn khổ phải chịu thôi. Giàu nghèo không là vấn đề, vấn đề là liệu chồng mình có nghèo lý trí hay không thôi nhé. Còn người ta làm sao thì kệ đi. Bạn ở riêng rồi thì bạn sống cuộc sống của bạn đi. Chứ bận tâm gia đình chồng làm gì. Ở riêng rồi tự lo làm mà ăn chứ trông vào ai?”

“Đấy, cứ bảo hôn nhân không quan trọng vật chất, không quan trọng nhà chồng có điều kiện hay không. Chỉ cần yêu nhau là được. Haiz. Lấy phải chồng nghèo lại than thở giống chị này đây”, FB B.B comment.

Ngược lại với những lời trách móc, nhiều chị em cùng hoàn cảnh lại tỏ ra thấu hiểu và thông cảm với chủ thớt ở trên. Các chị em cũng ra sức động viên chị vợ nên cố gắng làm ăn và bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực để lo cho cuộc sống của mình trọn vẹn.

FB L.B: “Mình nghĩ cũng chả có gì cả, bố mẹ có cho là cái tốt là cái phúc, còn không có thì hai vợ chồng chịu khó làm ăn bươm chải thôi bạn. Ông bà rượu chè, cờ bạc không động gì đến vợ chồng bạn là được rồi.”

“Đừng bao giờ trông chờ nhà chồng mà hãy tự lập là tốt nhất, quan trọng nhất chồng có tốt và yêu thương vợ con không, nghèo nhưng sống trong hạnh phúc sướng hơn giàu đấy bạn”, FB N.N tâm sự.

Mẹ T.V bình luận: “Chồng giàu hay là nhà chồng giàu cũng không quan trọng đâu bạn ơi. Chủ yếu là 2 vợ chồng có chịu làm ăn hay không thôi. Mình lấy chồng cũng có cái gì đây. Em chồng có gia đình rồi còn bám về ở nhà. Tiền ăn, điện nước…vợ chồng mình gồng cả. Nản lắm nhưng được cái chồng siêng làm nên cũng không tủi lắm.”

Mẹ T.Đ động viên: “Cố gắng lên bạn ơi, hãy sống sao cho có đạo đức và lương tâm. Của cải dần sẽ có. Chứ mình thấy nhiều nhà giàu nhưng sống ít có tình nghĩa lắm.”


Ảnh minh họa

Một số mẹ cũng vào tâm sự hoàn cảnh của mình cũng éo le chẳng kém.

 “Đây cũng thế đây. Ông bà có nhưng mình chẳng bao giờ xin 1 đồng nào. Ông bà có cho cháu thì cho chứ mình nói thật chả bao giờ nghĩ mình lấy chồng để đòi nọ đòi kia. Miễn sao con mình không thiệt thòi thôi chứ vợ chồng kiếm như thế nào thì tiêu như thế. Cảnh mình có khi còn éo le hơn cơ. Con trai cháu nội thì thiệt thòi hơn con gái và cháu ngoại nhưng mà mình kệ thôi, có phúc có phần chứ chả tranh giành làm cái gì cho mệt người mệt óc. Đừng để đời cha ăn mặn đời con khát nước thế thôi”, mẹ P.N.C tâm sự.

“Đừng lo bạn à. Như vợ chồng tui lấy nhau, bên chồng cũng tạm, bên tui cũng giàu mà không ai cho chúng tui 1 xu nào hết. Lúc cưới 2 vợ chồng cũng phải chạy vạy, nợ bạn cũng cỡ 60 triệu. Sau 3 năm thì trả hết. Hai vợ chồng cố gắng làm 3 năm mới dám có con. Vợ chồng thương nhau cố gắng. Giờ nhà tui đã mua được nhà và xe ôtô để chạy rồi. Nói chung cuộc sống ổn định. Tui cũng chúc bạn vượt qua không dựa vào ai, tự mình vượt qua chính mình.” Mẹ P.T.V comment.

Chưa biết thực hư câu chuyện trên như thế nào, nhưng hiện tại, chủ đề vẫn nhận được rất nhiều bình luận từ phía các chị em.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang