Bộ phim chuyển thể Mọi Điều Ta Chưa Nói của Marc Levy sẽ phát sóng trên K+

(lamchame.vn) - Trong chuyến thăm Việt Nam gần đây, nhà văn Marc Levy đã dành thời gian chia sẻ về bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông mang tên Mọi Điều Ta Chưa Nói sắp phát sóng trên K+.

Chuyến thăm Việt Nam sau 15 năm của "ông hoàng lãng mạn nước Pháp" Marc Levy mới đây thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Những câu chuyện mộng mơ do nhà văn này viết được xem như món ăn tinh thần hấp dẫn, nhất là với thế hệ 8x, 9x. Tin vui cho những fan hâm mộ Marc Levy, cuốn sách Mọi Điều Ta Chưa Nói đã được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên, sẽ lên sóng Truyền Hình K+ dưới thương hiệu K+ORIGINAL từ ngày 6/2/2023. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, nhà văn Pháp dành nhiều thời gian chuyện trò cùng khán giả và tiết lộ thêm thông tin về bộ phim Mọi Điều Ta Chưa Nói, do chính tay ông chấp bút kịch bản, đồng thời kiêm nhiều vai trò khác nhau trong quá trình sản xuất.

Bộ phim chuyển thể Mọi Điều Ta Chưa Nói của Marc Levy sẽ phát sóng trên K+ - Ảnh 1.

Poster phim Mọi Điều Ta Chưa Nói

Xin chào Marc Levy, bộ phim truyền hình Mọi Điều Ta Chưa Nói được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông sắp phát sóng trên K+. Ông có thể chia sẻ về nguồn cảm hứng để bắt đầu viết tác phẩm này vào năm 2008?

Cảm hứng đến từ chính mẹ tôi. Đó là khi bà nói một điều làm tôi vô cùng bất ngờ: "Ông ngoại con chưa bao giờ nói ông ấy yêu mẹ". Ông tôi cũng đã mất lâu rồi, nhưng bà vẫn suy nghĩ về chuyện đó. Tôi nói rằng mẹ biết ông yêu mẹ mà, nhưng bà ấy không đáp lại. Tôi bỗng nhận ra ý bà ấy là, mẹ hiểu nhưng mẹ mong ông nói ra thành lời.

Từ đó, tôi bắt đầu nghĩ về những điều mà con người ta chưa bao giờ nói ra. Vì chúng ta xấu hổ, vì để nói lời yêu thương thì cần rất nhiều dũng cảm, vì mỗi người có một rào cản của lòng tự tôn, đôi khi là vì khoảng cách thế hệ nữa. Đó là khởi đầu của câu chuyện này.

Người châu Á rất ít khi dùng lời nói để thể hiện tình yêu cũng như ngại chia sẻ suy nghĩ của mình cho cha mẹ. Ông có muốn gửi gắm thông điệp nào đến khán giả qua câu chuyện này?

Tôi chưa bao giờ cố gửi gắm một thông điệp nào cụ thể. Tôi thấy mình không đủ tầm để làm việc đó. Tôi chỉ muốn tạo ra sự kết nối, chia sẻ rồi để độc giả cảm nhận.

Khó khăn nào ông gặp phải khi chuyển thể từ tiểu thuyết thành phim?

Khi viết sách, bạn chính là đạo diễn của câu chuyện, còn khi đưa lên màn ảnh, mọi thứ sẽ hiển hiện trước mắt, khó khăn là bạn phải mang mọi thứ từ câu chữ ra ngoài đời. Đó là cả một quá trình.

Ông có thể giới thiệu một chút về bộ phim này tới khán giả?

Bộ phim này là sự kết hợp của yếu tố hài hước, drama, tình cảm gia đình. Chúng tôi đã ghi hình ở 7 địa điểm khác nhau. Julia và cha mình bắt đầu hành trình và khán giả sẽ khởi hành cùng họ. Đó không chỉ là chuyến đi qua các thành phố châu Âu, mà còn là hành trình thời gian, khi họ quay ngược về ký ức những năm 1989. Bộ phim sẽ là một hành trình đáng theo dõi, cả về thời gian và không gian.

Bộ phim chuyển thể Mọi Điều Ta Chưa Nói của Marc Levy sẽ phát sóng trên K+ - Ảnh 2.

Không chỉ là tác giả sách, Marc Levy còn chắp bút kịch bản kiêm nhiều vai trò khác trong quá trình sản xuất phim. Ảnh K+

Ông nghĩ câu chuyện này sẽ mang tới cho khán giả trải nghiệm thế nào?

Ngày nay có nhiều câu chuyện điều tra, tội phạm trên truyền hình. Xem rất hay, nhưng khi xem xong thì bạn vẫn là bạn như lúc mới bắt đầu, bạn không học thêm được gì cả sau 1 tiếng rưỡi.

Thường thì các phim hành động không thay đổi cách bạn suy nghĩ. Nhưng một khi một câu chuyện chạm được đến bạn, thay đổi cách bạn nhìn nhận, khiến bạn trăn trở hay suy nghĩ khác đi, khiến bạn để tâm tới những cảm xúc mà bình thường bạn hay bỏ qua, mở mang đầu óc về một nền văn hóa mới, khiến bạn nhận ra dù chúng ta khác biệt nhưng cũng có những điểm chung, thì đó là một câu chuyện có sức nặng.

Nếu có thể chia sẻ lời khuyên cho những người đang theo đuổi nghiệp viết, đặc biệt là các cây viết trẻ, ông sẽ muốn nói gì?

Đầu tiên hãy đặt câu hỏi vì sao mình làm việc này? Cá nhân tôi, tôi viết vì có nhiều điều tôi không thể hiện bằng lời nói được, nên tôi chọn cách thể hiện bằng ngôn từ.

Tiếp đó là hãy luyện tập và đừng quên, viết chỉ là bước đầu, sau đó là rất nhiều lần viết lại.

Bên cạnh đó là sự kiên trì. Dù là khi đặt bút, mới đầu chỉ viết được vài từ, vài câu, nhưng sẽ có ngày bạn viết được vài trang. Có những ngày bạn nặn mãi chỉ ra vài từ và cảm thấy rất chán nản, nhưng công việc này là thế mà. Phải biết là nếu không ngồi vào bàn và bắt đầu thì sẽ chẳng viết được gì hết.

Ông có thể chia sẻ với khán giả về những dự án trong tương lai không?

Tôi mới xuất bản một cuốn sách ở Pháp. Sách sẽ được dịch ra tiếng Việt và xuất bản trong năm tới. Đó sẽ lại là một câu chuyện tình yêu.

Ba tác phẩm khác của tôi sẽ được chuyển thể thành phim. Một phim điện ảnh và hai phim truyền hình. Tôi nghĩ sẽ rất vui đấy.

Cảm ơn ông vì buổi trò chuyện thú vị này, hy vọng bộ phim truyền hình Mọi Điều Ta Chưa Nói sẽ được đón nhận trong thời gian tới.

Mọi Điều Ta Chưa Nói là dự án phim dài tập do Truyền Hình K+ hợp tác sản xuất cùng Tập đoàn Canal+ dưới thương hiệu K+ORIGINAL. Đây là dự án phim dài tập thứ 4 của Truyền Hình K+ mang thương hiệu này, sau Mẹ Ác Ma Cha Thiên Sứ, Trại Hoa ĐỏBếp Trưởng Tới!. Bộ phim gồm 9 tập, lên sóng K+ từ ngày 6/2/2023 trên kênh K+CINE, độc quyền của Truyền Hình K+ trên mọi nền tảng.

Cuộc trò chuyện giữa Marc Levy và Truyền Hình K+ diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của nhà văn cũng sẽ được phát sóng trên các kênh K+ trong thời gian tới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang