Bỏ quan niệm mẹ ăn ổi khi mang thai sinh ra con ghẻ chốc đi, đây là những lợi ích hiếm thấy của loại quả này với mẹ bầu

(lamchame.vn) - Theo dân gian, việc ăn ổi lại tiềm ẩn một nguy cơ không mấy tốt đẹp cho các đứa trẻ khi chào đời. Thực tế có phải như vậy không, mẹ hãy cùng tìm hiểu nhé!

Theo dân gian, mẹ mang bầu không được phép ăn ổi để giữ cho đứa trẻ sau này không bị nổi ghẻ chốc. Thế nhưng, thực tế, những chất dinh dưỡng có trong trái ổi lại mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ và bé.

 

Mẹ bầu có thể ăn ổi theo cách thông thường hoặc ép nước ổi uống hàng ngày cũng rất tốt. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của trái ổi với bà bầu.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu ăn ổi giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường và cân bằng, do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Giữ huyết áp ổn định

Dưỡng chất trong quả ổi giúp kiểm soát huyết áp rất tốt cho bà bầu. Trong thai kỳ, việc duy trì huyết áp ổn định là rất cần thiết để tránh nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Uống một ly nước ổi mỗi ngày giúp giảm tình trạng thiếu máu trong cơ thể do trong trái cây này có chứa những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng nồng độ hemoglobin trong máu.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

 

Trong quả ổi rất giàu axit ascorbic, trong 1 quả ối có chứa khoảng 16mg vitamin C.– giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của mẹ bầu. Ngoài ra, những dưỡng chất này cũng giúp loại bỏ những bệnh thường gặp trong thai kỳ như đau răng, chảy máu răng, nướu, viêm loét…

Hỗ trợ hệ thống tiêu hóa

Nghiên cứu chỉ ra rằng, dưỡng chất trong quả ổi giúp hỗ trợ hệ thống tiêu hóa đến tối đa. Táo bón là tình trạng bệnh thường gặp trong thai kỳ. Quả ổi với tính chất nhuận tràng sẽ giúp mẹ bầu đánh bay táo bón.

Ngăn ngừa vi trùng

Trong quả ổi có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất chống độc tố như Vitamin C, Vitamin E, iso- flavanoids, carotenoid, polyphenol… Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể chống lại vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, đồng thời giúp mẹ bầu tránh xa bệnh tật.

Giàu chất xơ

Ăn ổi giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh táo bón, trĩ rất hiệu quả nhờ lượng chất xơ lớn trong loại quả này.

Thư giãn dây thần kinh

Magnesium trong trái ối sẽ giúp dây thần kinh và cơ bắp mẹ bầu được thư giãn. Ổi, nước ép ổi còn là cứu cánh cho chị em trong việc giải quyết vấn đề tăng cân nhanh của mẹ trong thời thai kỳ.

Hỗ trợ sự phát triển thần kinh thai nhi

Trong trái ối có chứa lượng axit folic và vitamin B9 – rất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Bổ sung canxi

Hàm lượng canxi trong quả ổi giúp bổ sung canxi cho sự phát triển của xương và răng thai nhi.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang