Mẹ khi mang thai có được ăn cà pháo muối không?

(lamchame.vn) - Cà pháo muối là món ăn quen thuộc trong các gia đình và thường là món khoái khẩu của chị em phụ nữ. Khi mang thai, mẹ nên cân nhắc nhiều thực phẩm và cà muối cũng không ngoại lệ.

Cà có dinh dưỡng hay không?

Toàn bộ các thứ cà nói chung và cà pháo nói riêng đều là thực phẩm nhiều dinh dưỡng. Theo Đông y thì vị ngọt cùng với tính hàn của quả cà pháo làm lợi tiểu, tán huyết và chữa cả bệnh ho lao,…

Thành phần dinh dưỡng trong 100g cà muối

Mang thai dùng cà pháo được không?

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, đối với người có bầu cần phải cắt giảm ăn cà pháo vì trong cà chứa độc tố, nếu như muối hay là chế biến không được kỹ sẽ làm hại với sức khỏe. Nếu cần ăn thì hãy dùng cà đã được muối cẩn thận, đủ chín.

Cà pháo có tính hàn, còn chứa chất độc, vì vậy cả những ai vừa khỏi ốm, mang thai hay sau khi sinh đều cần phải giảm bớt thưởng thức cà pháo. Thêm nữ cà pháo còn cấm tuyệt dành cho người tăng nhãn áp.

 

1 số nguyên nhân khác mà bà bầu không nên dùng cà pháo:

Trong khi sơ chế, muối cà pháo việc vệ sinh không thể nào bảo đảm được. Sau lúc cà chua, có chứa chất axit, khi ăn nhiều dễ gây phù nề vì vậy những bà bầu ở tháng cuối thai kỳ cần tránh ăn món này.

Món cà pháo ngăn cản tử cung hoạt động, vì thế phụ nữ nói chung cũng như người có bầu nói riêng dùng món cà pháo là sẽ rất có hại.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang