Bổ tư quả chanh đặt ở giường khi ngủ, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích, vào ngày mưa lạnh lẽo lại càng nên thử

Đặt chanh ở giường ngủ đúng cách sẽ giúp bạn có nguồn năng lượng tích cực để khỏe mạnh hơn. Lợi ích của việc làm này chưa dừng lại ở đó...

Đặt chanh ở giường ngủ giúp tăng cường năng lượng tích cực, vào những ngày mưa gió càng nên thử

Mỗi trái chanh thơm mát từ rất lâu đời đã được ghi nhận nhiều lợi ích về sức khỏe và làm đẹp. Trong đó, hương thơm dễ chịu của chúng còn giúp bạn ngay lập tức được xoa dịu tâm trí, thanh lọc không khí hít thở, nhanh chóng loại bỏ những nguồn năng lượng xấu xung quanh.

Để phát huy hiệu quả này rõ nhất, người ta thường áp dụng cách sau: Đặt một quả chanh bổ làm tư vào nơi mọi người thường dành nhiều thời gian nhất như giường ngủ. Hương thơm tuyệt vời cùng sự hiện diện của chúng sẽ xua tan cảm giác chán nản, mệt mỏi hay năng lượng tiêu cực nói chung.

Bổ tư quả chanh đặt ở giường khi ngủ, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích, vào ngày mưa lạnh lẽo lại càng nên thử - Ảnh 1.
 

Vào những ngày mưa gió lạnh lẽo, u ám, chúng ta lại càng cần cải thiện tâm trạng hơn nữa. Việc đặt chanh để đem lại nguồn năng lượng tích cực càng trở nên cần thiết. Nhưng không phải giới hạn riêng trong nhà nữa, bạn cũng có thể đặt chanh ở những vị trí tùy thích miễn là gần mình để phát huy hiệu quả rõ nhất. Bạn có thể sử dụng chanh để hưởng lợi ích không tưởng này theo những cách sau:

- Đặt 3 trái chanh ở những nơi mọi người thường ở lâu nhất trong nhà, sau một khoảng thời gian thì thay thế bằng những trái khác.

- Đun sôi vỏ chanh vào mùa mưa để căn nhà luôn tràn ngập hương chanh.

- Bạn thường xuyên mệt mỏi với công việc? Hãy đặt 3 trái chanh vào túi xách hoặc ngăn kéo bàn làm việc. Điều này sẽ cân bằng năng lượng, giúp bạn cảm thấy thoải mái suốt cả ngày.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị hỗn hợp nước và chanh, để trong bình xịt và xịt xung quanh nhà.

Bổ tư quả chanh đặt ở giường khi ngủ, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích, vào ngày mưa lạnh lẽo lại càng nên thử - Ảnh 2.

Bạn cũng có thể đặt chanh ở những vị trí tùy thích miễn là gần mình để phát huy hiệu quả rõ nhất.

Đặt chanh ở giường ngủ đem lại nhiều lợi ích sức khỏe được Đông y công nhận

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Phòng chẩn trị Y học cổ truyền), đặt chanh ở giường ngủ đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. "Chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu tạo mùi thơm dễ chịu. Việc đặt chanh ở đầu giường khi đi ngủ giúp giấc ngủ thêm dễ chịu. Tính chất làm mát không khí của chanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn, nhất là trong những ngày hè oi bức. Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi, làm mát dịu, làm sạch hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. Đây là giải pháp rất tuyệt vời trong môi trường sống có quá nhiều khí ô nhiễm, ngay trong nhà ở", lương y khẳng định.

Bổ tư quả chanh đặt ở giường khi ngủ, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích, vào ngày mưa lạnh lẽo lại càng nên thử - Ảnh 3.

Nếu đang rơi vào tình trạng ngủ không ngon, bạn có thể sử dụng chanh đặt đầu giường để cải thiện.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, mỗi trái chanh chứa vitamin C, vitamin B6, A, E, folate, thiamin niacin, riboflavin, axit pantothenic, đồng, canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, phốt pho và protein.

"Chanh là một loại trái cây có chứa flavonoid, là những hợp chất có chứa đặc tính chống oxy hóa và ung thư. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, táo bón, cao huyết áp, sốt, khó tiêu, cũng như cải thiện làn da, tóc và răng", lương y Vũ Quốc Trung nói. Nghiên cứu tại viện Tiết niệu Hoa Kỳ còn cho thấy, loại quả này có thể loại bỏ sự xuất hiện của sỏi thận.

Chanh có thể được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau. Nhiều người hay sử dụng chanh để pha nước uống, để tẩy rửa nhờ khả năng loại bỏ vết bẩn tuyệt vời. Hương thơm của chanh có thể đẩy lùi muỗi, uống nước chanh với dầu ô liu giúp điều trị bệnh sỏi mật. Trong một nghiên cứu về lịch sử bệnh thấp khớp, chanh còn được dùng để chống viêm đa khớp và viêm khớp.

Nói riêng về việc loại bỏ năng lượng tiêu cực, chanh là loại quả xứng đáng nằm trong top. Nguồn năng lượng tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, các mối quan hệ và sức khỏe của bạn. Thậm chí, năng lượng tiêu cực còn làm trì trệ môi trường nhà ở của bạn. Và mỗi trái chanh, không chỉ có lợi cho sức khỏe và làm đẹp, mà còn có thể giúp bạn loại bỏ các nguồn năng lượng xấu, cải thiện sự hài hòa của môi trường sống ngay trong nhà bạn. Chỉ với việc bổ chanh đặt trong nhà, đặt ở nơi làm việc... tinh thần và sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện trông thấy.

Bổ tư quả chanh đặt ở giường khi ngủ, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích, vào ngày mưa lạnh lẽo lại càng nên thử - Ảnh 5.

Đặt chanh ở giường ngủ đem lại nhiều lợi ích nhưng chuyên gia cũng lưu ý cần mua chanh tươi, không nhiễm độc.

Đặt chanh ở giường ngủ đem lại nhiều lợi ích nhưng chuyên gia cũng lưu ý cần mua chanh tươi, không nhiễm độc. Không chọn chanh có mùi hắc. Nên chọn chanh ở những nơi bán uy tín, khi bấm nhẹ vỏ ngoài thấy có tinh dầu bắn ra, chọn chanh nhỏ vừa phải, sáng vỏ, vỏ quả láng mịn, cầm nặng tay...

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-tu-qua-chanh-dat-o-giuong-khi-ngu-ban-se-nhan-duoc-vo-van-loi-ich-vao-ngay-mua-lanh-leo-lai-cang-nen-thu-162201510150259775.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang