BV Bệnh Nhiệt đới chuẩn bị 400 giường tiếp nhận điều trị Covid-19, TP.HCM có 9 bệnh nhân nặng, 4 ca phải chạy ECMO

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP.HCM, Sở Y tế cho biết BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ chuyển đổi công năng, chuẩn bị 400 giường chuyên tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc Covid-19.

Sáng 9/6, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn KHẨN gửi đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế, dịch Covid-19 tại TP đang diễn biến rất phức tạp, mỗi ngày ghi nhận thêm hàng chục ca dương tính mới, đến hiện tại, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã tiếp nhận, điều trị cho hơn 500 người bệnh dương tính với SARS-CoV-2, dự kiến số ca bệnh sẽ còn gia tăng trong thời gian tới.

Để chủ động ứng phó trong tình huống thành phố có 5.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ dành 400 giường bệnh để tiếp nhận, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 với 46 giường hồi sức.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi công năng các khoa, phòng của bệnh viện để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị người bệnh Covid-19.

BV cần đề xuất phương án tạm chuyển người bệnh mắc các bệnh lý khác (ngoại trừ uốn ván) đến các BV đa khoa, chuyên khoa trong thành phố có khoa Nhiễm để ưu tiên tiếp nhận người bệnh Covid-19. 

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM chủ động tập huấn cho toàn thể nhân viên, triển khai độc lập 2 nhóm nhân viên y tế ở khu vực tiếp nhận điều trị bệnh Covid-19 và khu vực điều trị bệnh uốn ván nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

BV Bệnh Nhiệt đới chuẩn bị 400 giường tiếp nhận điều trị Covid-19, TP.HCM có 9 bệnh nhân nặng, 4 ca phải chạy ECMO - Ảnh 1.

Chiến sĩ công an phường tại quận Tân Phú được chuyển đến BV Chợ Rẫy điều trị trong tình trạng nặng, phải chạy ECMO

Trong 24 giờ qua, các bệnh viện được phân công đã tiếp nhận thêm 46 trường hợp (+) mới, 3 trường hợp xuất viện. Tổng số người bệnh Covid-19 (+) hiện đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công là 550 trường hợp, trong đó có 9 người bệnh rất nặng với 4 người bệnh phải chạy ECMO (3 ca ở BV Bệnh Nhiệt đới, 1 ca ở BV Chợ Rẫy).

Có 6 phòng khám đang tạm ngưng tiếp nhận người bệnh và 2 bệnh viện tạm ngưng hoạt động do phát hiện nhân viên nhiễm Covid-19.

Cũng trong trưa 9/6, Bộ Y tế đã công bố thêm 20 ca nhiễm Covid-19 ghi nhận tại TP.HCM, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng của TP tính từ ngày 18/5 lên con số 480 ca bệnh. Trong đó có 421 ca bệnh liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng, 3 ca tại công ty kiểm toán quận 3 và 7 ca tại quán bánh canh quận 3. Đồng thời, hiện số ca chưa xác định được nguồn lây đã tăng lên 49 ca, trong đó có 19 ca là F1 của các ca chưa rõ nguồn lây.

 
Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/bv-benh-nhiet-doi-chuan-bi-400-giuong-tiep-nhan-dieu-tri-covid-19-tphcm-co-9-benh-nhan-nang-4-ca-phai-chay-ecmo-161210906140931206.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang