BV Chợ Rẫy thông tin về ca hiến tạng từ người đàn ông chết não ở Vũng Tàu: 4 bệnh nhân đã được cứu sống, sức khỏe ổn định

Sau khi CSGT mở đường cho xe cứu thương chuyển tạng của người đàn ông 41 tuổi vừa qua đời từ BV Bà Rịa về BV Chợ Rẫy, các y bác sĩ đã lập tức tiến hành các ca phẫu thuật, cứu sống 4 bệnh nhân.

Tối 17/5, liên quan đến vụ việc người đàn ông 41 tuổi ở Vũng Tàu sau tai nạn giao thông bị chết não, gia đình hiến tạng cho bệnh viện để phục vụ công tác cứu người, BV Chợ Rẫy cho biết hiện tất cả 4 bệnh nhân nhận tạng của người đàn ông trên đều đã được phẫu thuật thành công, sức khỏe ổn định.

Theo đó, bệnh nhân được ghép tim là nam 27 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai. Người này mắc phải chứng cơ tim giãn, suy tim độ 4... Ngay sau khi xe vận chuyển tim về BV Chợ Rẫy lúc 1h6 phút sáng nay và chuyển thẳng lên phòng mổ, các y bác sĩ đã bắt tay thực hiện phẫu thuật. Đến 3h sáng, trái tim của người hiến đã đập lại trong lồng ngực của người nhận, ca mổ hoàn thành lúc 5h30, sau đó bệnh nhân được chuyển đến phòng Hậu phẫu. Hiện tại, các chỉ số sinh hiệu của bệnh nhân đều ổn định.

BV Chợ Rẫy thông tin về ca hiến tạng từ người đàn ông chết não ở Vũng Tàu: 4 bệnh nhân đã được cứu sống, sức khỏe ổn định - Ảnh 1.

4 nam bệnh nhân đã được BV Chợ Rẫy tiến hành phẫu thuật ghép tạng thành công

Bệnh nhân được ghép gan là bệnh nhân nam, 63 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam. Bệnh nhân bị xơ gan, vỡ tĩnh mạch thực quản/viêm gan siêu vi B, ca phẫu thuật được tiến hành thành công lúc 10h30' sáng cùng ngày. Hiện tại, bệnh nhân ổn định, đã dần tỉnh.

Hai quả thận cũng được ghép cho 2 bệnh nhân nam nằm trong danh sách chờ ghép và ưu tiên ghép, gồm có một bệnh nhân ngụ tại Cần Thơ bị suy thận mạn, 38 tuổi. Người còn lại 62 tuổi sinh sống tại TP.HCM.

Người này trước kia đã được ghép thận 1 lần do em gái tặng. Tuy nhiên, bệnh nhân 62 tuổi này bị thải ghép và phải chạy thận nhân tạo. Trước ghép, bệnh nhân không còn mạch để có thể đặt thiết bị chạy thận nhân tạo. Hiện sức khỏe của cả hai bệnh nhân sau ghép ổn định và đang được ê-kíp ghép tiếp tục theo dõi.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, nhờ có sự hỗ trợ đặc biệt của lực lượng CSGT, ngay trong đêm 16/5, đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người, BV Chợ Rẫy đã thực hiện việc tiếp nhận tạng hiến tặng tại BV Bà Rịa để cứu sống 4 bệnh nhân.

Cụ thể, sau một vụ tai nạn giao thông, anh N.T.T (41 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu) bị chấn thương sọ não, phải cấp cứu tại BV Bà Rịa, tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh T. đã không qua khỏi.

Trước sự ra đi của người thân, dù rất đau lòng nhưng người nhà anh T. đã thực hiện một nghĩa cử cao đẹp, đồng ý hiến tạng để mang lại sự sống cho những người khác.

Qua sự việc, BV Chợ Rẫy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM đã hỗ trợ dẫn đường để các y bác sĩ BV Chợ Rẫy thực hiện được sứ mệnh của mình trong hành trình đi tìm sự sống cho người bệnh.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/bv-cho-ray-thong-tin-ve-ca-hien-tang-tu-nguoi-dan-ong-chet-nao-o-vung-tau-4-benh-nhan-da-duoc-cuu-song-suc-khoe-on-dinh-161211705220046719.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang