CA Hải Dương vào cuộc vụ vợ chồng F0 không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế

Công an TP Hải Dương đã vào cuộc xác minh và kết luận sự việc không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế của cặp vợ chồng F0 là ông Lê Anh T và bà Đinh Thị Th. ở Đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương.

Trước đó, vào 21 giờ 30 phút ngày 22/5, sau khi phát hiện trường hợp hai vợ chồng ông Lê Anh T. (SN 1962) và bà Đinh Thị Th. (SN 1971), trú tại số nhà 81 đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương mắc Covid-19, các lực lượng chức năng TP Hải Dương đã đến nhà đưa cặp vợ chồng này đi điều trị. Khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, vợ chồng ông T. và bà Th. không mở cửa ngay mà ở lì trong nhà nhiều tiếng đồng hồ, báo Người lao động đưa tin.

Chính quyền địa phương đã phải kiên trì, vận động, thuyết phục nhiều thời gian, đến khoảng 23 giờ 30 phút ngày 22/5, bà Th. và ông T. mới ra khỏi nhà và lập tức được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.

Để có thể đưa ông T. và bà Th. đi điều trị, các nhân viên y tế đã phải rất vất vả, thậm chí là đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh do hành động cố ý của 2 người này. 

Anh Bùi Xuân Hải (SN 1996, trú tại xã Kim Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, nhân viên lái xe Trung tâm cấp cứu 115 Hải Dương) cho báo Vietnamnet hay, hơn 21h lực lượng chức năng tới nhà cặp vợ chồng này, gọi loa liên tục không ai thưa. Đến 23h mới chịu kéo cửa lên nhưng vẫn quyết không lên xe đi viện. Quá đáng hơn, theo anh Hải, khi bà Th. ra ngoài, bà này bỏ khẩu trang ra và lớn tiếng với nhân viên y tế.

CA Hải Dương vào cuộc vụ vợ chồng F0 không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng ở trước cửa nhà ông T. Ảnh: Báo NLĐ

Tình nguyện viên Trần Hữu Nghĩa, SN 1994, trú tại TP Hải Phòng cũng phản ánh với Vietnamnet rằng khi xe chở vợ chồng ông T., bà Th. ra tới sân Bệnh viện Nhiệt Đới, anh vừa mở cửa xe cấp cứu cho xuống thì ông T. không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt ngay trước mặt mọi người.

Nắm bắt được sự việc và sự bức xúc của nhân viên y tế, Công an TP Hải Dương đã vào cuộc điều tra vụ việc và kết luận là đúng như phản ánh, chuyển hồ sơ vụ việc đến UBNN phường Nguyễn Trãi đề nghị xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật.

"Hành vi của ông Lê Anh T. và Đinh Thị Th. đã vi phạm điều a, khoản 1, điều 12 nghị định 117 ngày 18/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế", Vietnamnet dẫn nguồn kết luận của CA TP Hải Dương.

Theo báo Người lao động, bà Đinh Thị Th. là lao động tự do, nhiễm Covid do uống cà phê cùng quán với bệnh nhân Bùi Anh T. (trường hợp đã được xác định mắc Covid-19 trước đó). Cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc gần với bà Th. gồm chồng, con gái, con rể, cháu, người bán cà phê, anh, em, chị dâu và bố, mẹ và bạn bè. 

Còn chồng bà Th., bệnh nhân Lê Anh T. là lao động tự do, báo Thanh Niên đưa tin. Đối với trường hợp này, cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc gần, chủ yếu là người nhà, bạn, người bán phở...

Tổng hợp

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang