Ca sĩ Phương Thảo chia sẻ U40 vẫn ế, việc có nhiều mối tình sẽ lỗ về kinh phí nhưng “lãi” về cảm xúc

Tình yêu với cô ở thời điểm hiện tại chỉ đơn giản là được ở trong lòng một ai đó nhưng phải là duy nhất.

Ca sĩ Phương Thảo trong MV “Chàng vinh quy”. Ảnh: TL

Ca sĩ Phương Thảo trong MV “Chàng vinh quy”. Ảnh: TL

Lỗ về kinh phí nhưng “lãi” về cảm xúc

Có lẽ vì không phải bận rộn chuyện yêu đương, gia đình, con cái nên bao nhiêu năng lượng đã được Phương Thảo dồn hết vào âm nhạc. Cô không chỉ ra album, làm MV một cách “điên cuồng” mà còn có trong tay khá khá các ca khúc tự sáng tác, ví dụ: “Đất mẹ ngày về” - viết trong thời điểm cả nước tiếc thương sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; “Mười đóa sen thơm” - viết về các cô gái ngã ba Đồng Lộc; “Ru em nắm đất Truông Bồn”; “Trăng sáng một mình” - tiếc thương sự ra đi của nhạc sĩ An Thuyên, người được cô coi như ba mình; mới đây nhất là “Chàng vinh quy” - ca khúc được cho là tốn nhiều công sức, tiền bạc nhất của cô từ trước đến nay.

MV “Chàng vinh quy”do NSND Khải Hưng đạo diễn, làm theo màu sắc cổ trang, tái hiện lễ rước Trạng vinh quy bái tổ của truyền thống khoa bảng xưa. Rất hiếm khi một MV ca nhạc lại đi vào đề tài khó và tốn kém như vậy. Nếu không phải là đánh dấu 20 năm ca hát, có lẽ Phương Thảo cũng khó mà “vung tay” như vậy. Đổi lại, cô bảo: “Tôi được “lãi” về cảm xúc, về rất nhiều “cái lần đầu tiên” được thực hiện qua MV lần này. Cứ làm cho “sướng” đã rồi “cày” trả nợ sau cũng được”.

Vì là kỷ niệm chặng đường 20 năm nên cũng có người ngầm đoán rằng, Phương Thảo vất vả và hết mình cho MV “Chàng vinh quy” là bởi, đó chính là chuyện về chàng trai mà cô rất yêu. Chất liệu làm nên ca khúc có được trong một lần cô chứng kiến chuyện một chàng trai thành đạt về quê và được hàng xóm rất ngưỡng mộ. Cảm động trước tình cảm ấy, cô đã viết nên ca khúc này. Còn chuyện đó có phải là người mà cô đã từng yêu hay không, Phương Thảo tâm sự: “Tôi cũng giống như bao phụ nữ khác, thích trai tài như “trai ham sắc” vậy. Thích đến mức rất dễ xiêu lòng và lao đao trước những người có tài. Bảo tôi đang khéo léo dùng ca khúc để giấu đi người đàn ông của mình thì cũng được. Khi sáng tác rất cần cảm hứng để chắp bút, còn câu chuyện đôi khi rất lung tung. Ví như, câu hát này là câu chuyện của anh làng A, câu sau là của anh chàng làng bên cũng nên. Nghệ thuật là tương đối chứ không có gì cụ thể được cả”.

Nếu cả đời chỉ có yêu một người thì rất chán

Trái với dự đoán, tò mò của nhiều người, Phương Thảo cho biết, thời điểm hiện tại cô không có người đàn ông nào ở bên. Sau 9 năm ly hôn, cô cũng đã trải qua một vài mối tình. Sâu nặng có, tương tự tình yêu cũng nhiều nhưng đều không có ai vượt quá 5 năm. “Tôi cũng đàn bà lắm, cũng có nhiều thứ đẹp đẽ đằng sau con người cộc cằn và thẳng thắn này nhưng mà không hiểu sao không có “thằng cha” nào ở bên cạnh được lâu. Nếu không bỏ mình đi thì cũng là mình làm cho họ phải ra đi. Vì bức xúc mà tôi có viết câu thơ: “Dẫu đà duyên gãy đôi cơn/Vẫn còn ứ hự trông mòn bên trong”. Khi tôi làm xong MV “Chàng vinh quy”, Tiến Lộc - người đóng vai quan trạng đã chỉ ra lý do khiến tôi “ế” rằng: Chị cứ như thế này thì không có “thằng cha” nào dám ở gần chị đâu. Muốn bớt cô đơn thì phải giấu tài đi. Đó là lời khen nhưng cũng là cảnh báo khiến tôi rất suy nghĩ. Thảo không dám nhận mình là người tài nhưng đúng là mình biết ca hát rồi còn sáng tác được nữa thì nó vừa là “trời cho” vừa là “trời đày”. Rồi còn làm thơ nữa… Nhưng biết thế nào được, Thảo luôn trân trọng tất cả những gì mình được cho và lấy đi ấy”, giọng ca xứ Nghệ trải lòng.

Nhiều người cứ nghĩ, là do Phương Thảo sợ cuộc sống hôn nhân nhưng không phải. Trong tình yêu, cô luôn là người yêu hết mình và sống hoàn toàn bằng cảm xúc. Nhưng đúng là càng có tuổi, người ta lại càng ngại bước vào cuộc sống hôn nhân với nhiều ràng buộc. Cô thấy bên cạnh mình có nhiều người ở bên nhau chỉ vì trách nhiệm với con cái, ràng buộc về tài sản chung... chứ không phải hạnh phúc. Ở tuổi 37, Phạm Phương Thảo đã không còn nhu cầu có một người đàn ông ngồi bên cạnh cho vui, cũng không có nhu cầu được người đàn ông đưa đón để mọi người hiểu là mình có đôi. Tình yêu với cô ở thời điểm hiện tại chỉ đơn giản là được ở trong lòng một ai đó nhưng phải là duy nhất.

“Đó là sự ích kỷ của đàn bà và ích kỷ riêng của Thảo. Có lẽ vì thế mà không có ai ở với Thảo quá 5 năm. Chắc kiếp trước tôi là thằng đàn ông rất hư hỏng nên bây giờ mới phải nhận như thế. Nhưng những người đàn ông đến rồi đi sẽ cho mình nhiều niềm vui hơn, nhất là với người làm nghệ thuật như tôi. Nếu cả đời chỉ có một người đàn ông thì rất chán và rất thiệt thòi cho phụ nữ. Hiện tại không yêu ai nhưng Phương Thảo không thấy mình quá cô đơn vì cô có âm nhạc, có những người bạn thân thiết và người thân ở bên. Trải qua nhiều cảm xúc khác nhau của đời sống, Phương Thảo càng nhận ra tình yêu là duyên là nợ nên không thể lựa chọn hay sắp xếp bất cứ điều gì. “Vui một chút buồn mấy gánh nên cứ độc thân có khi lại hay. Tôi không còn nặng nề chuyện chồng con nữa. Nhưng áp lực từ người thân giục giã nên nhiều lúc khiến tôi mệt mỏi. Tuy nhiên tôi rất hiểu vì thương mình nên mọi người mới thế nên tôi cũng tập cách mặc kệ và bỏ qua. Tôi học cách sống vui và tận hưởng vì mình cũng trưởng thành và bản lĩnh hơn nhờ điều đó”, ca sĩ Phương Thảo nói.

Đạo diễn, NSND Khải Hưng cho biết, trong cuộc đời đi làm phim của ông, địa hạt MV ca nhạc là một khái niệm gì đó rất xa xôi, thậm chí ông còn chưa xem hết một MV bao giờ. Khi nhận lời đề nghị từ phía Phạm Phương Thảo, ban đầu ông từ chối vì không thích dân ca. Nhưng khi nghe đến lần thứ 3 ca khúc “Chàng vinh quy” thì ông bị Phương Thảo thuyết phục. Trước khi bắt tay vào công việc, ông cũng “cảnh báo” rằng kiểu làm MV của ông sẽ… không giống ai, không giống bất cứ MV nào từ trước tới giờ. Và để thực hiện MV “Chàng vinh quy”, đạo diễn Khải Hưng đã quy tụ 6 đạo diễn cùng thực hiện, đều là những người lần đầu làm MV hoặc lần đầu làm đạo diễn. Trong đó có thể kể đến những cái tên “đình đám” như đạo diễn, nhà quay phim, NSND Lý Thái Dũng, đạo diễn Bùi Thọ Thịnh, nữ đạo diễn Lan Hương. MV cũng quy tụ dàn diễn viên quần chúng lên đến 200 người khiến chi phí làm MV bị đội lên rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

 

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang