Cá thu kho/rán xưa rồi, bây giờ phải ăn cá ngâm mắm mới là đúng điệu

Những ngày đông lạnh, nhâm nhi miếng cá thu ngâm mắm đậm đà, ăn kèm cơm trắng nóng hổi thì ngon vô cùng.

Trước đây khi nhắc đến cá thu, chúng ta thường nghĩ ngay đến món ca thu sốt cà chua, cá thu sốt chua ngọt… Tuy nhiên, nếu đã nhàm chán với những cách chế biến quá phổ biến này rồi thì hãy thử đổi vị cho cả nhà bằng món cá thu ngâm mắm lạ miệng nhé.

Chuẩn bị:

- Cá thu : 2 – 3 kg

- Mắm ngon: 1 lít

- Đường trắng: 1 kg

- Bột ngọt: 2 thìa cà phê

Cách làm:

- Cá thu rửa sạch cắt thành khúc nhỏ. Nên mua cá thu loại vừa, không nên dùng cá loại quá to sẽ khó ngâm hơn.

- Cá có thể đem nướng hoặc chiên tùy theo điều kiện và sở thích đến khi cá hơi vàng rám ở cả hai mặt và chín đều là được.

- Đặt nồi lên bếp, đổ 1 lít nước mắm, 1 kg đường và 2 thìa cà phê bột ngọt vào đun sôi. Dùng thìa hớt hết bọt ra khỏi nồi cho nước mắm trong. Khi nước mắm sôi thì tắt bếp để nguội. Nếu thích có vị cay thì ở bước này bạn có thể cho thêm một chút ớt vào trong nồi nước mắm nhé.

- Xếp cá thu vào hộp ngâm, rót nước mắm và hộp cho ngập hết các khúc cá. Ngâm cá từ 2 – 3 ngày là có thể ăn được.

Món cá thu ngâm nước mắm bảo quản trong tủ lạnh có thể để tới khoảng 1 tháng nên rất tiện cho các gia đình bận rộn. Bạn có thể ngâm một hộp lớn cá thu và để ăn dần những khi quá bận rộn.

Cá thu là thực phẩm rất giàu các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như DHA, omega 3, cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác. Bạn nên thường xuyên ăn loại cá này để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang