Các loại gia vị nên thêm vào khi luộc ngô

(lamchame.vn) - Để luộc ngô ngon, ngọt nước việc thêm một số loại gia vị cũng là một trong những yếu tố mẹo cực kỳ quan trọng không phải ai cũng biết.

Ngô là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon, dễ ăn. Có thể chế biến nhiều món từ ngô nhưng ngô luộc vẫn là món được ưa chuộng và chế biến đơn giản nhất. Tuy nhiên, luộc trong bao lâu thì ngô chín và làm sao để ngô luộc căng mọng, ngọt nước thì nhiều người vẫn chưa biết cách.

Cách chọn ngô tươi ngon, chất lượng

Bạn nên chọn mua những trái bắp có vỏ ngoài màu xanh tươi, chưa bị khô, ôm chặt phần thân bắp và râu bắp cũng phải còn thấy độ tươi mới.

Chọn bắp có phần hạt đều và bóng, không nên chọn bắp quá to mà hãy chọn những trái bắp thon dài có kích thước vừa phải.

Nếu có thể, bạn nên dùng móng tay bấm vào hạt bắp để kiểm tra bắp non hay già để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu chế biển của mình và gia đình.

Nên chọn những bắp ngô tươi, non và mới bẻ để luộc, nhưng cũng không nên chọn những bắp ngô quá non vì nó sẽ ít tinh bột. Còn ngô già, khi luộc ăn sẽ cứng, bị sượng, không ngon.

Các loại gia vị nên thêm vào khi luộc ngô - Ảnh 1.

Bí quyết luộc ngô ngon, ngọt cực đơn giản không phải ai cũng biết

Cách luộc ngô đơn giản

Đầu tiên bạn hãy tách vài lớp vỏ già phía bên ngoài bắp ngô. Lưu ý nên giữ lại phần râu, vì râu bắp sẽ làm bắp ngọt thanh hơn.

Bạn xếp bắp vào nồi rồi đổ nước ngập 2/3 trái, không nên đổ nước ngập bắp vì sẽ làm bắp bị nhão và không ngọt. Sau đó sẽ thêm vào nồi 1 ít muối và đun với lửa to đến khi nước sôi thì giảm nhiệt độ xuống.

Thời gian luộc bắp ngọt sẽ mất trung bình là 20 phút. Với các loại bắp nếp thì bạn nên luộc lâu hơn để bắp chín đều. Bạn có thể dùng tăm để kiểm tra xem hạt bắp đã mềm chưa rồi tắt bếp.

Tuy nhiên, nếu muốn nước ngô và bắp ngô luộc thơm ngon, ngọt đậm vị hơn bạn có thể thêm một số gia vị dưới đây.

Các loại gia vị nên thêm vào khi luộc ngô

Dùng sữa, bơ và đường

Sau đó cho ngô đã làm sạch vào nồi, rồi cho hai gói sữa tươi không đường vào.

Sau đó cho nước vào, vừa đủ ngập ngô, đậy vung, bắt đầu đun với lửa lớn.

Khi nước sữa trong nồi sôi, chuyển sang lửa vừa - nhỏ và thêm 1 miếng bơ, 2 muỗng canh đường và 2g muối. Nếu thích vị đậm đà hơn bạn có thể cho thêm một ít bơ, nếu không thích có thể cho ít hơn một chút, luộc khoảng 3 bắp thì cho 1 miếng bơ bằng quả trứng cút.

Đậy vung và tiếp tục đun trong 15-20 phút, khi nước trong nồi sệt lại và bay ra mùi sữa là đã được. Tắt bếp, ngâm thêm ngô trong nồi vài phút trước khi ăn. Hạt ngô săn chắc, đầy đặn, chín trông mọng hơn, căng phồng, hương vị đặc biệt thơm và hấp dẫn.

Dùng muối và baking soda

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là 2 gia vị giúp cho những bắp ngô trở nên ngon hơn.

Trước khi luộc ngô, bạn cần bóc bỏ lớp vỏ ngô bên ngoài, chỉ nên để khoảng 2 đến 3 lớp vỏ mỏng rồi rửa sạch. Không nên bóc hết lớp vỏ vì như vậy ngô sẽ không được thơm và không giữ được vị ngọt của ngô.

Tiếp đến, cho ngô vào nồi, đổ nước lạnh bằng khoảng 2/3 số ngô trong nồi rồi đậy vung chờ đến khi nước sôi lăn tăn thì cho thêm muối và baking soda vào.

Muối có tác dụng thanh lọc ngô, giúp cho có vị thanh, ngọt hơn còn baking soda sẽ giúp cho ngô không bị mất nhiều nước quá khi luộc. Sự kết hợp giữa muối và baking soda sẽ giúp cho ngô ngọt và mềm hơn.

Khi nước đã sôi, vặn lửa vừa rồi đun cho đến khi ngô chín tới rồi tắt bếp. Khi ngô chín, nên vớt ngô ra luôn vì nếu để ngô quá lâu trong nồi chất dinh dưỡng của ngô sẽ dễ bị mất và độ ẩm sẽ làm loãng mùi thơm của bắp ngô, ngô sẽ không còn ngọt và mềm nữa.

Vậy là chỉ cần thêm một chút muối, một chút baking soda là những bắp ngô luộc ngọt và mềm hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang