Các món ăn vặt ngon, bổ, rẻ tại Quảng Ninh

(lamchame.vn) - Hạ Long là thiên đường ẩm thực tuyệt vời dành cho du khách muốn thưởng thức các đồ ăn vặt. Ngon, bổ, rẻ là tiêu chí hàng đầu của ẩm thực ăn vặt tại Hạ Long.

Vị thơm nóng hổi của mùi hành phi, nấm, ruốc… cuộn trong những chiếc bánh cuốn đã lôi cuốn được tâm hồn của nhiều du khách khi đến đây. Bánh cuốn chả mực giản dị mà lại rất đỗi thơm ngon, giá của món ăn này cũng rất hạt rẻ chỉ khoảng từ 20.000 đến 50.000 đồng/đĩa

Đây là loại bánh có họ hàng gần với bánh phở, bánh cuốn. Bánh gật gù là đặc sản ở Tiên Yên – Hạ Long, tuy nhiên du khách tới Hạ Long sẽ được thưởng thức món ăn này ở các quán ăn vỉa hè và đây được coi như một món ăn vặt không thể thiếu khi du lịch Hạ Long. Giá một đĩa bánh khá hợp lí cho người đến ăn, khoảng từ 30.000 đồng/ đĩa.

Đây là món ăn hấp dẫn du khách hàng đầu của Hạ Long. Món ngon này có vị cay, chua, mặn, ngọt ngấm trong từng thớ thịt cùng hương lá lốt dậy mùi. 

Ngán cũng là loài hải sản phổ biến ở các nhà hàng tại Quảng Ninh, nổi tiếng với món ngán hấp, ngán nướng, cháo ngán, gỏi ngán, bún xào ngán. Ngoài phần thịt ngán béo ngọt, nước ngán cũng rất bổ dưỡng, do đó người ta thường cột chặt vỏ ngán để tránh mất nước trong khi hấp.

Đây là món ăn phổ biến do Hạ Long là nơi tập trung rất nhiều bề bề. Nước dùng nấu từ xương ninh, tôm, ghẹ, bề bề ngọt lừ, tươi nguyên vị biển, kết hợp với những loại rau quả phù hợp như rau cần, cải ngọt, cà chua, hành chẻ. Bát bún nổi bật với những con bề bề luộc chín tới, dễ dàng bóc vỏ mà vẫn giữ được nguyên con. Một bát bún bề bề có giá khoảng 40.000 - 60.000 đồng.

Được xếp vào danh sách những món ăn ngon, độc, lạ và khiến thực khách “cháy túi” với giá thành xa xỉ, song bún xào ngán lại có tạo hình đơn giản đến bất ngờ.

Là một đặc sản của người Sán Dìu sinh sống tại Quảng Ninh, bánh tài lồng ếp có vẻ bề ngoài khá đơn giản, hình dạng gần giống bánh bò thốt nốt ở miền Tây nhưng màu sậm hơn một chút. Với những nguyên liệu chính như bột nếp, đường phèn, gừng, qua nhiều giai đoạn chế biến công phu, kĩ lưỡng, trách sao món bánh tài lồng ếp này lại ngon đến thế.

Đến với quảng Ninh bạn sẽ bị cuốn hút bởi món Nem chua Nem chạo đặc biệt của Quảng Yên – Hạ Long. Đây là một món ăn mang hương vị độc đáo, mới lạ đặc trưng của vùng miền nơi đây được làm từ chính đôi bàn tay của người dân Hạ Long mang đến một món ăn đặc sản của vùng đất mỏ này

 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang