Các món thịt băm xào kiểu Thái đơn giản, lạ miệng thay đổi cho bữa ăn gia đình bạn

(lamchame.vn) - Chế biến các món ăn với thịt băm luôn là sự lựa chọn của các chị em vừa đơn giản, nhanh gọn lại dễ ăn. Vì vậy để đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn, chị em hãy tham khảo một số cách chế biến với thịt băm của Thái để bổ sung vào thực đơn bữa cơm gia đình mình nhé.

1. Bắp cải xào thịt bò băm

 

Nguyên liệu:

Nửa cây bắp cải cỡ nhỏ, 300g thịt bò xay, 1 quả cà chua, Lạc rang vàng, thìa nhỏ bột nghệ, nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, hành và tỏi

Cách làm:

Bắp cải xắt lát mỏng, ngâm vào thố nước lạnh có pha muối khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa lại cho thật sạch, để lên rổ cho ráo nước. Thịt bò xay trộn với nửa thìa nhỏ muối, 1 thìa nhỏ dầu ăn, ít hạt tiêu, trộn đều, ướp 30 phút. Cà chua bổ múi cau. Hành hoa thái nhỏ. Lạc rang chín, xát bỏ vỏ, giã thô. 

Đun nóng 2 thìa nhỏ dầu ăn, phi tỏi thơm, đổ cà chua vào xào chín, thêm vào chảo ít muối, xào khoảng 3 phút. Tiếp theo cho thịt bò vào xào tới khi thịt bò chín. Cuối cùng bạn cho bắp cải vào chảo, đảo đều, nêm vào 2 thìa nhỏ nước mắm, nửa thìa nhỏ muối, nửa thìa nhỏ hạt nêm, bột nghệ. 

Đậy kín nắp nồi, đun khoảng 5 phút thì mở chảo ra đảo đều, tiếp tục đậy vung đun tiếp khoảng 5 phút nữa thì bắp cải chín, nêm nếm lại tuỳ theo khẩu vị của bạn. Tắt bếp, rắc hành hoa thái nhỏ vào. Múc ra đĩa, bên trên rắc ít lạc, khi dùng trộn đều lên. 

2. Thịt lợn băm xào đậu cô ve kiểu Thái

 

Nguyên liệu: 

100 gr thịt heo xay, 100 gr đậu cô ve, 1 thìa cafe nước tương, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe dầu hào, 1/2 thìa cafe đường, Dầu ăn, lá húng quế, tỏi, ớt

Cách làm:

Đậu cô ve : rửa sạch, cắt khúc ngắn khoảng 2cm. Sau đó bắt chảo cho nhiều dầu vào, đợi dầu sôi thả đậu vào chiên trong 7p. Sau đó vớt ra để ráo. 

Bắc một chảo khác lên bếp, cho dầu ăn, phi tỏi bằm cho thơm sau đó bỏ thịt vào xào. Thấy thịt chín tiếp tục cho đậu cô ve vào. Nêm1 thìa cafe nước tương, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe dầu hào, 1/2 thìa cafe đường. Đảo đều cho thấm gia vị. Cuối cùng cho thêm ớt xắt lát và lá húng quế vào là xong.

Dọn ra ăn với cơm nóng. Có thể chiên thêm một quả trứng ốp la ăn chung cho đúng kiểu Thái.

3. Thịt băm xào kiểu Thái (Pad Krapao)

 

Nguyên liệu: 

200 gr thịt ức gà hoặc thịt lợn phi lê, tép tỏi tây (tỏi ta bé hơn nên dùng hẳn 1 củ), 4 - 10 quả ớt (tùy chỉnh theo khả năng ăn cay của gia đình bạn), 2 thìa ăn (tbsp) dầu ăn, 1 thìa ăn nước, 1 thìa cafe dầu hào, 1 – 1,5 thìa cafe xì dầu (nếu không có xì dầu thì thay bằng nước mắm), 1/2 thìa cafe đường, 1 nắm tay lá hương nhu (nếu không có thì thay bằng húng quế), 1 quả trứng, ít lát dưa chuột ăn kèm (tùy chọn)

Cách làm: 

Tỏi và ớt nếu muốn tiết ra nhiều tinh dầu nhất thì hãy giã bằng cối. Nếu không có cối thì có thể đập dập rồi băm nhuyễn. Lá hương nhu (húng quế) vặt lấy lá, rửa sạch không cần cắt. Thịt được băm nhuyễn.

Chuẩn bị hỗn hợp nước sốt gồm nước, xì dầu, đường, dầu hào vào một bát con rồi quấy đều. 

Cho dầu vào chảo đợi dầu nóng già thì đập trứng vào ốp la. Nếu dùng chảo sâu lòng thì trứng ốp la sẽ tuyệt hơn nhiều, nếu dùng chảo thường thì bạn có thể dùng thìa múc dầu rưới lên mặt trên của trứng để lớp lòng trắng chín và lòng đỏ vẫn còn lỏng rung rinh, món này cần có lòng đỏ hồng đào mới ngon nhé, và không nên lật trứng trừ khi bạn thích ăn trứng chín hẳn.

Cho tỏi và ớt giã nhuyễn vào chảo vừa dùng để ốp trứng, phi vàng ở lửa to khoảng 15-20s. Sau đó cho thịt vào, dùng thìa dằm dằm nhanh tay để thịt vón không bị vón cục với nhau. Đảo cho thịt săn và chín. Đổ nước sốt vào thịt rồi đảo đều liên tục khoảng 2-3 phút.

Cho lá hương nhu (hoặc húng quế) vào đảo khoảng 5s rồi tắt bếp, nếu dùng bếp điện thì nhấc chảo ra hẳn luôn nha.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang