Các nàng rất dễ bị mất điểm trong mắt chàng nếu mắc phải những sai lầm này khi make up làm đẹp

(lamchame.vn) - Việc trang điểm khi ra ngoài là thói quen mỗi ngày của các nàng để đi học, đi làm hay đi chơi. Tuy nhiên, chỉ cần vài lỗi nhỏ thôi có thể làm bạn già đi trông thấy. Nhất định phải chú ý những lỗi sai này để tránh ra nhé!

Một là không nên nhúng mascara quá nhiều

Bởi, việc nhúng ra nhúng vào mascara nhiều lần khi chuốt mascara sẽ làm không khí lọt vào bên trong ống mascara nhiều hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, khiến mascara nhanh khô. Ngoài ra, quá nhiều mascara khiến mi trở nên quá tải, nặng nề, thiếu tự nhiên.

 

Hai là nên chú ý trang điểm vùng cổ

Rất nhiều người khi trang điểm chỉ tập trung trang điểm trên mặt mà quên mất phần cổ. Thói quen này tạo ra sự đối nghịch màu sắc rõ ràng giữa mặt và cổ. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là khi trang điểm, bạn cần nhớ đánh phấn lên cả phần dưới cổ, tán đều phấn ở phần hàm để tạo sự tương đồng hài hòa giữa mặt và cổ.

 

Ba là, không nên trang điểm kem nền quá dày

Khi trang điểm cá nhân, các bạn cần lựa chọn kem nền phù hợp với da thực tế của mình, tránh tình trạng chênh lệch tone, ví dụ như bạn có làn da hơi sẫm, thì bạn không nên chọn tone nền sáng trắng, nó sẽ bị chênh lệch với làn da thật của bạn, sẽ làm da nền kém phần tự nhiên và phản cảm.

 

Do vậy, cần chọn tông màu phù hợp với da, sao cho khi tán lên, phấn nền “ăn” vào da và tiệp màu một cách hoàn hảo và trông làn da sẽ tự nhiên hơn rất nhiều.

Bốn là không sử dụng phấn má hồng quá nhiều

Các chuyên gia trang điểm chỉ ra rằng, một trong những nguyên nhân khiến bạn già đi là do cách đánh sai má hồng và đánh má hồng quá đậm Bí quyết để tạo ra một làn da mịn màng là không cần sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, chỉ một lớp mỏng đã đủ làm gương mặt bạn xinh tươi và tự nhiên.

 

Do vậy, không nên dùng phấn hồng có nhũ cho bước trang điểm tự nhiên, sẽ làm bạn mất tự nhiên và cứng hơn. Tone má hồng phấn nhẹ nhàng sẽ rất phù hợp cho đôi má ửng nhẹ duyên dáng.

Năm là không nên sử dụng quá nhiều màu sắc

Các bạn đừng nên nghĩ rằng, trang điểm càng nhiều màu sắc thì bạn càng rạng rỡ hơn nhé, đây là lỗi trang điểm thường gặp nhất vì không phải ai cũng tinh tế nhận ra điều đó bởi khi bạn tô son, kẻ mắt hay chải mascara với nhiều màu khác nhau, gương mặt bạn sẽ trở nên mất cân đối và loè loẹt. Điều đó khiến người đối diện phản cảm. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn 1 hay 2 tông màu với sắc thái khác nhau thôi nhé.

 

Chỉ có sự kết hợp màu sắc nhẹ nhàng hài hoà, mới khiến khuôn mặt bạn đẹp hơn. Do vậy, việc sử dụng highlight quá nhiều trên khuôn mặt cũng sẽ khiến bạn không được tự nhiên đâu. Bạn chỉ nên tập trung highlight vào 1 hay 2 điểm như mắt, trán hay mũi. Bằng cách này bạn không những không mắc lỗi trang điểm mà còn tạo được vẻ đẹp tự nhiên và tao nhã với người đối diện. Sử dụng nhiều màu sắc trên khuôn mặt không hề làm cho bạn rạng rỡ hơn mà còn già đi rất nhiều.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang