Thực hư nguy cơ bị ung thư máu sau khi đi nâng ngực

(lamchame.vn) - Đầu tư 1 khoản tiền, chịu chút đau đớn chỉ sau vài tiếng phẫu thuật chị em sẽ có khuôn ngực đầy đặn, gợi cảm. Tuy nhiên mới  đây nhiều tờ báo Mỹ  đưa tin đã xuất hiện những ca bệnh phát hiện ra bị ung thư máu mà nguyên nhân chính là do nâng ngực.

Mới đây, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho biết 400 phụ nữ nước này đang bị ung thư máu dạng hiếm gặp BIA-ALCL đều là những người đã từng phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Những phụ nữ này đều được cấy implant bề mặt nhám khi nâng ngực. Đây được hiểu là 1 loại túi độn có bề mặt nhám, chúng sẽ tạo nên các mô sẹo xung quanh vị trí đặt túi ngực để tránh xô lệch, mất thẩm mỹ. Vụ việc này đang làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của công nghệ làm đẹp đang được hàng triệu phụ nữ ưa chuộng này.

Hầu hết các ca bệnh đều chỉ phát hiện ra bị ung thư máu khi đã phẫu thuật thẩm mỹ ngực được từ 7 – 8 năm. Trong khi đó nâng ngực mới thực sự nở rộ trong khoảng 5 năm trở lại đây. Vì thế, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho rằng cần thêm thời gian để có thể đi đến kết luận về sự liên quan giữ nâng ngực và ung thư máu tuy nhiên chị em phụ nữ vẫn cần hết sức thận trọng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Đã xuất hiện những phụ nữ bị ung thư máu sau 7 năm nâng ngực

 Nếu bạn đã từng đi nâng ngực thì hãy thường xuyên đi tầm soát ung thư bởi dạng ung thư này nếu phát hiện sớm thì có thể chữa trị được bằng cách loại bỏ các mô cấy và mô sẹo trwocs đó. Nếu cần bạn có thể sẽ được bác sĩ chỉ định hóa trị hoặc điều trị bổ sung, điều này phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của chính bạn.

Những biểu hiện của bệnh ung thư máu liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ ngực là ở việc bạn cảm thấy tức ngực – ngực sưng to hoặc xuất hiện những khối u nhỏ xung quanh vị trí đặt túi độn. Lúc này bạn cần tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt để phát hiện ra những dấu hiệu bệnh từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

Với những người đang có ý định nâng ngực, các bác sĩ cho rằng không nên lựa chọn việc đặt túi độn có bề mặt nhám bởi nó gia tăng nguy cơ hình thành tế bào ung thư. Bạn nên tìm hiểu và có sự tư vấn của các bác sĩ thẩm mỹ để phù hợp với cơ địa của mình đồng thời giảm bảo sức khỏe, sự an toàn cho bản thân.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang