Các nhà khoa học khẳng định củ nghệ có thể giúp con người chống mù lòa

(lamchame.vn) - Bệnh tăng nhãn áp hiện là con đường ngắn nhất dẫn đến mù lòa.  Vì thế nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh về việc phát hiện chất curcumin trong nghệ có thể giúp con người thoát khỏi sự tấn công của căn bệnh này khiến nhiều người hết sức vui mừng.

Cho tới nay, tăng nhãn áp là bệnh nan y khó có thể chữa khỏi hoàn toàn, chúng ta chỉ có thể can thiệp các biện pháp nhằm làm chậm tiến triển căn bệnh . Trong khi đó, trên thế giới mỗi năm vẫn có thêm tới 60 triệu người phải chiến đấu với căn bệnh này. Điều đáng buồn là trong đó có 8,4 triệu người bị mù lòa vì biến chứng của tăng nhãn áp. Vì thế các nhà khoa học luôn tìm mọi cách để nghiên cứu ra những loại thuốc chữa được chứng bệnh này.

Mới đây, 1 nghiên cứu do University College London (UCL) và Imperial College London (ICL), 2 trường thành viên của Đại học London (Anh) đã cho thấy chất curcumin trong nghệ nếu được điều chế đúng cách có thể cứu các tế bào võng mạc khỏi sự tấn công của bệnh tăng nhãn áp gây mù lòa.

Những củ nghệ được cho là có chất Curcumin có khả năng chống lại bệnh tăng nhãn áp

Cụ thể, chất Curcumin trong nghệ sẽ giúp con người có thể bảo vệ tế bào hạch võng mạc của mình. Chất này cũng giúp chặn đứng tình trạng tăng nhãn áp hoặc thậm chí là giảm các tổn thương. Tuy nhiên để đáp ứng được điều này con người sẽ cần ăn , uống 1 lượng nghệ rất lớn, điều này gây ra những áp lực đối với hệ tiêu hóa. Hơn nữa, những curcumin trong nghệ cũng khó có thể hòa tan và hấp thu vào máu. Vì vậy, các nhà khoa học đã nghĩ và chế tạo ra các hạt nano siêu nhỏ chứa curcumi. Điều kỳ diệu là những hạt nano này  giúp tăng khả năng hòa tan của nó tới 400.000 lần và nhanh chóng đi vào máu và chúng sẽ trở thành 1 thành phần trong thuốc nhỏ mắt.

Những nghiên cứu đã được áp dụng trên chuột 2 lần / ngày trong 3 tuần, kết quả vô cùng khả quan khi những  tổn thương tế bào hạch võng mạc ở nhóm dùng thuốc chứa curcumin giảm đáng kể so với nhóm còn lại. Như vậy việc ngăn chặn mù lòa đã trong tầm tay. Dù vậy vẫn cần những thí nghiệm khác để thấy được hiệu quả thuyết phục hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang