Các quy tắc thời trang phải tuân thủ khi dự đám cưới Hoàng gia Anh

Khi tham dự lễ cưới của hoàng tử Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Makle, khách mời phải tuân thủ những quy tắc ăn mặc nghiêm ngặt để đảm bảo tính trang trọng.

Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 1
Khách mời nữ phải đội mũTrong các sự kiện của Hoàng gia Anh, mũ được xem là phụ kiện đặc biệt quan trọng và không thể thiếu. Điều đó bắt nguồn từ thói quen tôn giáo là phải đội nón khi đi nhà thờ để thể hiện lòng tôn kính với Thiên Chúa. Đó là lý do mà từ nữ hoàng, công nương, công chúa đến các nữ bá tước đều phải diện những chiếc mũ cầu kỳ trong các sự kiện trọng đại.
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 2
Những chiếc mũ thường phải có màu sắc phù hợp với bộ trang phục để tránh bị rối mắt và lòe loẹt. Không có quy định cụ thể về kích cỡ của mũ nhưng khách mời nên chọn loại có kích thước vừa phải, tránh "làm lố", mất tính trang trọng của buổi lễ.
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 3
Ăn mặc kín đáo: Đến tham dự lễ cưới của thành viên Hoàng gia Anh, khách mời phải tuân thủ quy tắc cực kỳ nghiêm ngặt khác là tuyệt đối không được diện những bộ trang phục hở hang. Ngay cả phần vai cũng nên tránh bị lộ ra. Thế nên váy hai dây, váy cúp ngực là điều tối kỵ
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 4
Váy dài đến đầu gối: Với những khách mời nữ diện váy thì không được mặc những kiểu đầm quá ngắn. Chiều dài tối thiểu cho bộ trang phục để đảm bảo sự thanh lịch, trang trọng là ngang đầu gối. 
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 5
Mang tất lưới: Không phải là bắt buộc nhưng việc mặc quần tất lưới bên trong váy cũng là điều cần thiết khi khách mời diện váy ngắn. Tất nhiên màu sắc của tất cũng phải trung hòa với bộ váy, chủ yếu là màu da, xám nhạt và tối kỵ màu đen. 
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 6
Tránh mặc váy màu trắng, kem và đen: Không chỉ trong đám cưới hoàng gia mà bất kỳ hôn lễ bình thường nào, khách mời nên tránh mặc những bộ trang phục màu trắng, kem để tránh trùng với cô dâu. Trong lễ cưới của Hoàng gia Anh, điều này còn được quy định nghiêm ngặt hơn khi chỉ cô dâu và phụ dâu mới được diện hai màu này. Ngoài ra, màu đen cũng là màu sắc tối kỵ đối với khách mời nữ. Thay vào đó, họ được khuyến khích mặc những bộ đồ có tông màu tươi sáng như hồng, xanh, tím.
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 7
Không sơn móng tay lòe loẹt: Ngoài trang phục thì các vị khách đến tham dự lễ cưới còn cần phải chú trọng đến những chi tiết nhỏ nhặt khác từ ví cầm tay, trang sức, màu son đến màu sơn móng tay. Khách mời không được sơn móng có màu quá nổi bật, lòe loẹt vì sẽ làm giảm tính tôn nghiêm của buổi lễ.
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 8
Nam giới phải mặc vest hoặc áo đuôi tôm: Cáckhách mời nam không phải là thành Hoàng gia Anh chỉ có hai lựa chọn trang phục khi tham dự lễ cưới ở cung điện Windsor. Một là họ phải mặc suit thanh lịch, kiểu dáng cổ điển hai là áo đuôi tôm dáng dài đi kèm với áo gilet, cà vạt và quần âu.
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 9
Nhân vật chính của buỗi lễ là Hoàng tử Harry sẽ phải mặc quân phục có màu đỏ, đính huy hiệu hoàng gia.
Cac quy tac thoi trang phai tuan thu khi du dam cuoi Hoang gia Anh hinh anh 10
Tránh mang giày đế xuồng: Đối với hoàng gia Anh thì đây được xem là món phụ kiện bình dân, kém sang trọng nên chỉ được dùng trong những sự kiện bình thường. Còn với sự kiện mang tính trang trọng như lễ cưới hoàng tử, khách mời nữ thường chỉ được diện giày gót nhọn đơn giản.

 

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang