Các vấn đề trên da thường gặp và giải pháp hiệu quả

(lamchame.vn) - Việc sở hữu một làn da đẹp giúp chị em dễ toả sáng, tự tin hơn, góp phần giữ lửa hôn nhân và công việc trở nên hanh thông. Tuy nhiên, hầu hết các chị em phụ nữ đều gặp phải một hoặc nhiều các vấn đề trên da khiến chúng trở nên xấu đi. Vậy các vấn đề trên da mà phái đẹp thường gặp phải là gì? Cách khắc phục ra sao? Trong bài viết dưới đây tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp.

“Mụn trứng cá” trở thành nỗi ám ảnh trên da

Một trong các vấn đề về da của phụ nữ phổ biến nhất chính là mụn trứng cá. Chúng bắt đầu xuất hiện khi chị em bước vào giai đoạn dậy thì, nguyên nhân là do sự gia tăng nội tiết tố làm cho tuyến bã nhờn trong cơ thể hoạt động quá mức dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Mụn trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em.

Mụn trứng cá tập trung chủ yếu ở da mặt, chúng có thể ở dạng mụn bọc, mụn ẩn, mụn viêm hay mụn đầu đen,…Mỗi loại mụn sẽ có cách chữa trị khác nhau. Với những nốt mụn nhẹ bạn có thể tự mình xử lý bằng các biện pháp từ thiên nhiên. Còn nếu bạn thuộc làn da nhạy cảm, thì các sản phẩm có chứa lưu huỳnh hoặc vỏ cây liễu cũng có thể giúp da thông thoáng, sạch mụn.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp mụn khó trị hay đã điều trị tại nhiều nơi nhưng mãi không dứt thì bạn có thể đến địa chỉ trị mụn uy tín để thăm khám và có liệu trình điều trị mụn an toàn, hiệu quả, nhanh tiết kiệm.

Nám da vị khách không mời làm da trở nên xấu xí

Một trong các vấn đề về da được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm là nám da. Nguyên nhân xuất hiện nám da cũng tương tự như đốm nâu tàn nhang. Tuy nhiên, nám được chia thành 3 loại là:

Nám mảng: Đây là loại nám xuất hiện ở ngay lớp biểu bì trên bề mặt da, thường có màu nhạt, xuất hiện ở khu vực gò má và trán.

Nám sâu: Loại này xuất hiện theo từng nốt, chân nám nằm sâu dưới da. Thường xuất hiện khi chị em chuyển sang thời kỳ mãn kinh

Nám hỗn hợp: Là sự kết hợp của 2 loại nám trên , có màu tối.

Nám không nguy hiểm nhưng cực kỳ mất thẩm mỹ.

Nám da thường rất khó để điều trị và rất dễ tái lại nên khi sử dụng mỹ phẩm hay các phương pháp tự nhiên thì rất khó để loại bỏ tận gốc chân nám. Chính vì thế, bạn phải cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị nám phù hợp với cơ địa của bản thân cũng như với túi tiền của mình mà vẫn đảm bảo loại bỏ nám vĩnh viễn.

Mụn thịt dưới mắt (U tuyến mồ hôi)

Nhiều người rất khó chịu với các vấn đề trên da, đặc biệt là những nốt mụn thịt “không mời mà tới”. Nguyên nhân khiến mụn thịt xuất hiện là do sự tích tụ của các bã nhờn tạo nên khối u và nổi trên bề mặt da.

Với tình trạng mụn thịt nhẹ, bệnh nhân có thể áp dụng những cách điều trị tự nhiên như: Sử dụng tinh dầu tràm trà, giấm táo, dầu kinh giới, nước cốt chanh,...

Tuy nhiên, trong một số trường hợp không nên tự ý áp dụng các biện pháp dân gian để điều trị mụn thịt như: Mụn thịt mọc ở vùng nhạy cảm như mắt, bộ phận sinh dục; Mụn thịt lớn và dài; mụn thịt gây ngứa, chảy máu;... Điều trị bằng cách tự nhiên không những không trị được mà còn có dấu hiệu lan rộng ra các vùng lân cận, nên bạn cần đến các bác sĩ da liễu để được tư vấn phương pháp điều trị mụn thịt phù hợp.

Mụn thịt tại vùng mắt không thể điều trị bằng cách dân gian.

Đốm nâu tàn nhang xuất hiện khiến phụ nữ trông già đi

Nguyên nhân xuất hiện đốm nâu, tàn nhang là do sự sản sinh melanin không đồng đều trên da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết tố nữ sau sinh hay yếu tố từ môi trường tác động. Bên cạnh đó còn do di truyền, cơ địa, quá trình lão hoá khiến làn da không thể bài tiết các hạt màu đen hoặc màu nâu ra khỏi cơ thể, chúng tích luỹ lại dưới da tạo ra đốm nâu, tàn nhang.

Quan trọng nhất trong việc điều trị đốm nâu và tàn nhang là nên tránh nắng và chống nắng, việc thoa đều đặn kem chống lão hoá cũng giúp ích được rất nhiều. Những sản phẩm này chứa hydroquinone hoặc các chất chống oxy hoá như: Alpha-hydroxy acids, Retinoids, Vitamin C, Cysteamine,...

Đốm nâu, tàn nhang khiến khuôn mặt của bạn già đi rất nhiều so với tuổi.

Nếu bạn đang ở trong trường hợp mắc phải đốm nâu tàn nhang lâu năm, đã trị bằng nhiều cách nhưng vẫn không hết thì bạn có thể tham khảo cách điều trị tàn nhang đốm nâu tại các spa hay thẩm mỹ viện có nhiều năm kinh nghiệm để xóa đốm nâu tàn nhang vĩnh viễn, mà hoàn toàn không sưng, không kích ứng.

Nếp nhăn ở vùng đuôi mắt khiến chị em xấu hổ

Trong các vấn đề về da, để lại cho “phái đẹp” nỗi buồn nhiều nhất đó chính là nếp nhăn ở vùng đuôi mắt ( hay còn gọi là vết chân chim) khiến gương mặt trở nên già nua, thiếu sức sống.

Nếp nhăn vùng mắt hiện rõ mỗi khi bạn cười.


Nguyên nhân chính là do sự đứt gãy các sợi collagen và elastin sâu bên trong da vì khi càng nhiều tuổi thì tốc độ tăng sinh collagen dưới da giảm dần. Chính vì thế, hãy lên kế hoạch ăn uống khoa học, bên cạnh đó hãy dưỡng da vùng mắt khi đã bước qua tuổi 20 để làm chậm quá trình lão hoá.

Làn da của phải đẹp rất dễ mắc phải các vấn đề về da khi bị tác động bởi môi trường bên ngoài hay những thay đổi sức khoẻ đến từ bên trong. Chính vì thế, hãy chọn cho mình những phương pháp điều trị da phù hợp nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang