Cách bảo quản thịt lợn trong tủ đá để giữ nguyên độ tươi ngon và chất dinh dưỡng mà không phải ai cũng biết

Bảo quản thịt lợn trong tủ lạnh bằng cách nào để đảm bảo vệ sinh, giữ nguyên dinh dưỡng? Đây là cách đơn giản mà người chăm sóc gia đình cần biết.

Thời tiết càng ngày càng lạnh, vì không muốn ra ngoài mua thức ăn quá nhiều lần. Vì thế, nhiều người có thói quen mua một lúc khá nhiều thịt lợn về bảo quản trong tủ lạnh, như vậy lúc chế biến sẽ rất thuận tiện.

Sau khi mua thịt lợn về, phần lớn mọi người đều trực tiếp bỏ thịt vào tủ lạnh. Tuy nhiên, chủ cửa hàng bán thịt có chia sẻ rằng: việc trực tiếp bỏ thịt vào trong tủ là một sai lầm, nếu làm thêm một bước này sẽ giúp thịt giữ được độ tươi ngon và dinh dưỡng trong một năm.

Đầu tiên, lấy một chiếc bát sạch, khô ráo, sau đó rót thêm rượu trắng rồi bỏ thịt vào trong bát, lật thịt vài lần để bề mặt thịt thấm rượu. Rượu trắng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, giúp kéo dài thời gian bảo quản thịt .

Cách bảo quản thịt lợn trong tủ đá để giữ nguyên độ tươi ngon và chất dinh dưỡng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Rượu trắng có tác dụng loại bỏ vi khuẩn

Tiếp theo, lấy thêm một chiếc bát sạch, khô ráo rồi cho thêm dầu ăn vào bát, tiếp đó cho thịt lợn vào, lật thịt vài lần để bề mặt thịt thấm dầu. Như vậy có thể giữ được độ ẩm của thịt, ngăn việc thịt bị mất nước. Khi cần sử dụng, thịt sẽ không bị khô và bã mà vẫn còn tươi và mềm.

Cách bảo quản thịt lợn trong tủ đá để giữ nguyên độ tươi ngon và chất dinh dưỡng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3.

Dầu ăn giúp giữ lại độ ẩm trong thịt

Sau đó, lấy màng bọc thực phẩm bọc kín phần thịt đã sơ chế, khi bọc chú ý hút chân không để loại bỏ không khí bên trong. Việc hút chân giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi, đồng thời giúp độ ẩm trong thịt không bị mất đi, giúp giữ được sự tươi ngon của thịt.

Cách bảo quản thịt lợn trong tủ đá để giữ nguyên độ tươi ngon và chất dinh dưỡng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 4.

Màng bọc thực phẩm giúp ngăn chặn nguy cơ vi khuẩn sinh sôi

Tiếp theo, lấy một miếng giấy bạc, tiếp tục dùng giấy bạc bọc thêm một lớp bên ngoài giúp độ ẩm trong thịt không bị mất đi, đồng thời ngăn chặn hơi ẩm bên ngoài xâm nhập làm hỏng thịt.

Cách bảo quản thịt lợn trong tủ đá để giữ nguyên độ tươi ngon và chất dinh dưỡng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 5.

Cuối cùng, cho thịt vào tủ lạnh, có thể chia nhỏ thịt theo từng bữa để thuận tiện cho quá trình chế biến.

Như vậy, nhờ mẹo trên, thịt có thể được bảo quản một thời gian dài mà không lo thịt bị mất chất dinh dưỡng hay bị khô, bị hỏng.

Sắp xếp các loại thịt trong tủ lạnh đúng cách

Nguyên tắc bảo quản thịt trong tủ lạnh là để riêng thịt tươi sống và thịt chín. Bởi thịt tươi sống có thể chứa vi khuẩn và khiến vi khuẩn lây lan sang phần thịt đang chế biến, khiến chúng nhanh hỏng hơn.

Nếu bảo quản nhiều thịt trong tủ lạnh cùng 1 lúc, bạn nên điều chỉnh lại mức nhiệt lạnh hơn ở mỗi ngăn để đảm bảo nhiệt độ trong tủ được đều.

Nếu bạn cần thịt để chế biến trong ngày, nên di chuyển vị trí thịt xuống ngăn chuyên dụng ở tầng mắt để thịt được rã đông một cách tự nhiên, đảm bảo vệ sinh.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang