Cách chọn màu của ghế sofa để tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sống hiện đại

Một căn nhà được giới hạn về màu sắc vẫn có thể trở nên hiện đại, sinh động nhờ sử dụng những nội thất chính với những tông rực rỡ. Sofa được lựa chọn những gam màu ấn tượng giúp không gian phòng khách thêm cuốn hút tinh tế.

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng có thể cung cấp cho bộ não của chúng ta rất nhiều thông tin để xử lý. Chắc chắn sẽ không dễ dàng để bạn có thể lựa chọn được màu sắc ưng ý nhất cho bất kỳ thứ gì.

Tuy nhiên, chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình. Do não có nhiều cách khác nhau để cảm nhận màu sắc và bất kỳ màu nào bạn sử dụng đều phản ánh tính cách, thậm chí ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Hiểu hơn về lý thuyết màu sắc

Lý thuyết màu sắc là tập hợp các quy định, quy trình mà các nhà thiết kế sử dụng để giao tiếp với mọi người thông qua nhiều cách phối màu hấp dẫn trong giao diện trực quan. Một số khái niệm màu cơ bản được nhiều người biết đến như bánh xe màu, màu cơ bản, nhiệt độ màu, bảng màu…

Sofa nhiều màu sắc tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sống hiện đại - Ảnh 1.
 
Sofa nhiều màu sắc tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sống hiện đại - Ảnh 2.
 

Những sai lầm phổ biến khi sử dụng màu sắc

Ngay cả với ý định tốt nhất là tạo cho căn phòng của bạn một màu sắc phù hợp, bạn có thể mắc một số sai lầm phổ biến như:

- Không có kế hoạch rõ ràng về việc sử dụng màu sắc trang trí cho một không gian nhất định.

- Không sơn màu đúng cách.

- Sử dụng màu quá sáng hoặc quá chói cho căn phòng.

- Sử dụng màu sắc buồn tẻ, không bắt mắt.

- Sử dụng quá nhiều màu

- Sử dụng màu sắc không kết hợp tốt với trang trí tổng thể.

Sofa nhiều màu sắc tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sống hiện đại - Ảnh 3.
 

Top 3 màu sắc đẹp cho sofa của bạn

Lý thuyết màu sắc có thể giúp bạn trong quá trình đưa ra quyết định khi chọn một chiếc sofa mới. Luôn có những xu hướng về màu sắc và một số sắc độ nhất định đi vào phong cách, nhưng có những gam màu trường tồn với thời gian.

Sofa màu trắng be hay xám là những gam màu dễ dàng kết hợp hài hòa với bất kỳ kiểu trang trí nào. Sofa không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, tươi mới mà còn tạo nên vẻ đẹp đầy ấn tượng cho không gian mà chúng hiện diện.

Sofa nhiều màu sắc tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sống hiện đại - Ảnh 4.
 
Sofa nhiều màu sắc tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sống hiện đại - Ảnh 5.
 

Sofa màu xanh lam được xem là một trong những lựa chọn tốt nhất cho không gian màu trung tính. Một trong những màu sắc vượt qua thử thách của thời gian chính là màu xanh lam. Thông thường, người ta sử dụng tường màu xám làm điểm nhấn khi chọn sofa màu xanh. Nếu bạn yêu thích phong cách cá tính, trẻ trung, không lo sợ lỗi mốt thì có thể sử dụng sofa màu xanh lam.

Sofa nhiều màu sắc tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian sống hiện đại - Ảnh 6.
 

Nếu bạn ngạc nhiên vì có nhiều người lựa chọn màu xanh lá, hãy dành thời gian để tìm hiểu về tông màu có từ hàng chục năm trước. Một chiếc ghế sofa màu xanh lá có thể giúp không gian của bạn trông vô cùng ấn tượng. Một trong những đặc điểm nổi bật của gam màu này chính là vẻ đẹp thanh lịch, gần gũi với tự nhiên. Nên lưu ý không nên dùng nhiều điểm nhấn hay màu sắc lòe loẹt nếu quyết định chọn sofa màu xanh lá.

 
 

Làm thế nào để lựa chọn màu sắc phù hợp với sofa

Khi chọn một chiếc sofa, hãy chọn một món đồ kết hợp trang nhã với màu sắc hiện có và thiết kế nội thất chung của không gian đó. Với bí quyết nho nhỏ này, bạn không cần tìm đến dịch vụ của một chuyên gia trang trí nội thất nhiều kinh nghiệm.

Một số điều bạn cần lưu ý là những màu sắc sofa phổ biến nhất không bao giờ lỗi mốt. Đặc biệt, tùy vào nhà bạn rộng hay hẹp để lựa chọn màu cho sofa, giúp không gian trở nên nổi bật và cá tính.

 
 

Theo Decoist

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/cach-chon-mau-cua-ghe-sofa-de-tao-diem-nhan-noi-bat-cho-khong-gian-song-hien-dai-22202113915246673.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang