Cách chọn và sắp xếp tủ quần áo trẻ em đẹp mắt, gọn gàng

(lamchame.vn) - Việc tìm kiếm một chiếc tủ quần áo trẻ em lý tưởng để việc sắp xếp quần áo cho bé thật hiệu quả. Cũng như nhằm tận dụng được tối đa không gian lưu trữ là điều mà ba mẹ nào cũng mong muốn. Những ý tưởng thiết kế dưới đây sẽ giúp ba mẹ xóa tan được định kiến “nhà có con trẻ là sẽ bề bộn”.

Chọn lựa mẫu tủ quần áo trẻ em phù hợp

Một số tips để ba mẹ dễ dàng hơn khi chọn mua tủ quần áo cho bé nhà mình là:

  1. Chất liệu: Tốt nhất là hãy dùng tủ quần áo trẻ em gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp cao cấp. Bởi, đây là hai chất liệu nội thất có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với làn da trẻ em, không gây kích ứng cũng không chứa chất độc hại.

  2. Kích thước: Mẫu tủ có kích thước vừa vặn với không gian, đảm bảo đủ không gian lưu trữ quần áo cho bé. Song, ba mẹ cũng không nên chọn mẫu tủ quá lớn nhé, để chắc chắn rằng phòng ngủ có đủ không gian để bé học tập, vui chơi thoải mái nhất.

  3. Màu sắc: Nếu bé trai ba mẹ có thể tham khảo chọn các gam màu như xanh dương, ghi xám,... Đổi lại, nếu là bé gái, mẫu tủ áo màu hồng, kem sữa hay tím là thích hợp hơn cả. Tuy nhiên, ba mẹ đừng quên chọn màu sắc tủ theo sở thích của bé nhà mình nhé. Bên cạnh màu sắc, hãy thiết kế tủ có các họa tiết/ hình ảnh vui nhộn (xe cộ, vũ trụ, công chúa, con vật...) để giúp kích thích trí tò mò và sự sáng tạo của con trẻ.

  4. Độ tuổi: Cuối cùng là độ tuổi - một trong những yếu tố cần xem xét khi chọn mua tủ quần áo trẻ em. Các bé dưới 6 tuổi, ba mẹ có thể chọn những mẫu tủ dạng ngăn/ hộc kéo vừa nhỏ gọn vừa thuận tiện sử dụng. Ở tầm tuổi từ 6-12, ba mẹ hãy chọn mua tủ theo chiều cao, thiết kế tủ hiện đại như tủ cửa lùa/ cánh trượt,... để bé dễ dàng cất/ lấy quần áo nhé.

Phân loại và sắp xếp quần áo hiệu quả

Khi đã chọn được chiếc tủ ưng ý, việc ba mẹ cần làm là hãy giúp con trẻ phân loại khu vực để quần áo cho phù hợp. Đây cũng sẽ là cách giúp bé rèn luyện tính tự lập, tính gọn gàng từ thuở nhỏ.

Cần lưu ý rằng, vì quần áo các bé sẽ rất nhỏ, việc sắp xếp chúng gọn gàng hay treo chúng bằng móc trong tủ áo sẽ không hề đơn giản. Thay vì treo tất cả quần áo, ba mẹ có thể phân loại quần áo con trẻ theo nhiều cách như: quần áo thường xuyên mặc, xếp áo/ quần/ đầm theo khu vực riêng, được phân chia, hay ba mẹ có thể phân loại quần áo đồ ở nhà, đồ đi học/ đi chơi và đồ thể thao,...

Với những món đồ bé thường sử dụng sẽ sắp xếp ở ngăn thấp, dễ tìm thấy và dễ lấy nhất. Ngược lại, những món đồ ít dùng đến sẽ cất ở trên cao. Bên cạnh việc sử dụng móc treo, ba mẹ nên dùng thêm kệ/ giỏ đựng trang phục. Như vậy, tủ quần áo của bé sẽ trông đẹp mắt và vô cùng gọn gàng.

“Top” những mẫu tủ quần áo trẻ em được yêu thích nhất năm 2024

Ba mẹ vẫn đang phân vân không biết chọn mua mẫu tủ quần áo nào cho con trẻ. Hãy tham khảo top những sự lựa chọn được yêu thích và bán chạy trong năm 2024 này nhé.

  1. Tủ cửa lùa cánh trượt: Thiết kế cánh tủ linh hoạt, các bé dễ đóng mở để lấy quần áo mà rất ít khả năng bị kẹt tay khi sử dụng nên rất an toàn và phù hợp.

  2. Tủ nhiều ngăn có thanh treo: Với thiết kế có nhiều ngăn sẽ giúp ba mẹ phân loại quần áo theo mẫu mã, màu sắc và tần suất sử dụng một cách hiệu quả. Phần thanh treo sẽ là khu vực cất giữ những bộ cánh đi chơi/ đi học cho bé luôn phẳng phiu và đẹp mắt nhất.

  3. Tủ quần áo đa năng: Ba mẹ cũng có thể cân nhắc chọn mẫu tủ áo tích hợp giường ngủ, tủ tích hợp bàn học hay khu vui chơi,... Đây được xem là giải pháp tối ưu cho gia đình với không gian nhỏ. Tủ áo đa năng sẽ giúp tiết kiệm diện tích, chi phí đáng kể mà vẫn đảm bảo không gian đầy đủ tiện nghi.

Nội Thất CaCo khuyến khích ba mẹ tham khảo - trải nghiệm mẫu thực tế để luôn có quyết định mua đúng đắn nhất nhé. Vậy nên, nếu cần mua nội thất trẻ em, bao gồm tủ áo cho bé, hãy ghé Showroom CaCo ngay để được tư vấn mẫu, báo giá chi tiết - chính xác cũng như được hỗ trợ thiết kế tủ trẻ em theo yêu cầu hoàn toàn miễn phí ba mẹ nhé.

Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH NỘI THẤT CACO

  • Website: https://noithatcaco.vn/

  • Showroom: 547 Phạm Thế Hiển, phường 4, Quận 8, TP.HCM

  • Xưởng sản xuất: 213 đường bờ Tây Kinh Cây Khô Ấp 4 Xã Phước Lộc Huyện Nhà Bè, TP.HCM

  • Hotline: 0987.822.944 - 0949.822.944 - 0901.822.944

  • Email: noithatcaco@gmail.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang