Cách chữa cháy hiệu quả nếu trót tay nấu quá mặn

(lamchame.vn) - Kể cả những người nấu ăn ngon cũng không thể tránh được những tình huống mặn – nhạt trong quá trình nêm nếm gia vị. Nhạt thì chữa dễ chữ mặn thì sao? Đừng lo, chị em hãy nắm giữ những bí quyết sau để tổ ấm của mình luôn có những bữa cơm lành canh ngọt nhé.

Bạn nghĩ rằng mặn thì cho thêm chút nước vào là vừa ư? Không phải món nào cũng cho nước được. Hơn nữa cho nước vào thì canh sẽ bị loãng, không còn độ ngọt của nước hầm hoặc nhạt nhẽo đi. Trong trường hợp như vậy, bạn hãy chữa cháy bằng những cách như sau.

Cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh, đun cho canh sôi lại. Lòng trắng chín rồi bông lên sẽ hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, nếu không muốn có trứng trong canh, dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra. Nếu bạn sợ lòng trắng trứng bám vào xương hay các loại rau củ thì bạn có thể vớt hết chúng ra rồi mới cho lòng trắng trứng vào.

Nếu với những loại canh không thể cho trứng vào bạn có thể thay bằng 1 củ khoai tây. Khoai tây sẽ có tác dụng hút muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món canh vì khoai tây hầu như không phá vỡ mùi vị hay khiến món ăn bị biến đổi.

Bạn cũng có thể vắt chanh hoặc cho vài giọt giấm vào nồi canh bị mặn. Chỉ cần một lượng nhỏ giấm gạo hoặc nước chanh cũng sẽ trung hòa vị mặn của món canh. Tuy nhiên cách này bạn nên tiết chế, nếu cho quá nhiều thì mùi vị của bát canh sẽ biến đổi hoàn toàn theo hướng tiêu cực. Thậm chí bạn còn không có thể ăn được bát canh nữa vì mùi vị khó chịu. 

Lượng chanh vừa đủ sẽ giúp bạn chữa cháy cho bát canh thừa muối


Đường cũng được coi là “cứu cánh” nếu món ăn bị quá muối vì đường sẽ cân bằng tất cả. Nhưng lạm dụng đường quá mức thì bạn sẽ làm hỏng món ăn 1 lần nữa.

Nói chung để hạn chế tình trạng “quá tay” ngay từ khi nấu bạn nên ý thức rằng cần phải nấu nhạt hoặc vừa đủ. Ăn mặn không tốt cho thận và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Hãy ghi nhớ công thức đó. Ngoài ra thay vì ăn muối bạn nên sử dụng tương hoặc các loại nước mắm nguyên chất để cơ thể không phải hấp thụ quá nhiều muối. Việc thay đổi trong cách thức chế biến, thay vì ăn các món xào, món chiên bạn nên chuyển sang các món luộc để hạn chế dầu mỡ đồng thời tiết chế được vị gia giảm gia vị trong khi nấu. Mỗi người sau đó sẽ tự chấm phần thức ăn của mình theo khẩu vị của bản thân mình.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang