Cách làm bánh trung thu thập cẩm trứng muối vừa ngon vừa thơm

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu thập cẩm trứng muối vừa ngon lại đơn giản

Tự tay làm những chiếc bánh trung thu ngon, đẹp và an toàn để dành tặng cho gia đình dịp tết Đoàn viên (rằm trung thu) quả là món quà ý nghĩa. Trong bài viết này, Gia Đình Mới sẽ chia sẻ đến bạn cách làm bánh trung thu thập cẩm trứng muối cực ngon. Tham khảo ngay để biết cách làm bánh trung thu ngon.

Nguyên liệu làm bánh trung thu thập cẩm trứng muối

- Nguyên liệu làm vỏ bánh

+ Bột mì: 400gr

+ Nước đường: 250gr

+ Dầu ăn: 50r

+ Lòng đỏ trứng gà: 1 quả

 

Nguyên liệu làm bánh trung thu thập cẩm trứng muối

- Nhân bánh trung thu thập cẩm trứng muối

+ Mứt bí: 100gr

+ Mứt chanh: 50gr

+ Mứt gừng: 100gr

+ Mỡ heo: 100gr

+ Hạt mè: 100gr

+ Hạt điều: 100gr

+ Hạt dưa: 100gr

+ Bột bánh dẻo: 100gr

+ Nước đường: 50gr

+ Trứng vịt muối: 10 qủa

+ Dầu mè: 1 muỗng canh

+ Rượu mai quế lộ: 10ml

+ Lá chanh

+ Chà bông gà: 200gr

+ Lạp xưởng: 100gr

- Nguyên liệu để quết vỏ bánh

+ Dầu mè: 2 thìa canh

+ Lòng đỏ trứng vịt: 2 lòng đỏ

+ Lòng đỏ trứng gà: 1 lòng đỏ

Cách làm bánh trung thu trứng muối thập cẩm

- Bước 1: 

 

Lòng đỏ trứng muối đem ngâm trong rượu trắng có gừng đập dập trong khoảng 15 phút để khử mùi trứng. 

Ướp phần lòng đỏ vừa sơ chế cùng đường trắng, dầu mè rồi để trong vòng 30 phút, sau đó đem hấp trứng vịt muối trên ngọn lửa nhỏ khoảng 30 phút là được.

Để lòng đỏ trứng vịt muối ngon bạn nên đun nước sôi khoảng 5 phút rồi mới cho trứng vào hấp. Cứ cách khoảng 5 phút lại mở nồi ra một lần.

- Bước 2:

Bạn có thể dùng chà bông gà (ruốc gà) mua sẵn hoặc tự làm ruốc gà tại nhà.

- Bước 3:

Lấy phần hạt mè, hạt điều, hạt dưa cho lần lượt vào chảo khô rồi rang nhỏ lửa, đảo đều tay, khi thấy mùi thơm thì tắt bếp.

Phần lá chanh rửa sạch, lau khô rồi cắt sợi nhỏ. Lạp xưởng nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ 150 độ C.

- Bước 4:

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các bước trên, bạn bắt tay vào làm vỏ bánh. Chuẩn bị một âu lớn rồi cho 300gr bột mì, 250gr nước đường, 50gr dầu ăn cùng lòng đỏ trứng gà vào trộn đều.

Lưu ý, để bột bánh ngon bạn nên nhào đều tay sao cho bột không còn dính vào đáy tô, tuyệt đối không nên nhào bột quá lâu bởi nó sẽ khiến bột bị chai bánh sau này không ngon.

- Bước 5:

Bột nhào xong để bột nghỉ rồi bắt tay vào làm nhân. Để có nhân bánh ngon, bạn lần lượt cắt mứt bí, hạt lựu, mứt chanh, mứt gừng cắt sợi nhỏ, mỡ đường, hạt mè, hạt điều, hạt dưa, bột bánh dẻo cùng dầu mè, ruốc gà, lá chanh và rượu mai quế lộ rồi trộn đều lên.

 

Bạn nên đun một chút mạch nha rồi đổ từ từ vào hỗn hợp. Trộn đều mạch nha cùng nhân để nhân ngấm đều sau đó thêm nước đường và viên nhân thành từng viên tròn. Trọng lượng cho mỗi nhân khoảng 100 - 110gr là vừa.

- Bước 6:

 

Cán mỏng nhân bánh vừa viên rồi cho thêm lòng đỏ trứng vịt muối vào sau đó vo tròn lại. Lưu ý, nên vo nhân bánh thật chắc nhưng phải khéo léo tránh làm vỡ nhân trứng muối ở bên trong.

- Bước 7: 

Với nhân bánh có trọng lượng từ 100 - 110gr thêm trứng muối là 130gr thì vỏ bánh sẽ nặng khoảng 65 -75gr. Bạn nên chia đúng trọng lượng vỏ bánh để khi hoàn thành bánh sẽ ngon hơn nhé.

 

Vỏ bánh sau khi chia dùng má bàn tay ấn nhẹ để phần vỏ dẹp ra rồi đặt viên nhân vừa hoàn thành ở bước 6 vào. Dùng tay vuốt đều để bột bánh bao trọn nhân. 

- Bước 8:

Lấy cọ sạch quét một lớp dầu hoặc bột vào khuôn rồi nhẹ nhàng đặt bánh vào. Dùng 2 tay ấn một lực mạnh để bánh nằm đều trong khuôn. Dùng má bàn tay ấn đều các cạnh để bánh đều và đẹp hơn. 

 

Khéo léo lấy bánh ra khỏi khuôn để không làm vỡ bánh.

- Bước 9:

Sau khi lấy bánh ra khỏi khuôn, bạn bật lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C rồi mới đặt bánh vào. Cho bánh vào lò nướng khoảng 15 phút rồi nhấc ra, để bánh nghỉ 15 phút và dùng cọ quét sạch cách lớp bột áo trên bánh.

 

Trong thời gian bánh nghỉ, bạn pha các nguyên liệu quết bánh rồi quết đều lên mặt bánh. Sau đó cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 200 độ C. 

Lưu ý, để bánh chín đều cứ sau 5 phút lại đổi chiều nhé.

- Bước 10: 

Bánh chín, lấy bánh ra rồi để nguội sau đó cho vào hộp bảo quản nơi thoáng mát. 

 

Áp dụng cách làm bánh trung thu thập cẩm trứng muối này, thành phẩm sẽ là những chiếc bánh có màu vàng bắt mắt, vị thơm ngon, hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa, hãy học cách làm bánh trung thu thập cẩm trứng muối cho cả nhà thưởng thức ngay thôi nào.

Chúc bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang