Cách làm búp bê thiên thần tặng bé yêu dịp Trung thu

Búp bê thiên thần bằng vải tự tay mẹ làm chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà bé nhận được trong ngày Trung thu

Với các bé gái thì búp bê luôn là món đồ chơi được yêu thích nhất. Ngày nay, búp bê được sản xuất rất hiện đại với đủ mẫu mã. Nhưng dù vậy, búp bê bằng vải vẫn rất được ưa chuộng bởi vẻ mềm mại, đáng yêu khác hẳn búp bê bằng nhựa. Bên cạnh đó, búp bê bằng vải còn là người bạn thân thuộc, theo bé trong những giấc ngủ ấm êm hàng ngày. Còn gì ý nghĩa hơn khi trong ngày Trung thu mẹ tặng bé một em búp bê vải xinh xắn do chính tay mẹ làm nhỉ? Chắc chắn bé sẽ thích thú lắm đấy nhé.

Cùng chuẩn bị nguyên liệu nào:

Vải hoa

Vải thô

Dây ruy băng: loại sóng, và có tua rua

Kẽm

Màu vẽ trên vải

Máy khâu, ké

Cách làm:

Trước tiên, bạn lưu mẫu bên, phóng to theo ý muốn rồi in lên giấy và cắt để lấy mẫu.

Sau đó, bạn gấp đôi mảnh vải thô, đặt mẫu chiếc đầu lên, vẽ lại lên vải và cắt theo đường vẽ.

Bạn khâu cố định theo nét đã vẽ, cách mép vải khoảng 0,5 cm, nhớ chừa lại một chút để lộn vải nhé. Sau khi khâu xong dùng kéo cắt răng cưa ở mép vải.

Bây giờ, bạn lộn mặt phải ra ngoài, mặt trái vào trong, dùng màu đen vẽ mắt, mũi, miệng cho búp bê. Thêm chút màu hồng cho đôi má xinh.

Tương tự cách vẽ đầu búp bê, bạn vẽ mẫu phần thân trên vải hoa để cắt váy.

Khâu cố định 2 đoạn dây ruy băng nhỏ song song với mép váy để trang trí.

Để tạo thành phần thân của búp bê, bạn gấp đôi miếng vải làm váy vừa trang trí sao cho mặt phải ở bên trong. Khâu một đường dọc theo thân váy, cách mép khoảng 0,5 cm. Tiếp đó, dùng dây thép uốn thành một vòng tròn, đặt vào mép dưới của váy, lật mép vải bao kín vòng tròn và khâu cố định lại.

Sau khi may xong, bạn lộn mặt phải váy ra ngoài. Nhồi bông vào bên trong cho phần đầu và phần thân búp bê.

Cắt dây ruy băng tua rua dài bọc quanh đầu của búp bê và khâu cố định lại để tạo thành mái tóc. Thắt thêm chiếc nơ nhỏ vào cổ búp bê cho thêm phần xinh xắn.

Để làm đôi cánh thiên thần, bạn gấp đôi vải lông trắng, phần lông ở bên trong, đặt mẫu 2 chiếc cánh lên trên và vẽ.

May cố định theo đường vẽ, sau đó lộn mặt lông ra ngoài. Chú ý: khi may bạn nhớ chừa khoảng trống để lộn mặt lông ra ngoài.

Dùng dây theo uốn thành một vòng tròn nhỏ và có cán dài xuống dưới như chiếc móc câu. Bây giờ, bạn khâu cố định vòng tròn này vào cánh của thiên thần, và khâu phần cánh vào thân cho thiên thần. Bạn nhớ khâu thêm sợi chỉ dài để treo thiên thần lên nhé. Vậy là hoàn thành xong búp bê thiên thần bằng vải rồi.

Chúc bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang