Cách làm mứt quất không bị đắng không cần phèn chua

Cách làm mứt quất không bị đắng rất dễ, bạn có thể dùng nước vôi trong mà không cần phèn chua.

Cách làm mứt quất không bị đắng sẽ cần đến phèn chua nhưng nếu bạn không tìm được nguyên liệu này, bạn có thể dùng nước vôi trong để thay thế.

Nguyên liệu cần để làm mứt quất không cần phèn chua gồm: 

- 1kg quất (có thể nhiều hơn nếu bạn dùng nhiều)

- 800gr đường trắng

- 8gr vôi trắng, dùng để ăn trầu

- 5gr phèn chua

- Muối

- Bát, thìa, dao, rổ, thau

- Nồi, chảo

- Lọ thủy tinh

Cách làm mứt quất không bị đắng không cần phèn chua gồm các bước:


Sơ chế quất bỏ hạt cũng giúp món mứt không đắng. Ảnh: Internet

Bạn hãy đổ nước sạch vào một chiếc thau, chậu, rồi đổ vào vôi đã chuẩn bị. Sau khi bạn thấy vôi đã lắng xuống, bạn lấy phần nước trong. Bạn rửa sạch quất đã mua về và xếp vào rổ cho ráo nước.

Sau khi quất bạn chuẩn bị đã ráo nước, hãy dùng dao sắc khía quả quất thành 5 hoặc 6 khe nhỏ. Tiếp đến, bạn hãy ấn quả quất để cho nước quất ra bớt. Sau đó, bạn hãy đặt quất vào một chiếc bát lớn.

Bạn hãy đổ số quất vừa sơ chế vào nước vôi trong bạn đã chuẩn bị từ bước đầu tiên và ngâm trong nửa ngày, rồi vớt quất ra và rửa lại với nước sạch.

Đun nước sôi, cứ 1 lít nước dùng 5g phèn chua giã nhỏ hòa vào. Khi nước sôi thì cho quất vào, tắt bếp và đậy vung chừng 5-7 phút. Rồi đổ ra xả dưới vòi nước lạnh rửa thêm lần nữa, sau khi rửa xong bạn ấn dẹp lại lần nữa cho quất ra bớt nước.

Lấy phần quất bạn có được đem cân, 1kg quất dùng 600g đường thì có vị ngọt vừa phải, nếu ăn ngọt hơn bạn có thể tăng thêm thành 700g. Cho đường vào chảo cùng vài thìa nước đun đến khi đường sôi thì không khuấy nữa, tiếp tục đun nhỏ lửa đến khi đường có thể kéo sợi thì cho quất vào xào 2-3 phút.


Mứt quất thành phẩm. Ảnh: Internet

Khi cho quất vào thì thêm 10 thìa canh nước cốt quất và 1 nhúm muối tinh. Đun xong bạn vớt quất ra bát để riêng. Sau đó tiếp tục đun đường. Đến khi nhỏ giọt đường vào bát nước lạnh không thấy tan thì cho quất vào xào tiếp.

Khi bạn thấy đường dẻo lại, bám vào quất thì món mứt đã hoàn thành. Bạn hãy tắt bếp, đổ mứt ra để nguội, phơi từ 2-3 nắng là có thể dùng được. Để món mứt dùng được lâu, bạn có thể bảo quản trong hũ thủy tinh đậy kín.

Như vậy, với các bước rất đơn giản trong cách làm mứt quất, bọn đã có món mứt thơm ngon và không bị đắng rồi. Bạn hãy làm thử món mứt này cho bạn bè và người thân thưởng thức.

Chắc chắn rằng gia đình và bạn bè của bạn sẽ rất vui khi được thưởng thức món ngon do chính tay bạn làm đấy. Còn gì tuyệt vời hơn bằng những giây phút nhâm nhi món mứt quất ngon ngọt, uống ly trà thơm và quây quần với những người thân yêu. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang