Cách làm sạch bao tử heo bằng những mẹo đơn giản

Bao tử heo với nhiều cách chế biến hấp dẫn là món ăn khoái khẩu của khá nhiều gia đình. Tuy nhiên cách làm sạch bao tử heo như thế nào để trắng đẹp và không bị hôi cũng làm khó nhiều bà nội trợ.

Bao tử heo với nhiều cách chế biến hấp dẫn là món ăn khoái khẩu của khá nhiều gia đình. Tuy nhiên cách làm sạch bao tử heo như thế nào để trắng đẹp và không bị hôi cũng làm khó nhiều bà nội trợ.

Chọn mua bao tử heo thế nào là ngon nhất

Bao tử của những chú heo to khỏe sẽ có độ dày khoảng 3cm. Bạn nên chọn bao tử có màu nâu nhạt, không có màu khác lạ, lột màng ra có màu trắng hoặc vàng. Ngoài ra, bạn nên ấn thử để kiểm tra độ đàn hồi và chất dịch dạ dày.

Cách làm sạch bao tử heo bằng những mẹo đơn giản - Hình ảnh 1

Làm sạch bao tử heo đơn giản với 4 mẹo đơn giản

1. Sử dụng muối, nước mắm

Cách làm sạch bao tử heo bằng những mẹo đơn giản - Hình ảnh 2

Có lẽ đây là một trong những cách làm sạch mùi hôi khó chịu của bao tử heo đơn giản nhất. Bóp bao tử heo với muối thật kỹ cho đến khi bao tử hết nhớt. Tiếp đến dùng một ít nước mắm, muối hòa vào khoảng 1l nước, đun sôi và cho bao tử vào chần. Làm như vậy những chất bẩn từ bao tử sẽ đi ra và nước mắm sẽ ngấm một phần vào bao tử làm món ăn thơm hơn khi chế biến.

2. Sử dụng chanh và bột mì giúp loại bỏ lớp màng nhầy của bao tử heo một cách nhanh chóng

Cách làm sạch bao tử heo bằng những mẹo đơn giản - Hình ảnh 3

Cạo sạch lớp màng nhầy ở mặt trái của bao tử heo, rửa trực tiếp dưới vòi nước, rắc bột mỳ lên và bóp thật kỹ để bột mỳ hút hết nhớt từ bao tử, cho thêm muối vào xát thật mạnh tay sau đó rửa sạch với nước sôi. Vớt bao tử ra rửa lại, lấy một nửa quả chanh sát đều cả hai mặt. Chanh sẽ làm trắng bao tử đồng thời át bớt mùi hôi còn lại trên bao tử. Mặc dù cách này có hơi tốn thời gian một chút nhưng bao tử sẽ rất sạch và thơm.

3. Có thể dùng gạo để làm sạch bao tử heo, khử mùi hôi

Cách làm sạch bao tử heo bằng những mẹo đơn giản - Hình ảnh 4

Bóp qua bao tử heo với muối rồi rửa sạch, lấy gạo đã vo qua nhồi vào bao tử, luộc với nước trong khoảng nửa giờ. Sau khi luộc chín, vớt bao tử ra, bỏ phần cơm bên trong, ngâm qua nước lạnh. Bằng cách này bao tử sẽ giòn, lại có mùi thơm của gạo, rất thích hợp nếu bạn muốn làm gỏi bao tử, chỉ cần thái ra mà không cần thêm bước sơ chế nào khác.

4. Đảo bao tử heo trên chảo giúp làm sạch dễ dàng hơn

Cách làm sạch bao tử heo bằng những mẹo đơn giản - Hình ảnh 5

Thêm một cách làm sạch bao tử heo nữa để bạn tham khảo chính là đảo trên chảo. Đầu tiên, lộn mặt trái bao tử ra, bóp với muối lấy sạch màng mỡ. Sau đó, bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho bao tử vào đảo cho săn rồi lấy ra cạo sạch màng nhớt. Làm liên tục 3 lần, lần cuối cùng cho thêm một chút nước mắm ngon, đảo nhanh tay, lấy xuống, cạo nhớt, chà lại với muối và chanh, rửa lại với nước.

Với 4 mẹo làm sạch bao tử heo đơn giản trên đây, hãy sẵn sàng vào bếp và chế biến những món ăn tùy thích nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang