Cách làm tàu hũ trân châu đường đen ngon khó cưỡng

Tàu hũ đá đường thì đã quá quen thuộc rồi, bạn đã thử bắt tay làm món hot trends mùa này: tàu hũ trân châu đường đen chưa? Không chỉ ăn lạ miệng, giải nhiệt cực tốt mà tàu hũ còn là món ăn giàu dinh dưỡng bởi chứa rất nhiều protein và còn nhiều loại vitamin như A, B12, D… các khoáng chất như sắt, canxi cùng calo. Cùng khám phá cách làm tàu hũ trân châu đường đen ngay sau đây nhé!

Tàu hũ đá đường thì đã quá quen thuộc rồi, bạn đã thử bắt tay làm món hot trends mùa này: tàu hũ trân châu đường đen chưa? Không chỉ ăn lạ miệng, giải nhiệt cực tốt mà tàu hũ còn là món ăn giàu dinh dưỡng bởi chứa rất nhiều protein và còn nhiều loại vitamin như A, B12, D… các khoáng chất như sắt, canxi cùng calo. Cùng khám phá cách làm tàu hũ trân châu đường đen ngay sau đây nhé! 

Cách làm tàu hũ trân châu đường đen ngon khó cưỡng - Hình ảnh 1

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu nành: 150g
    Bột năng: 50g
    Bột gạo: 5g
    Bột cacao: 5g
    Bột galetine: 12g
    Sữa tươi: 220ml
    Kem tươi: 80gram 
    Lá dứa (lá nếp)
    12gram bột gelatine
    1 thìa canh đường nâu
    1 thìa cà phê mật ong
    1 lít nước lạnh
    Dụng cụ: túi lọc, rây lọc, máy xay sinh tố, nồi

Cách làm tàu hũ trân châu đường đen

Bước 1: Làm tàu hũ đậu nành

- Rửa sạch đậu nành rồi ngâm trong vòng 6 tiếng. Sau khi ngâm, hãy đãi sạch rồi tiến hành xay nhuyễn với 300ml nước sạch ở tốc độ cao nhất.

- Sử dụng túi vải cùng với 700ml lượng nước còn lại lọc sạch bã.

- Lọc lại nước đậu nành qua rây lọc trước khi nấu. Sau đó cho phần lá dứa đã chuẩn bị vào nồi nước đậu nành và tiến hành đun sôi. Khi nước đậu nành sôi hãy hạ lửa xuống mức thấp nhất rồi vớt lá dứa ra. Tiếp tục đun nước đậu nành thêm 5 phút nữa.

- Hoà tan gelatine với 100ml nước trong khoảng 5 phút. Sau đó, cho sữa tươi vào chờ hỗn hợp nước đậu nành sôi lăn tăn thì cho gelatine và kem tươi vào. Khi thấy hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp.

- Để hỗn hợp nước đậu nành hơi nguội, tiến hành vớt bỏ phần váng nổi bên trên mặt rồi lọc lại một lần nữa qua rây lọc. Sau đó, chia hỗn hợp vào từng bát.

Bước 2: Làm trân châu đường đen

Trộn bột

Cách làm tàu hũ trân châu đường đen ngon khó cưỡng - Hình ảnh 2

  • Đầu tiên trộn bột gạo với bột năng lại với nhau cho đồng nhất.
  • Sau đó bắc nồi nước lên nấu sôi rồi cho 50gr đường nâu với bột cacao vào nấu tan thì tắt bếp.
  • Đợi hỗn hợp đường nâu+cacao nguội thì tiến hành trộn bột, rưới từ từ hỗn hợp đường nâu+cacao vào hỗn hợp bột gạo+bột năng, vừa rưới vừa trộn đều sau cùng nhồi bột thành khối mịn, dẻo.
  • Tiếp theo vo bột thành những viên tròn nhỏ, đường kính khoảng 0,5cm rồi phủ một ít bột năng còn lại lên trân châu, trộn đều đến khi các viên trân châu không dính vào nhau là được.

Luộc trân châu

Thả trân châu vào nồi nước sôi luộc chín, đến khi trân châu nổi lên mặt nước bạn tắt bếp, đậy nắp ủ thêm 15 phút cho trân châu chín hoàn toàn. Sau đó vớt vào tô nước đá đã chuẩn bị để trân châu dai giòn không bị bở và không bị dính với nhau.

Nấu nước đường

Đun đường nâu với 100ml nước cho đến khi đường tan hết và sôi. Để nước đường thật nguội thì đổ vào trân châu và ngâm ít nhất 30 phút. Tiếp đó, cho thêm mật ong vào để trân châu được thơm.

Cách làm tàu hũ trân châu đường đen ngon khó cưỡng - Hình ảnh 3

Cách thưởng thức tàu hũ trân châu đường đen

Bạn hãy lấy tàu hũ từ tủ lạnh và đổ ra đĩa. Dùng muỗng múc kèm nước đường, phủ lên trên mặt vài hột trân châu. Vị ngọt ngọt của đường đen kết hợp với những hạt trân châu dai dai cùng miếng tàu hũ béo ngậy chắc chắn sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn.

Cách làm tàu hũ trân châu đường đen ngon khó cưỡng - Hình ảnh 4
 

Tưởng chừng như là một món ăn có cách làm rất đặc biệt cách làm tàu hũ trân châu đường đen lại khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn còn ngần ngại gì mà không chuẩn bị ngay nguyên liệu để làm món “siêu hot” này chiêu đãi gia đình và bạn bè thôi nào!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang