Cách làm sạch đúng cách từ cơ thể đến phòng ngủ sau khi “yêu”

(lamchame.vn) - Nhiều người cho biết những mẹo như đi tiểu, thụt rửa ngay sau khi quan hệ họ chỉ được truyền tai chứ chưa bao giờ hỏi bác sĩ.

Sau mỗi cuộc “yêu” nồng nhiệt, phòng ngủ của vợ chồng bạn trở thành bãi chiến trường, cơ thể hai người cũng cần được tắm táp. Tuy nhiên, việc vệ sinh sau quan hệ không đúng cách sẽ dễ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng.

Nhiều người cho biết những mẹo như đi tiểu, thụt rửa ngay sau khi quan hệ họ chỉ được truyền tai chứ chưa bao giờ hỏi bác sĩ. Chị N.H - nhân viên bưu điện ở Thanh Hóa - cho biết theo lời chị gái chỉ, sau mỗi lần “yêu” chị thường thụt rửa bằng nước muối loãng để giữ sạch nhất có thể. “Tuy nhiên, mới đây khi đọc trên mạng tôi được biết việc này có thể gây hại nên rất hoang mang”, chị nói.

 

Ngoài ra, việc vệ sinh phòng, những vật dụng như khăn, chăn, ga…. đúng cách sau mỗi cuộc “yêu” cũng là điều diễn ra mỗi ngày nhưng ít ai biết.

Bạn đã vệ sinh cơ thể đúng cách?

Theo các chuyên gia, vùng kín nữ giới hoàn toàn có khả năng tự làm sạch sau khi quan hệ - ngay cả khi có tinh trùng bên trong. Chưa kể việc cố gắng dùng tay hoặc bơm vào cơ thể để thụt rửa thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Đừng bao giờ sử dụng các sản phẩm được quảng cáo “'làm sạch vùng kín”, đặc biệt là không thụt rửa với những sản phẩm này. Cơ quan này của phụ nữ là một cỗ máy sinh học hoàn hảo, nên bạn không có lý do gì để phá vỡ môi trường, quy trình tự nhiên bằng các loại xà phòng, thuốc xịt nhân tạo.

Còn “súng ống” thì sao?

Quy tắc của “vùng kín” cũng được áp dụng đối với “súng ống” quý ông. Các anh cũng không cần vội vã lao vào phòng tắm ngay lập tức mà hãy rửa nhẹ nhàng vào buổi sáng hôm sau. Tuy nhiên, đối với những chàng bị hẹp bao quy đầu, hãy rửa ấm nhẹ nhàng để ngăn ngừa sự tích tụ tinh trùng hoặc nguy cơ nhiễm trùng. Có thể sử dụng khăn ướt không mùi của trẻ em để vệ sinh.

 

Ngoài ra, nếu bạn là một người dễ bị kích thích, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng nấm men, việc làm sạch nhẹ nhàng sau khi quan hệ sẽ giúp bạn yên tâm hơn. Lưu ý, không rửa mạnh bạo làm tổn thương vùng da nhạy cảm nhé các anh!

Có cần đi tiểu ngay sau khi “yêu”?

Đi tiểu có thể tính là một cách khác giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo hoặc nhiễm trùng đường tiểu. Mặc dù các nghiên cứu về phương pháp này rất ít hoặc không tìm thấy bằng chứng quan trọng cho thấy hiệu quả nhưng nhiều người đã trung thành với điều này.

Tuy nhiên, thời gian đi tiểu hợp lý sau quan hệ là khoảng 30 phút sau khi kết thúc chuyện chăn gối, lúc niệu đạo đã ổn định. Có một mẹo nhỏ là hãy để ly nước gần giường, uống nước trước, trong hoặc sau “chuyện ấy” sẽ giúp bạn dễ dàng đi vệ sinh sau quan hệ.

Đối với những người có thói quen yêu “cửa sau”, hãy tắm táp thật kỹ càng để loại bỏ những vi khuẩn sót lại trên người.

Vệ sinh vật dụng trong phòng

Nếu lo lắng về việc vệ sinh trong và sau khi “yêu”, hãy chú ý những vật dụng này:

Khăn mặt: Đặt vài cái trên giường – nơi sẽ diễn ra “chuyện ấy” - để đảm bảo mồ hôi hoặc các chất dịch cơ thể khác không để lại vết bẩn.

 

Khăn lau trẻ em không mùi: Đây là giải pháp tuyệt vời để lau sạch cơ thể sau khi “yêu” và loại bỏ bất kỳ chất lỏng cơ thể.

Ga bảo vệ nệm: Nếu bạn lo lắng về việc mồ hôi hoặc các chất dịch cơ thể khác thấm qua tấm trải giường và đi vào nệm gia đình, hãy sử dụng một tấm bọc nệm bằng nilong để làm rào cản.

Khử mùi hoặc xịt toàn thân. Nếu chưa muốn tắm nhưng muốn thơm tho suốt đêm, hãy chuẩn bị sẵn lăn khử mùi hoặc xịt toàn thân, có thể giúp loại bỏ bất kỳ mùi nào sau “lâm trận”. Tuy nhiên, lưu ý không dùng các chất này ở bộ phận sinh dục.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang