Những bước trang điểm dành cho nàng da dầu

(lamchame.vn) - Với thời tiết nóng ẩm, các bạn gái sẽ dễ gặp tình trạng da bị nhờn bóng khiến việc trang điểm trở nên vô cùng khó khăn. Tham khảo bài viết dưới đây để biết các bước makeup đơn giản nhưng lại giúp bạn tự tin, tránh tình trạng loang lỗ, xấu xí do da dầu mang lại.

Đối với các bạn nữ, da dầu chính là mối quan lo lắng hàng đầu, đặc biệt là việc trang điểm cho làn da này cũng vô cùng khó khăn. Ngay trong thời tiết mùa xuân có độ ẩm cao thì lại càng là chất xúc tác khiến cho da đã dầu càng thêm nhờn bóng mất thẩm mỹ.

Nếu bạn không biết trang điểm đúng cách sẽ khiến mỹ phẩm nhanh trôi và để lại vết loang lỗ, lem nhem xấu xí. Vậy thì làm cách nào để những cô gái sở hữu làn da dầu có thể tự tin makeup xuống phố cùng người yêu, bạn bè?

Làn da dầu đem đến nhiều phiền toái cho các bạn nữ, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức, ẩm ướt. Nguồn: Internet

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi đem đến cho bạn bí kíp trang điểm tuy đơn giản nhưng lại giúp bạn có được vẻ ngoài xinh đẹp, tự tin rạng rỡ nhất.

Bước 1: Rửa mặt thật sạch

Đầu tiên, hãy đảm bảo bạn đã rửa mặt thật sạch để loại bỏ chất dầu trên da như sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu, rửa thật sạch vùng chữ T để làn da thêm khô thoáng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để thấm trực tiếp lên da mặt. 

Bước 2: Xịt một lớp Essential Mool

Sau khi rửa mặt sạch, hãy xịt một lớp Essential Mool lên da mặt, dùng tay hoặc bông vỗ nhẹ lên bề mặt da để da được ngậm nước, có độ thẩm thấu tốt và giúp lớp trang điểm được mềm mại, dịu nhẹ. 

Bước 3: Dùng kem lót

Những cô gái da dầu thường có lỗ chân lông to, thế nên cần phải dùng đến lớp kem lót để giúp lớp nền được mướt mát, giữ lớp phấn trang điểm trên khuôn mặt lâu hơn. Đối với những cô nàng da dầu, ngoài lớp phấn lót ra, bạn cần thoa thêm một lớp kem chống bóng nhờn lên vùng chữ T, đó là bầu mắt và mũi. Nếu muốn tốt hơn, bạn có thể sử dụng gel có tinh chất lô hội để làm phấn lót cho vùng mắt và môi.

Bước 4: Kem nền

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại kem nền khác nhau, đừng nghĩ rằng với làn da dầu, lựa chọn kem nền có độ dày để tăng cường độ bám trên da là lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, hãy dùng một lớp mỏng kem nền Mac để có độ bám màu lâu trên da, cho ra lớp nền tự nhiên và che đi khuyết điểm trên khuôn mặt một cách hiệu quả. Nhớ là hãy dùng tay tán đều lớp nền này, tránh tình trạng chỗ mỏng chỗ dày trông sẽ rất kỳ nhé!

Bước 5: Che khuyết điểm

Dùng kem che khuyết điểm thoa nhẹ lên vùng bọng mắt vì đây chính là nơi thường sẽ có màu thâm hơn so với những vị trí khác trên da. Ngoài ra, bạn đừng quên che khuyết điểm ở hai bên cánh mũi, dọc sống mũi nữa nhé!

Bước 6: Dùng phấn phủ dạng nén

Bạn nên sử dụng bông phấn và chỉ lấy phấn lên một góc của bông phấn. Bắt đầu đánh phấn từ hai bên má rồi tới mũi đánh từ trên xuống dưới. Dặm phấn chứ không miết hay quệt mạnh tay. Đừng quên dùng phấn cho cả vùng môi và mí mắt. Để kết thúc, bạn dùng chổi cỡ lớn quét lại toàn bộ khuôn mặt để phấn được dàn đều.

Bước 7: Kẻ chân mày

Da dầu rất thích hợp với những gam màu trung tính bởi chúng làm cho gương mặt của bạn không có cảm giác nóng bức khi bề mặt da tiết dầu ra. Do vậy, bạn nên tô chân mày có màu trung tính và tô đậm, nhấn ở phía đuôi mắt một chút để giúp mắt sâu và giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Sau đó chuốc lại cho lông mày được vào nếp và sắc sảo hơn.

Bước 8: Trang điểm cho mắt

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sở hữu làn da dầu, khi trang điểm bạn có thể kẻ mí mắt mảnh, sử dụng mascara chuốt mi cong, như vậy đôi mắt của bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn. Và lưu ý là chỉ nên sử dụng màu mắt nhẹ nhàng, không quá nổi bật.

Bước 9: Phấn má hồng

Khi chọn phấn má hồng cho da dầu, bạn không nên sử dụng những tông màu rực rỡ hay tối quá như: hồng cẩm chướng, màu đất sẫm hay màu nâu đỏ. Thay vào đó là gam màu hồng da và tán từ đỉnh gò má tán đều ra phía bên ngoài. Chỉ cần khéo léo một chút, trông bạn sẽ cực kỳ xinh xắn.

Bước 10: Son môi

Son màu hồng đất nhạt sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên sắc nét hơn rất nhiều. Hãy thoa thêm một chút son bóng vào giữa môi để bờ môi thêm dày và gợi cảm hơn. Ngoài ra, nếu muốn trang điểm nổi bật trong các buổi tiệc, liên hoan, bạn gái có thể dùng son môi màu cam, màu đỏ đậm, hay đỏ tươi…

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn đánh lại màu mắt và đánh dọc sống mũi một lần nữa để giúp tổng thể trở nên hoàn hảo hơn.

Chúc các nàng xinh đẹp và rạng rỡ!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang