Cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi cơm điện rất đơn giản và ngon tuyệt cú mèo

(lamchame.vn) - Nấu cơm gạo lứt có nhiều cách nấu, thông thường mọi người khuyên bạn nên dùng nồi áp suất để nấu. Nhưng nhiều người lại thắc mắc dùng nồi cơm điện bình thường không có được cơm lứt ngon hay sao?

Bạn hoàn toàn có được cơm gạo lứt ngon như nấu với nồi áp suất nhé! Không chỉ đơn giản mà còn vô cùng nhanh nữa! Gạo lứt có nhiều loại: màu nâu, đỏ, hoặc đen; hạt dài hoặc hạt tròn. Loại nào ăn cũng tốt nhưng nên mua loại gạo trồng 6 tháng, trồng hữu cơ, gạo đỏ có chất chống oxy hóa nhiều nhất.

Trước khi nấu nên ngâm tất cả loại gạo trước qua đêm hoặc 8 tiếng, gạo sẽ mau chín, dễ tiêu và loại bỏ bớt độc tố bên ngoài lớp vỏ. Sau khi ngâm, thay nước mới để nấu. Tùy mỗi loại gạo sẽ gia giảm lượng nước khác nhau đôi chút. Ngâm sơ 30ph-1h.

Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho vào đậu đỏ, đậu gà, đậu lentil, đậu xanh, bobo, kê…Mỗi lần 1 thứ cho dễ tiêu. Riêng đậu đỏ nên ngâm trước và đun sôi bỏ nước đầu.

 


Ngoài việc cung cấp một hàm lượng vitamin, khoáng cao thì gạo lứt còn có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ của người sử dụng. Dưới đây là một vài lợi ích phổ biến của gạo lứt.Nên chọn loại nồi cơm điện có lõi dày, có chip điện tử, có chế độ hẹn giờ nấu qua đêm, nấu mất khoảng 1h. Lưu ý loại nồi đơn giản gạt lên xuống 2 lần vẫn nấu được nhưng không ngon bằng và bất tiện. Nếu không gian và thời gian cho phép, bạn dùng nồi đất không tráng men nấu cơm với bếp than/củi/rơm sẽ có món cơm siêu đỉnh, năng lượng tràn đầy. Hãy nấu thử 1 lần, nếu nhão hay khô thì lần sau điều chỉnh lại. Cơm gạo lứt nhai kĩ, càng ăn càng ngọt thơm.

Gạo lứt giàu selen, mangan và dầu tự nhiên:

Theo các nghiên cứu, gạo lứt rất giàu selen. Đây là vi chất có khả năng tuyệt vời trong việc giảm nguy cơ phát triển các bệnh như ung thư, bệnh tim, viêm khớp… Ngoài ra, 1 chén gạo lứt cũng có thể cung cấp tới 80% hàm lượng mangan cơ thể cần mỗi ngày.

Gạo lứt giải phóng đường chậm, giàu chất chống oxy hoá:

Gạo lứt là một trong số rất ít ngũ cốc giàu chất chống oxy hoá bậc nhất. Thêm vào đó khi sử dụng gạo lứt, nó còn giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu. Bởi vậy, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thừa cân hoặc đái tháo đường.

Cách nấu cơm gạo lứt về bản chất không quá khó, tuy nhiên cần bạn phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định để có được nồi cơm ngon. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thể tự tin hơn khi thực hiện món ăn này.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang