Cách trang trí nhà cửa khiến khách đến chơi Tết phải xuýt xoa khen ngợi

(lamchame.vn) - Việc dọn nhà đón Tết là cả nghệ thuật. Ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp có thể làm tăng cảm giác hạnh phúc của cả chủ và khách đến chơi nhà trong dịp Tết

Một ngôi nhà sạch sẽ, ấm áp sẽ là động lực để mỗi người trở về sau một ngày dài làm việc. Ngôi nhà cũng là nơi gắn kết các thành viên gia đình trong những ngày nghỉ dài ngày như Tết cổ truyền dân tộc. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng mới chuyển ra riêng có thể có cảm giác ngôi nhà của mình vẫn còn xa lạ, chưa thân thuộc, ấm áp lắm. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi mở vài ý tưởng giúp bạn trang trí lại ngôi nhà sao cho ấm áp nhất để đón Tết:

 

Treo vài bức tranh

Treo các tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên tường là một cách hay để cá nhân hóa không gian của gia đình. Trước Tết, các gia đình nên đến các phố đi bộ, ông đồ, phòng tranh, buổi triển lãm địa phương… để chọn một vài tác phẩm treo tường. Nghiên cứu cho thấy nhìn vào tác phẩm nghệ thuật có thể làm giảm căng thẳng đồng thời tăng sự hạnh phúc, hài lòng trong cuộc sống. Nếu tác phẩm nghệ thuật là một vật gia truyền hay đồ cổ sẽ giúp ngôi nhà thêm cá tính. Những tác phẩm nghệ thuật không chỉ là điểm nhấn cho ngôi nhà, giúp gia chủ thư giãn mà còn giúp khách đến nhà chơi Tết cảm thấy thích thú.

Giữ sạch sẽ

Việc giữ ngôi nhà sạch sẽ, ngăn nắp có thể làm tăng cảm giác hạnh phúc của cả chủ và khách đến chơi nhà trong dịp Tết. Các nghiên cứu cho thấy một môi trường hỗn độn, bẩn thỉu có thể mang đến cảm giác không thoải mái, thiếu tập trung cho con người.

Do đó, không chỉ Tết mà ngày thường chị em cũng tranh thủ phân công các thành viên dọn dẹp nhà cửa. Nếu quá bận rộn, hãy thuê người giúp việc theo giờ để dọn dẹp nhà cửa trước Tết. Để giúp ngôi nhà thêm mới mẻ, đừng tiếc tiền thay mới khăn bàn, rèm cửa, ga giường cũ…

Kết cấu mềm

Một chiếc ghế nệm bằng loại vải mềm mại, mát mẻ kết hợp vài tấm thảm màu sắc tươi mát ở nhà bếp, cửa phòng tắm cộng với gối ôm sofa đẹp đẽ sẽ giúp căn nhà chị em thêm ấm áp trong Tết này. Nội thất gỗ hoặc bằng vải cứng, không giãn có thể tạo cảm giác trang nghiêm, gò bó hơn.

Cây xanh

Các loại cây xanh trồng trong nhà được chứng minh có khả năng giảm căng thẳng, đem đến cảm giác nhẹ nhàng cho căn phòng. Nhiều loại thực vật khác, đặc biệt là những cây có lá to có khả năng làm sạch không khí khỏi độc tố, tăng lưu lượng oxy cho căn phòng khách.

Trong Tết, đừng quên cắm một bình hoặc lẵng hoa tươi để tạo cảm giác tươi mới, tròn đầy.

Nuông chiều khứu giác

 

Biến ngôi nhà trở thành nơi thư giãn như spa bằng cách nuông chiều khứu giác bản thân nhờ những loại tinh dầu, nến thơm dịu dàng. Tránh mua những bình xịt hóa chất giá rẻ từ cửa hàng tạp hóa sẽ gây độc hại.

Tùy theo không gian mà chọn mùi hương thích hợp cho vào kết hợp đèn xông hay máy khuếch tán tinh dầu để tạo mùi thơm. Đối với phòng bếp, phòng tắm, chị em nên chọn mùi hương cam quýt thư giãn, còn phòng ngủ nên chọn mùi hoa oải hương nhẹ nhàng, tinh tế giúp giấc ngủ thêm sâu.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang