Caffeine tác dụng thế nào trong chăm sóc da?

Caffeine là thức uống mà nhiều người sử dụng như chất kích thích để trở nên tỉnh táo hơn. Nhưng loại chất kích thích này cũng được sử dụng làm đẹp trong chăm sóc da.

1. Tại sao caffeine được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da?

TS Jeffrey Hsu, bác sĩ da liễu và là giám đốc điều hành của Oak Dermatology ở Chicago cho biết: Caffeine được xem như một thành phần chống lão hóa hoặc làm mờ nếp nhăn trong chăm sóc da mặt, chăm sóc mắt và thậm chí là chăm sóc cơ thể.

Nhờ khả năng co thắt mạch máu trên da nên caffeine có tác dụng hỗ trợ làm giảm nếp nhăn.

Chìa khóa để làm cho các sản phẩm chăm sóc da hoạt động là công thức phù hợp. Đặc biệt, khi sử dụng đúng liều lượng caffeine, nó có thể là một thành phần hữu hiệu để làm tươi trẻ làn da của bạn, loại bỏ thâm quầng mắt và giảm bọng mắt trên khuôn mặt của bạn.

photo-1655796355969

Caffeine có thể giúp làm sáng và căng da.

2. Lợi ích tiềm năng của caffeine trong chăm sóc da

TS. Ife Rodney, bác sĩ da liễu, người sáng lập của Eternal Dermatology and Aesthetic ở Fulton, Maryland, cho biết: Caffeine cũng có thể giúp bảo vệ khỏi ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời như giảm nếp nhăn… và có tác dụng khi được sử dụng sau khi tiếp xúc với tia UVA và UVB.

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên chuột, caffeine có tác dụng thúc đẩy quá trình apoptosis hoặc chết tế bào tại chỗ trong các tế bào bị tổn thương do cháy nắng.

Bên cạnh đó, khả năng làm co mạch máu trong da của caffeine không chỉ làm giảm tình trạng da mẩn đỏ mà còn có thể giúp giảm sưng, giảm quầng thâm mắt. Nhiều nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân là bởi caffeine có khả năng giảm viêm hiệu quả.

Rodney cho biết một số thành phần khác rất tốt cho da bao gồm lô hội, dầu cây trà, bơ hạt mỡ, vitamin C và dầu jojoba. Tất cả chúng đều có chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình oxy hóa và thậm chí có thể giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương.

3. Hạn chế của caffeine trong chăm sóc da?

photo-1655796361161

Caffeine cũng có thể gây kích ứng da, gây mẩn đỏ.

Theo Rodney, nhược điểm chính của caffeine đối với da chỉ trong một thời gian ngắn, tương tự như việc uống một tách cà phê. Caffeine là một giải pháp tạm thời và sẽ không chữa được nếp nhăn hoặc quầng mắt.

Caffeine cũng có thể gây kích ứng da, gây mẩn đỏ. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc nhạy cảm cới caffein, có thể thử với liều lượng nhỏ trên da, nếu an toàn sẽ tiếp tục sử dụng.

Caffeine đang ngày càng trở nên phổ biến như một thành phần chăm sóc da quan trọng. Nó tạm thời làm co mạch máu để giảm bọng mắt và mang lại cho làn da vẻ tươi tắn, căng bóng…

Mặc dù tác dụng của nó là đáng chú ý, nhưng chúng chỉ là tạm thời. Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm kết hợp caffeine với các thành phần thúc đẩy quá trình phục hồi da trong thời gian dài, như vitamin C, axit hyaluronic hoặc tảo biển.

Hãy nhớ rằng, caffeine thoa lên da vẫn có thể được hấp thụ vào máu.

Nếu bạn nhạy cảm với caffeine, hãy thận trọng khi sử dụng và kiểm tra với bác sĩ da liễu để xem liệu nó có phù hợp với nhu cầu chăm sóc da của bạn hay không.

 

 

Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/caffeine-tac-dung-the-nao-trong-cham-soc-da-169220621143543069.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang