Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội

Với khoảng ban công tập thể chỉ 6m², chị Hồng Nghĩa vừa tận dụng làm nơi phơi đồ, vừa tạo nên góc nhỏ thư giãn, gần gũi với thiên nhiên cho gia đình mình.

Khoảng diện tích ban công 6m² có lẽ sẽ vô cùng tẻ nhạt nếu như gia đình chị Hồng Nghĩa chỉ sử dụng với chức năng đơn thuần là góc phơi đồ.

Tuy nhiên, người mẹ trẻ không muốn "lãng phí" khoảng diện tích tuyệt đẹp, nơi kết nối cuộc sống bên trong nhà với không gian ngoài trời nhiều ánh sáng và gió mát.

Vì thế, chị đã quyết định cải tạo, trang trí, "khoác" cho ban công tấm áo bình dị nhưng cũng vô cùng ấn tượng, dễ gây thương nhớ cho những ai có dịp ngắm nhìn.

Chị Nghĩa có cô con gái nhỏ. Con gái của chị từ khi lớn hơn một chút, cô bé yêu thích cây cối, thích tìm hiểu mọi thứ xung quanh mình. Đó cũng chính là lý do và động lực để chị bắt đầu cải tạo ban công vào 3 năm trước. Cứ mỗi một thời gian ngắn, chị lại thay đổi một chút giúp không gian của góc ban công thêm mới mẻ, ví dụ như thêm cây cối, thêm kệ để cây…

Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội - Ảnh 1.

Không gian ban công rộng 6m².

Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội - Ảnh 2.

Chị Hồng Nghĩa bên cạnh con gái.

Chị Nghĩa cho biết: "Các thành viên trong gia đình mình đều thực sự yêu thích cây cối, muốn gia đình có khoảng không gian gần gũi với cây xanh, muốn con gái được cùng chăm sóc cây giúp con yêu thiên nhiên, để con được ngắm cây lớn lên từng ngày, được làm vườn cùng mẹ…".

Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội - Ảnh 3.

Góc nhỏ được chị Nghĩa trồng nhiều loại cây khác nhau.

Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội - Ảnh 4.

Góc trồng sen đá.

Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội - Ảnh 5.

Phía dưới là những chậu trồng dâu tây.

Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội - Ảnh 6.

Không gian xanh mát nhờ sự chăm sóc thường xuyên của chị Nghĩa cùng con gái.

 
 
 
 
 
 

Những góc nhỏ xanh tươi, đẹp mắt ở ban công nhà tập thể của chị Hồng Nghĩa.

Để tạo nên "khu vườn" mơ ước, chị Nghĩa đã mua gỗ về tự đóng đồ. Do ban công nhỏ vợ chồng chị quyết định tự làm để chủ động hơn về kích thước các kệ sao cho hợp lý, thay đổi cây trồng chỗ đặt phù hợp với thời tiết của từng mùa.

"Tự đóng kệ gỗ, bàn ghế cũng là cách giúp mình chủ động trong việc sắp xếp rất nhiều và hơn nữa, mình làm được theo yêu cầu của con gái. Mình tìm những mẫu đẹp theo mong muốn của con ở trên mạng, sau đó con được lựa chọn một số mẫu và mẹ sẽ làm theo dựa trên thiết kế của họ khoảng 50% do tay nghề của mẹ còn hạn chế", chị Nghĩa cho biết thêm.

 
 
 

Không gian ban công xanh tươi là nơi con gái chị yêu thích ngắm nhìn, tìm hiểu về các loại cây.

Mỗi ngày, chị Nghĩa dành ít nhất 30 phút để tưới cây, chăm sóc cây. Mỗi tuần, chị cũng thường dành 1 ngày để dọn dẹp hoặc sắp xếp lại các cây, tỉa lá hoặc phơi nắng cho những cây cần ánh nắng.

Khu vườn nhỏ xinh được chị lựa chọn những loại cây gia vị như hương thảo, bạc hà, một số cây như khuynh diệp có thể đuổi muỗi, thường xuân để lọc không khí…

Ngoài ra, chị lựa chọn thêm các cây sen đá, trầu bà, dương xỉ… vì đây là những loại có sức sống tốt, dễ trồng và dễ chăm sóc. Khi mua cây về, chị thường trộn lại đất, thay chậu và bón thêm phân để cây được phát triển tốt hơn. Đồng thời, chị tìm hiểu một số cách chăm sóc đặc biệt của các giống cây như sen đá, hương thảo… để có cách chăm sóc phù hợp với thời tiết Hà Nội.

Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội - Ảnh 9.

Chị Nghĩa tự mua gỗ đóng đồ như bàn ghế, kệ trồng cây.

Cải tạo ban công tập thể chỉ 6m² thành vườn cây cùng góc thư giãn tuyệt đẹp cho gia đình ở Hà Nội - Ảnh 10.

Ghế thư giãn.

 
 
 
 
 

Bộ bàn ghế là nơi cả nhà yêu thích ngồi uống trà, đọc sách, trò chuyện.

Góc thư giãn không chỉ là nơi người mẹ trẻ giúp con gái học hỏi được nhiều điều thú vị về thiên nhiên, về cuộc sống. Cũng ở góc nhỏ ban công này, con gái chị yêu thích ngắm nhìn cây cối, nghe mẹ trò chuyện, đọc sách, cũng là nơi mọi người quây quần ăn những bữa cơm hạnh phúc trong làn gió nhẹ hay ánh nắng ấm áp.

 
 
 

Đây cũng là nơi cả gia đình quây quần trong bữa cơm ấm cúng mỗi ngày.

Nguồn ảnh: NVCC

Link gốc: http://baodansinh.vn/me-tre-cai-tao-ban-cong-tap-the-chi-6m-thanh-vuon-cay-cung-goc-thu-gian-tuyet-dep-cho-gia-dinh-o-ha-noi-2220201342203218.htm

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang