Mách mẹ 7 tiêu chí lựa chọn nồi chiên không dầu phù hợp với gia đình

Làm thế nào để lựa chọn nồi chiên không dầu phù hợp nhất với gia đình? Những tiêu chí nào cần lưu ý. Cùng Làm cha mẹ điểm qua những thông tin sau đây:

Nồi chiên không dầu với những tính năng hiện đại, dễ dàng sử dụng và tốt cho sức khỏe. Vì thế các dòng sản phẩm này rất được ưa chuộng trên thị trường. Đặc biệt, món ăn sau khi được chiên bằng sản phẩm vẫn đảm bảo độ giòn ngon hấp dẫn nên rất được lòng các chị em nội trợ.

 

Nồi chiên không dầu ra đời giúp giảm thiểu lượng dầu chiên, đảm bảo cho sức khỏe của người dùng. Hơn nữa, sản phẩm khắc phục nhược điểm của nồi chiên truyền thống chính là văng dầu tung tóe. Khiến bạn mất thêm thời gian dọn dẹp. Hoặc thậm chí dầu chiên văng trúng người gây ra bỏng hoặc bị những vết thương nhỏ.

Bên trong nồi luôn giữ nhiệt độ cố định từ khoảng 80 – 250C tùy mức cài đặt. Luồng khí nóng hướng từ trên xuống nhờ quạt đẩy đọc bên hông xuống đáy nồi. Sau đó luồng khí long được đẩy ngược trở lại. Với cách lưu thông nhiệt thông minh này, những thực phẩm có độ vàng đều đẹp mắt. Không cần phải đảo thực phẩm vẫn chín đều mà không bị cháy. Và đặc biệt, phần dầu mỡ thừa sẽ được đào thải một cách đáng kể.

Đối với người thừa cân hay mỡ máu thì đây là phương pháp giảm cholesterol hiệu quả. Cho dù bạn đang ăn kiêng cũng không cần phải lo lắng nhiều mỗi khi thèm ăn đồ chiên hay rán.

Hiện nay các hãng liên tục cho ra những mẫu mới nhằm chiếm lĩnh thị trường. Để mua nồi chiên không dầu phù hợp với gia đình, bạn cần lựa chọn kỹ trước khi quyết định mua hàng.

Chọn mua nồi chiên không dầu như thế nào?

 

Thương hiệu được kiểm chứng

Thương hiệu tốt thường sẽ đem lại sản phẩm tốt, vậy bạn sẽ chọn thương hiệu nào để mua trước những thương hiệu nổi tiếng như Philips, Lock&Lock, Tefal, Klarstein…? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn yêu thích hãng nào, hãy tham khảo review từ những người đã sử dụng và tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm để có quyết định đúng đắn nhất.

Công suất

Công suất ảnh hưởng tới chất lượng của nồi chiên không dầu, với công suất càng lớn, tốc độ chiên càng nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, những nồi có dung tích từ 3L với trọng lượng chiên từ 1,4Kg trở lên yêu cầu công suất tối thiểu 1800W. Để có thể chín nhanh và chín đều hơn.

Dung tích

Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, nếu bạn muốn chiên nhiều hơn hoặc chiên cả con gà, con vịt…nên lựa chọn những nồi có dung tích lớn từ 5L trở nên, những nồi phổ biến hiện nay có dung tích từ 2,2L tới 3,2L, 3,5L và 5L, nếu gia đình đông người và thường chiên nhiều có lẽ sự lựa chọn những nồi có dung tích lớn sẽ phù hợp hơn.

Chức năng và công nghệ chiên.

Mỗi hãng có một công nghệ chiên độc quyền khác nhau, những công nghệ chiên nổi tiếng phải kể tới Lock & Lock và Philips đều là những công nghệ độc quyền giúp thực phẩm chín đều và rất ngon, bên ngoài giòn nhưng bên trong rất mềm, những nồi có thiết kế như Delonghi, Tefal lại có 2 mặt nướng và khay đảo, tùy từng nhu cầu mà bạn lựa chọn cho phù hợp nhé.

Thời gian bảo hành.

Đa phần các nồi chiên không dầu đều có thời gian bảo hành 12 tháng, tuy nhiên bạn nên lựa chọn những nồi có thời gian bảo hành lâu hơn sẽ tốt cho bạn hơn, hiện Philips và Lock&Lock là 2 hãng đều có thời gian bảo hành lên tới 24 tháng, đây sẽ là điểm cộng khi ta lựa chọn sản phẩm

Cấu tạo nồi chiên không dầu

Hãy lựa chọn kĩ về cấu tạo của nồi chiên nếu bạn không muốn gặp phiền toái khi vệ sinh sản phẩm, một số loại khay hứng dầu và giá chiên liền nhau, không tháo ra được điều này rất khó để vệ sinh, hãy lưu ý kĩ trước khi lựa chọn để mua nhé, sự tháo rời của khay hứng dầu và giá chiên sẽ thuận tiện hơn khi bạn cần vệ sinh sau khi sử dụng.

 

Mức giá.

Khi chọn mua nồi chiên không dầu thì gía càng rẻ càng tốt, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được độ bền và chất lượng, những loại giá rẻ thường khay chiên không tách được rời khay hứng dầu, người tiêu dùng nên chú tới điều này, tránh mua phải giá rẻ để rồi bất tiện khi vệ sinh, những loại chất lượng tốt và bền có khay thao rời thường có mức giá dao động từ 1,5tr tới 3tr VNĐ.

Theo Thành viên diễn đàn Lamchame tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang