Cận cảnh thời khắc em bé chào đời khiến các mẹ sinh mổ chực trào nước mắt

Hình ảnh em bé cưng xỉu chui ra khỏi bụng mẹ khiến ai nấy đều rất thích thú nhưng cũng thầm cảm phục các mẹ.

Mang thai và sinh con là một hành trình tuyệt vời nhưng cũng đầy gian nan với những ai đã làm mẹ. Dù sinh thường hay sinh mổ thì họ cũng phải trải qua rất nhiều đau đớn để đón con yêu đến với cuộc đời này.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cận cảnh quá trình sinh bé bằng phương pháp sinh mổ đang được truyền tay nhau trên mạng xã hội. Hình ảnh em bé cưng xỉu chui ra khỏi bụng mẹ khiến ai nấy đều rất thích thú nhưng cũng thầm cảm phục các mẹ.

Trong lúc người mẹ đã được gây tê toàn bộ nửa cơ thể thì các bác sĩ bắt đầu tiến hành ca mổ. Chỉ trong vòng vài phút, em bé đã chui ra khỏi bụng mẹ và cất tiếng khóc chào đời. Bé sơ sinh bụ bẫm, trắng trẻo và cực kì đáng yêu. Em bé sau đó được thực hiện da kề da với mẹ và bắt đầu bú những giọt sữa đầu tiên.

Khoảnh khắc này khiến nhiều mẹ sinh mổ chực trào nước mắt vì được chứng kiến lại một lần nữa thời khắc em bé ra đời. Ai cũng cảm động và thấu hiểu hơn những hi sinh của người phụ nữ trên hành trình làm mẹ.

Cận cảnh thời khắc em bé chào đời khiến các mẹ sinh mổ chực trào nước mắt - Ảnh 2.

Khoảnh khắc cưng xỉu bé sơ sinh chào đời

Dưới phần bình luận, các mẹ bỉm sữa rần rần chia sẻ trải nghiệm sinh con của mình: "Em bé quả thực rất đáng yêu nhưng xem xong clip lại thấy có chút sợ hãi. Lúc mổ cơ thể không cảm nhận được nhiều nhưng sau đó thì vô cùng đau đớn. Quả thật, các mẹ đã sinh con đều quá giỏi", "Hoá ra con mình đã chào đời như vậy. Nhìn em bé trong video bụ bẫm, trắng trẻo cưng quá nhưng bản thân vẫn chưa sẵn sàng cho lần sinh tiếp theo", "Vết rạch để em bé chui ra sau này sẽ trở thành sẹo theo mẹ đến cuối cuộc đời, nhưng mẹ vẫn hạnh phúc vì đã có con"...

Dẫu khó khăn là vậy nhưng đối với tất cả các bậc làm cha mẹ, chỉ cần con được sinh ra khoẻ mạnh, an toàn thì có khó khăn mấy mẹ đều cố gắng được. Xem xong đoạn video, mọi người thêm cảm phục và trân trọng nỗ lực cùng những hi sinh của người phụ nữ.

Sau khi hoàn thành bước gây mê hoặc gây tê tủy sống thì thai phụ sẽ được đặt nằm ngửa trên bàn mổ và tiến hành đặt thông tiểu, vệ sinh và sát khuẩn vùng bụng. Sau đó, y tá sẽ đắp một tấm vải vô trùng để che kín từ vùng bụng của thai phụ trở xuống.

Tiếp theo là đến nhiệm vụ của bác sĩ, lúc này thai phụ sẽ được kiểm tra xem thuốc mê hay thuốc tê đã phát huy tác dụng hay chưa. Nếu gây mê hoặc gây tê đã đạt yêu cầu thì bác sĩ sẽ tiến hành ca mổ.

Một ca sinh mổ tại phòng mổ diễn ra khá nhanh chóng, từ lúc bác sỹ tiến hành mổ đến khi thai nhi được đưa ra ngoài chỉ mất khoảng 15 phút. Tuy nhiên thời gian này chỉ tính cho những ca mổ diễn ra thuận lợi, những trường hợp cấp cứu hoặc có biến chứng thì bác sĩ sẽ tiến hành các bước xử lý phù hợp.

Sau khi lấy thai nhi ra khỏi bụng mẹ, các bác sỹ sẽ tiếp tục hoàn thiện và kết thúc ca mổ. Em bé sẽ được chăm sóc bởi bác sỹ chuyên khoa sơ sinh. Như vậy là đã hoàn thành xong các bước của một ca sinh mổ trong phòng mổ.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/can-canh-thoi-khac-em-be-chao-doi-khien-cac-me-sinh-mo-chuc-trao-nuoc-mat-222021158125931848.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang