Giọt nước mắt trên giường hồi sức của nữ bác sĩ mắc COVID-19 khi thấy con chào đời an toàn

Nhìn qua màn hình sau một tuần chống chọi với tử thần và thấy con trai sinh non vẫn an toàn, nước mắt người mẹ, một bác sĩ nhiễm COVID-19 nguy kịch lăn dài trên giường bệnh.

3h sáng ngày 28/7, cuộc gọi cầu cứu từ một đồng nghiệp đang là Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) phá tan sự lặng lẽ trầm buồn tại BV Hồi sức COVID-19.

Bên kia đầu dây, một giọng khẩn trương, gấp gáp vang lên trên điện thoại của BS CK2 Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu, BV Chợ Rẫy kiêm Phó Giám đốc BV điều trị COVID-19 tầng cao nhất ở TP.HCM.

Giọt nước mắt trên giường hồi sức của nữ bác sĩ nhiễm COVID-19 nguy kịch khi thấy con vừa sinh vẫn an toàn - Ảnh 1.

Ca mổ bắt con cho sản phụ nhiễm COVID-19 nguy kịch diễn ra gấp gáp, khẩn trương.

Người đồng nghiệp lo lắng nhờ BS Thanh Linh hội chẩn can thiệp ECMO cho chị C.N.L.Đ. 31 tuổi, hiện đang mang thai 31 tuần và cũng là một BS của BV Nhi đồng Thành phố không may mắc COVID 19 rất nguy kịch, phải thở máy tại BV điều trị COVID-19 Trưng Vương.

Gần như lập tức, ekip các bác sĩ Hồi sức cấp cứu của BV Chợ Rẫy đã nhanh chóng đến nơi nữ bệnh nhân nguy kịch đang nằm, nhanh chóng hội chẩn với BV Trưng Vương và khoa Hồi sức sơ sinh BV Nhi đồng Thành phố mổ cứu thai.

Giọt nước mắt trên giường hồi sức của nữ bác sĩ nhiễm COVID-19 nguy kịch khi thấy con vừa sinh vẫn an toàn - Ảnh 2.

Bé trai chào đời an toàn.

Song song đó, họ tiến hành đặt ECMO ngay tại phòng mổ cho người mẹ.

Một bé trai nặng 2 kg đã chào đời an toàn dù sinh rất non tháng, được đưa về BV chuyên khoa Nhi tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Giọt nước mắt trên giường hồi sức của nữ bác sĩ nhiễm COVID-19 nguy kịch khi thấy con vừa sinh vẫn an toàn - Ảnh 3.

Bé nặng chỉ 2kg vì sinh non tháng.

Còn người mẹ được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực 2A, BV Hồi sức COVID-19 đóng tại TP Thủ Đức.

Sau 1 tuần được can thiệp bằng kỹ thuật ECMO, thở máy, lọc máu tích cực, bác sĩ Đ. đã được cai máy thở, rút nội khí quản và và cai ECMO thành công.

Tỉnh lại, điều đầu tiên của nữ BS là mong ngóng tin tức từ con trai. Nhìn thấy nụ cười và những giọt nước mắt của người mẹ khi thấy con mình vẫn đang khỏe mạnh qua cuộc gọi video, các bác sĩ điều trị và cũng là đồng nghiệp của bệnh nhân nhẹ nhõm, xúc động.

Giọt nước mắt trên giường hồi sức của nữ bác sĩ nhiễm COVID-19 nguy kịch khi thấy con vừa sinh vẫn an toàn - Ảnh 5.

Người mẹ hạnh phúc khi con vẫn khỏe, lạc quan vẫy chào mọi người.

"Nụ cười của bệnh nhân, sự bình an của cháu bé thật sự đã giúp chúng tôi trút đi rất nhiều mệt mỏi trong những đêm trắng giành giật từng mạng sống của bệnh nhân COVID-19 nguy kịch" - bác sĩ Trần Thanh Linh tâm sự.

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang