Cân chỉnh thói quen tiêu dùng đồ uống của người Việt

(lamchame.vn) - Nhiều gia đình bắt đầu săn lùng những sản phẩm có thể giúp cân chỉnh lại thói quen tiêu dùng theo hướng từ bỏ thức uống nhiều đường hóa học, chuyển sang mặt hàng có nguồn gốc từ thiên nhiên, giảm béo, giảm đường…

Thị trường đồ uống Việt Nam “bỏ quên” sức khỏe?

Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của nhiều tập đoàn nước giải khát. Theo báo cáo Market Pulse của Nielsen Việt Nam, với mặt hàng nước giải khát, người dân Việt Nam đã tiêu thụ trung bình mỗi người 53,6 lít/năm, gấp 3,6 lần lượng tiêu thụ sữa. Chỉ riêng đồ uống có ga, người Việt Nam đã dùng vượt 1 tỷ lít. (*)
Trong điều kiện kinh tế phát triển, việc chi tiêu mạnh tay cho mặt hàng đồ uống với các gia đình không có gì khó khăn. Có thể thấy, những mặt hàng thức uống nhiều đường, có nguồn gốc hóa tổng hợp vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và đang ở thế áp đảo hơn so với thức uốngtốt cho sức khỏe… Với thói quen sử dụng đồ uống như này thì như một hệ quả tất yếu, nhiều
người có thể gặp vấn đề về sức khỏe như các bệnh tim mạch, huyết áp. Theo ước tính của Hội Tim mạch Việt Nam, hiện nay 20% dân số Việt Nam đang gặp vấn đề về huyết áp, tim mạch. Độtuổi bệnh nhân ngày càng trẻ hóa. Đây thực sự là một bài toán chất lượng sống đầy thử thách của người Việt trong cuộc đua hội nhập nhiều áp lực.
Trước thực trạng nói trên, một số công ty bắt đầu chú trọng đến việc nghiên cứu và cho ra đời những đồ uống có lợi cho sức khỏe, từ đó, góp phần hình thành xu hướng mới: Xu hướng sử dụng đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên, giảm béo, giảm đường.
Đế chế dinh dưỡng mới từ ly sữa hạt đẳng cấp

Tháng 3/2018, thị trường đồ uống Việt Nam xôn xao khi đại gia ngành sữa TH tung ra dòng sảnphẩm vô cùng đặc biệt: sữa hạt TH true NUT chỉ sử dụng vị ngọt từ quả chà là. Sữa hạt TH true NUT đã đồng loạt lên kệ tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc và hàng trăm cửa hàng TH trueMart.

Trên thực tế sữa hạt không phải là thức uống xa lạ với nhiều bà nội trợ, thậm chí đang là trào lưu dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để chế biến sữa hạt tại gia và không phải ai cũng biết cách uống sữa hạt sao cho cân bằng dinh dưỡng. Đã xuất hiện những trường hợp bệnh nhân phải đi gõ cửa bác sĩ vì dùng sữa hạt không đúng cách dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu máu...

Sự ra đời của sữa hạt TH true NUT có thể khắc phục các nguy cơ này. Giữa rất nhiều loại nguyên liệu, Tập đoàn TH lựa chọn hai loại hạt có dinh dưỡng bậc nhất: chính là hạt macca và hạt óc chó. Đây là hai loại được xếp vào “nữ hoàng của các loại hạt” bởi những lợi ích sức khỏe đã được khoa học xác nhận. Hạt macca giàu chất chống oxi hóa Flavonoid, Vitamin E làm chậm quá trình lão hóa, chứa các nguyên tố giàu khoáng chất (Photpho, Mangan, Magiê) tốt cho xương. Hạt óc chó lại được xem là một trong số thực phẩm đặc biệt tốt cho trí não bởi hàm lượng Axit béo n-3 α-linolenic, Folate và Vitamin E giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh do các gốc tự do. Hạt óc chó cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch bởi chứa Acid ellagic chống lại sự tích tụ mỡ bên trong động mạch… Hai loại hạt đều chứa chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của mọi lứa tuổi. Giàu dinh dưỡng nhưng lại giúp giảm cân, đặc tính này của các loại hạt nguyên liệu của sữa TH true NUT là điểm cộng ấn tượng giúp chinh phục nhiều chị em.

Một chế độ ăn uống ít đường cũng là điều mà người dân các nước phát triển đang theo đuổi. Tại Việt Nam, TH true NUT là sản phẩm thức uống duy nhất tiên phong dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho việc sử dụng đường tinh luyện. GS.TS.BS CKII Phạm Hưng Củng nhậnđịnh “ Sản phẩm này có vị ngọt nhẹ, được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI < 55), sử dụng hợp lý sẽ không gây nên hiện tượng tăng đường huyết đột ngột sau ăn đối với người tiểu đường”.

Không chỉ vậy, nếu nhiều bác sĩ dinh dưỡng đã cảnh báo việc chỉ dùng thuần sữa hạt có thể khiến trẻ bị thiếu chất, thì với lợi thế nguồn sữa bò tươi sạch, TH đã nghiên cứu để kết hợp sữa hạt cùng sữa tươi, bảo đảm nguồn dinh dưỡng cân bằng từ động vật và các loại hạt. Đây cũng là điểm khác biêệt của sữa hạt TH true NUT so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường không có sữa tươi động vật hoặc chỉ được phối trộn với sữa bột.

TH true NUT là sự kết hợp sữa hạt cùng sữa tươi, bảo đảm nguồn dinh dưỡng cân bằng từ động vật và các loại hạt

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã có một phát biểu ấn tượng, thể hiện rõ tâm huyết, tầm nhìn và kỳ vọng của mình tại buổi ra mắt TH true NUT: “Khi muốn trở thành bếp ăn cho thế giới cần làm bếp ăn tốt cho người Việt của mình trước đã. Trước mắt có sữa tốt cho người Việt dùng, đó là mong muốn của tôi".

Với việc ra mắt dòng sản phẩm sữa hạt, Bà Thái Hương một lần nữa khẳng định con đường tạo ra giá trị dinh dưỡng thật, theo đuổi việc nâng tầm thể chất người Việt. Cùng với sữa hạt macca, hạt óc chó.., tương lai, người tiêu dùng Việt Nam còn sẽ được tận hưởng những dòng sữa hạt TH thơm ngon được chắt lọc từ những tinh chất thiên nhiên quý của hạt hạnh nhân, gấc…

Bà Thái Hương – Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH một lần nữa khẳng định con
đường tạo ra giá trị dinh dưỡng thật, theo đuổi việc nâng tầm thể chất người Việt

Nhìn rộng ra thị trường ngành sữa hạt Việt Nam, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, Việt Nam trước nay chưa có thương hiệu sữa hạt nào mạnh, đa phần là các loại sữa được sản xuất thủ công nhỏ lẻ và mới dừng lại ở các nguyên liệu hạt đơn truyền thống như đậu nành, mè đen, gần đây xuất thêm thêm sữa bắp, sữa hạt sen..., nhưng chất lượng và độ an toàn nhiều nơi khó thẩm định. Việc tung ra dòng sản phẩm chất lượng kết hợp sữa hạt macca, hạt óc chó với sữa tươi sạch từ trang trại TH, Tập đoàn TH đang có cơ hội kiến tạo đế chế mới trong thị trường sữa hạt Việt Nam.

Có thể thấy, dòng sản phẩm sữa hạt Việt Nam đầu tiên của TH không chỉ là một chiến lược kinh doanh. Ở tầm nhìn xa hơn, TH cho ra đời TH true NUT với khát vọng lớn lao hơn, đó là vì sức khỏe cộng đồng. Đây được coi là một cuộc cách mạng dinh dưỡng mới: cân chỉnh lại thói quen tiêu dùng đồ uống của người Việt, giúp mọi nhà đều có cơ hội tiếp cận nguồn dưỡng chất quý từ thiên nhiên với giá cả “made in Vietnam” và chất lượng chuẩn quốc tế, cùng bà nội trợ Việt làm nên sức mạnh thể chất và tâm trí cho người Việt tương lai.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang