Người bị bệnh gan nên ăn những loại thực phẩm nào?

(lamchame.vn) - Gan là bộ phận chịu ảnh hưởng lớn nhất khi cơ thể không có chế độ ăn uống khoa học, tiếp xúc với nhiều độc tố, nếu để lâu dài sẽ khiến cơ thể mắc các bệnh lý về gan thậm chí là ung thư gan. Để có một lá gan khỏe mạnh, bạn nên lựa chọn những thực phẩm giải độc, chống ung thư, bảo vệ tốt cho gan.

1. Củ cải đường và cà rốt

Người bị bệnh gan nên ăn những loại thực phẩm nào hình ảnh

Bạn có thể ép củ cải và nước cà rốt để uống

Củ cải đường và cà rốt chứa đầy đủ những dinh dưỡng thiết yếu và chất chồng oxy hoá mạnh giúp cơ thể chống lại nhiều loại bệnh tật. Ngoài ra, 2 loại thực phẩm này chứa hàm lượng cao flavonoid thực vật và beta-carotene giúp thải độc, thanh lọc, hỗ trợ chức năng gan.

2. Trà xanh

Người bị bệnh gan nên ăn những loại thực phẩm nào hình ảnh

Uống trà xanh thường xuyên giúp bảo vệ gan hiệu quả

Trà xanh là một loại trà không lên men, có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa gọi là polyphenols. Chất chống oxy hóa có thể làm giảm tổn thương tế bào bằng cách tấn công các gốc tự do, các phân tử được tạo ra bởi các độc tố môi trường cũng như các chức năng bình thường của cơ thể. Một số nghiên cứu đã cho thấy trà xanh có những lợi ích nhất định trong điều trị hoặc ngăn ngừa các bệnh về gan. Kết quả cho thấy đàn ông uống năm hoặc nhiều hơn năm tách mỗi ngày có ít hơn 37 % nguy cơ mắc bệnh gan so với những người uống một hoặc không uống cốc trà xanh nào mỗi ngày, trong khi đó phụ nữ giảm 50% nguy cơ mắc bệnh.

3. Dầu oliu

Người bị bệnh gan nên ăn những loại thực phẩm nào hình ảnh

Dầu oliu giúp giải độc gan hiệu quả

Dầu oliu chứa hàm lượng lớn chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên. Dùng dầu oliu có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của một số tế bào ung thư, giúp thải độc cơ thể, thanh lọc gan,…. Bạn nên uống hỗn hợp dầu oliu và nước cốt chanh tươi trước khi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Quả óc chó

Người bị bệnh gan nên ăn những loại thực phẩm nào hình ảnh

Quả óc chó giúp chống ung thư, đột quỵ, tiểu đường

Từ xa xưa, quả óc chó được biết đến như một loại thuốc quý trị các bệnh về gan vô cùng hiệu quả. Quả óc chó chứa hàm lượng arginie rất cao nên có thể giúp giải độc amoniac trong cơ thể. Ngoài ra trong quả óc chó còn chứa glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan. Ngoài ra, quả óc chó rất giàu Axit Ellagic và chất chống oxi hóa có khả năng chống lại bệnh ung thư, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và trầm cảm.

5. Nghệ

Người bị bệnh gan nên ăn những loại thực phẩm nào hình ảnh

Không chỉ giúp bảo vệ gan, nghệ còn hỗ trợ làm đẹp da

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nghệ giúp sản sinh lượng mật, có lợi trong quá trình giải độc gan, giúp thanh lọc gan, loại bỏ độc tố. Nghệ còn là cây thuốc quý giúp bạn giải quyết các vấn đề về hệ tiêu hóa, chống ung thư, bảo vệ thận, chữa đau dạ dày, làm đẹp da,...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang