Cần làm gì khi bị móng chân mọc ngược?

(lamchame.vn) - Vì sao móng chân mọc ngược lại đau đến vậy? Cần làm gì khi gặp phải tình trạng này? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời!

Nguyên nhân thường dẫn đến móng chân mọc người là do cắt móng chân quá sâu hoặc không đúng cách. Khi cắt sát vào hai cạnh của móng, nó sẽ gây kích thích phần móng còn lại, khiến móng mọc ngược vào bên trong, đâm sâu vào phần thịt.

Móng chân mọc ngược gây sưng, tấy đỏ (Ảnh: Mirorr)

Một nguyên nhân khác là do bạn ra nhiều mồ hôi chân hoặc đi giày quá chật. Điều này khiến cho phần thịt xung quanh rất mềm và móng dễ dàng đâm xuyên qua.

Các dấu hiệu của móng mọc ngược là đau khi dí vào ngón chân, viêm da, sưng tấy đỏ, chảy máu hoặc mưng mủ xung quanh ngón chân. Để phòng tránh, bạn cần đi giày vừa vặn, thay tất thường xuyên, rửa chân sạch sẽ bằng xà phòng và cắt móng chân đúng cách.

Cắt móng chân sai cách dẫn đến móng mọc ngược (Ảnh: Mirorr)

Bạn có thể điều trị tại nhà bằng cách ngâm chân bằng xà phòng Castile hoặc muối Epsom để làm mềm vùng bị ảnh hưởng. Hoặc cũng có thể ngâm bằng dung dịch dấm táo và nước ấm, sau đó dùng chỉ y tế nhấc móng lên để bôi thuốc.

Ngâm chân bằng các dung dịch để dễ dàng điều trị (Ảnh: Mirorr)

Nếu tình hình không được cải thiện và móng có dấu hiệu nhiễm trùng thì bạn cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Những trường hợp điều trị quá muộn có thể phải cắt bỏ cả móng chân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang