Cần tiền, mẹ bán con gái ruột 18 tuổi sang Trung Quốc làm vợ để lấy 200 triệu đồng

Chỉ vì muốn lấy 60.000 Nhân dân tệ, người mẹ đã đồng ý bán con gái 18 tuổi sang Trung Quốc làm vợ để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 19/5, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vừa phối hợp với C02 (Bộ Công an) và lực lượng chức năng Trung Quốc giải cứu thành công một cô gái 18 tuổi bị bán sang Trung Quốc để làm vợ một người đàn ông. 

Liên quan đến vụ án trên, PC02 cũng đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Thị H. (mẹ cô gái 18 tuổi), Nguyễn Thị Mỹ Trang (53 tuổi, ngụ huyện Long Điền) để điều tra về hành vi "Bán người". 

Ngoài ra, lực lượng chức năng Việt Nam còn đang phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Trung Quốc truy xét Nguyễn Thị Hằng (43 tuổi, đang cư trú tại Trung Quốc). 

Theo thông tin vụ việc, ngày 11/5, PC02 nhận được trình báo của bà H. về việc con gái mình là V. (18 tuổi) đang bị giam giữ, hành hạ khi làm vợ người đàn ông Trung Quốc. Qua điều tra, cảnh sát xác định đầu năm 2019, biết bà H. đang cần tiền nên Trang đã tư vấn cho bà H. bán con gái mình sang Trung Quốc làm vợ người đàn ông nên được bà H. đồng ý. 

Sau đó, Trang đã liên hệ với Hằng để được trợ giúp. Tháng 3/2019, Hằng đã chuyển 20 triệu cho Trang và nhờ Trang mua vé máy bay, các thủ tục để đưa bà H. và V. sang Trung Quốc. Trang cùng con rể đã đưa H. và V. từ Bà Rịa – Vũng Tàu ra sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để bay đến sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh và bắt xe ra cửa khẩu Móng Cái. 

Tại đây, nhóm người này gặp một phụ nữ tên Huyền (do Hằng giới thiệu) làm các thủ tục để qua Trung Quốc. Tiếp đó, Huyền đã đưa H. và V. qua gặp một người đàn ông tự xưng là chồng của Hằng. Người này cùng Hằng đã đưa V. sang một người đàn ông Trung Quốc và nói người này là chồng của V. Sau phi vụ này, Hằng được người đàn ông đưa chi phí 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 triệu tiền Việt Nam). 

Sống với người chồng Trung Quốc này được vài hôm, V. bị người này đánh đập nên đã gọi về cho mẹ để cầu cứu. 

Nhận tin báo, PC02 đã phối hợp với C02 cùng các lực lượng chức năng Việt Nam và Trung Quốc đã giải cứu được V.

Đến ngày 14/5, V. được đưa về Việt Nam an toàn. Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang