Càng bị ép, trẻ càng trở nên biếng ăn

(lamchame.vn) - Trẻ nhỏ lười, kén ăn là một chuyện rất thường thấy. Việc bắt ép chúng phải ăn thật nhiều không những không hiệu quả mà còn có thể phản tác dụng.

Kén ăn là hiện tượng rất thường thấy ở trẻ nhỏ (Ảnh minh họa)

Các bậc cha, mẹ luôn tỏ ra lo lắng với những đứa trẻ lười ăn, bởi chúng sẽ không nhận đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Appetite, những trẻ nhỏ trong độ tuổi tập đi sẽ vẫn phát triển tốt, ngay cả khi chúng biếng ăn.

Bác sĩ Julie Lumeng, một bác sĩ nhi khoa ở Michigan cho biết: “Áp lực của cha mẹ không có hiệu quả kể cả đối với trẻ lười ăn hoặc trẻ ăn quá nhiều”. Đối với những trẻ biếng ăn, việc ép ăn một món nhiều lần có thể gây phản tác dụng bởi càng lớn những phản ứng tiêu cực với món ăn ấy càng lớn.

Các chuyên gia khuyên rằng, nên nấu cho bọn trẻ những món mà chúng thích, sau đó thêm một vài món mà chúng không thường ăn ở bên cạnh và không ép buộc phải ăn. Điều này sẽ làm cho bọn trẻ cảm thấy những món đó quen thuộc hơn và sẵn sàng chấp nhận một cách vô thức.

Nên tạo sự tò mò cho trẻ thay vì ép buộc (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, việc cho trẻ tiếp xúc với các thành phần của món ăn cũng giúp chúng dễ dàng chấp nhận hơn. Nếu một đứa trẻ ghét ăn các loại đậu, bạn hãy thử trồng một ít cây đậu xanh ở nhà, cho con bạn cùng thu hoạch và nấu ăn hoặc đưa chúng đến chợ để xem và tạo sự thích thú. Các đồ chơi về thức ăn cũng là một ý tưởng hay, tuy nhiên cần lưu ý không nên nói trực tiếp với chúng là “hãy ăn nó” mà để trẻ tự xây dựng tính tò mò.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang