Cảnh báo: Bị điếc vì uống cà phê vô tội vạ

(lamchame.vn) - Một kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy, con người có thể sẽ bị suy giảm hoặc thậm chí mất thính lực do uống cà phê thường xuyên. Bởi chất caffein trong cà phê sẽ cản trở sự phục hồi thính lực từ những âm thanh gây ồn khiến cho tổn thương kéo dài.

Theo nghiên cứu của ĐH McGill ở Canada, khi tai tiếp xúc với tiếng ồn lớn, nó có thể bị giảm thính lực tạm thời hay còn gọi là thay đổi ngưỡng nghe tạm thời. Rối loạn này thường được khắc phục trong 72 giờ đầu sau tiếp xúc nhưng nếu các triệu chứng kéo dài, tổn thương có thể là vĩnh viễn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy ảnh hưởng này qua một thử nghiệm trên những con chuột lang. Họ đã phân nhóm những con chuột này và kiểm tra chúng trong môi trường tiếng ồn không sử dụng cà phê và môi trường tiếng ồn có sử dụng cà phê. Tiếng ồn mà những con vật này được tiếp xúc 1 giờ mỗi ngày tương tự với tiếng ồn con người nghe tại một buổi nhạc rock. Sau 8 ngày, sự khác biệt đáng kể về giảm thính lực được ghi nhận giữa hai nhóm.

Trong năm 2015, tổ chức An toàn thực phẩm châu Âu đã đưa ra lời khuyên rằng việc hấp thu caffein từ tất cả các nguồn tối đa 400mg mỗi ngày và liều đơn 200mg có thể là an toàn đối với người lớn bình thường. Nhưng nghiên cứu McGill chỉ ra rằng, tiếp xúc với tiếng ồn lớn cùng với việc sử dụng 25mg caffein mỗi ngày có thể có tác động tiêu cực tới sự phục hồi thính lực.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang