Cảnh báo: Chơi nhà banh, bé dị ứng suýt chết

(lamchame.vn) - Mới đây, một bà mẹ người Anh đã lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm của việc đưa thức ăn vào nhà banh ở khu vui chơi trong nhà khiến con chị bị dị ứng nặng.

Nhà banh nơi bé trai đã chơi

Đăng trên mạng xã hội những bức ảnh một bé trai phát ban do dị ứng thực phẩm, bà mẹ nhắn gửi mọi người chú ý đến con cái khi chơi nhà banh.  

Dị ứng nặng sau khi chơi nhà banh

Bà mẹ tên Mia Williams đã chia sẻ câu chuyện của mình trên Facebook thời gian gần đây. Chị hy vọng trong tương lai, các bậc phụ huynh sẽ chú ý dấu hiệu “Không mang thức ăn vào” trong các khu vui chơi trong nhà để không đứa trẻ nào khác phải gánh chịu hậu quả có thể gây đe dọa tính mạng như con chị.

“Tôi viết bài này để nâng cao nhận thức! Xin lưu tâm khi con bạn đi chơi ở các khu trò chơi mềm, hãy chú ý để nhận biết sớm các dấu hiệu và đừng để con bạn bốc thức ăn ở đó.

Tình trạng dị ứng của bé trai Elijah

Dấu hiệu nào cũng có nguyên do của nó”, Mia viết.

Kèm theo đó, ba mẹ đăng những bức ảnh phát ban do dị ứng thực phẩm của cậu con trai Elijah. Được biết, cậu bé cực kỳ dị ứng với sữa, trứng và đậu phộng.

Bà mẹ viết tiếp:

“Đây là con trai tôi hôm nay, nó bị sốc phản vệ với sữa, trứng và đậu phộng và nếu không chú ý và phát hiện sớm, những dấu hiệu này có thể đã giết chết nó.

Những hình này như một lời cảnh tỉnh, cho các bạn thấy được sự lây nhiễm chéo tồi tệ như thế nào. Điều này có thể cứu giúp đứa trẻ khác bị bệnh như con trai tôi!

Điều sốc nhất là ở các khu vui chơi vẫn chưa có một hình phạt nào cho việc phụ huynh làm trái quy định, thậm chí cũng không ai làm sạch các dụng cụ.

Chúng tôi hy vọng Elijah sẽ phục hồi sớm..."

Bé bị chèn ép trong nhà banh

Cũng trong thời gian này, mạng xã hội cũng xuất hiện clip một bé gái 2 tuổi la hét, cầu cứu ngay tại một khu vui chơi trong nhà do bị cậu bé 3 tuổi chèn ép.

Vụ việc xảy ra tại một khu vui chơi ở Singapore ngày 7-2-2019, được kể lại bởi dì đứa trẻ. Trong khi đó, hiện khu vui chơi đang tiến hành điều tra, xử lý nhân viên.  

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 16 giờ, khi cô bé vừa vào nhà banh được 5 phút. “Lúc đầu, tôi thấy con bé đứng dậy nhưng đột nhiên, cậu bé nằm ngửa. Cháu gái tôi bị đè bẹp, vùi cả người và đầu vào nhà banh khiến tôi không thể nhìn thấy nó nữa. Con bé đã la hét và kêu cứu”, người dì kể lại.

Sau khi có sự can thiệp của người lớn, cậu bé mới buông tha cho bạn. “Tôi lên tiếng cầu cứu và cuối cùng nhân viên khu vui chơi cũng đã xuất hiện, kéo cháu gái tôi ra. Lúc đó, bé khóc rất nhiều”, người dì viết trên Facebook.

Người phụ nữ cũng nói thêm đi kèm cậu bé là 2 người lớn khác.

Trong khi đó, sau vụ việc, đại diện khu vui chơi đã lên tiếng phản hồi về vụ việc, hứa theo dõi chặt chẽ tình hình. “Chúng tôi đã được báo cáo về sự cố diễn ra ở cửa hàng và rất tiếc về sự trải nghiệm của bé gái đã bị ảnh hưởng. Sự an toàn của khách hàng là vô cùng quan trọng, đặc biệt với trẻ em.

Bé bị chèn ép trong nhà banh

Trong trường hợp phát hiện trẻ em có những hành vi không đúng đắn ở khu vui chơi, chúng tôi sẽ hành động ngay lập tức bằng cách tách trẻ ra và gọi phụ huynh, thông báo cho các bên đều biết vụ việc và đưa ra biện pháp khắc phục”, người phát ngôn của khu vui chơi cho hay.

Khu vui chơi cho biết trong trường hợp này, các bước đã được tuân thủ và đang theo dõi, điều tra chặt chẽ tình hình, xem xét trách nhiệm nhân viên.

Nhà banh - ổ vi khuẩn nguy hiểm

Ngoài những rủi ro kể trên, các khu vui chơi trong nhà như nhà banh, nhà hơi, thú nhún cũng ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh. Một bé trai 10 tuổi ở Mỹ đã bị nhiễm tụ cầu khiến cơ thể nổi vết phồng đỏ lốm đốm như bỏng do lây vi khuẩn từ nhà hơi.

Các chuyên gia cho biết vi khuẩn tụ cầu có 3 loại là tụ cầu vàng, tụ cầu da và tụ cầu hoại sinh.

Trong 3 loại đó thì tụ cầu vàng (Saureus) là loại gây nhiều bệnh nhiễm khuẩn, đặc biệt gây nhiều bệnh cấp tính, nặng và có thể tử vong nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang