Nguyên nhân khiến bé sơ sinh chào đời nặng 4,4 kg nhưng sau một năm chỉ còn da bọc xương

(lamchame.vn) - Ai cũng nghĩ rằng với những em bé chào đời có cân nặng hơn 3,5 kg trở lên sẽ dễ nuôi, ít gặp bệnh tật. Tuy nhiên 1 trường hợp của bé sơ sinh ở Trung Quốc, chào đời nặng 4,4 kg nhưng đến ngày tròn năm chỉ còn da bọc xương khiến nhiều người sửng sốt.

Cậu bé Lin Lin ở Trung Quốc chào đời trong sự vui mừng của cả gia đình. Ai cũng khen mẹ bé khi có thể sinh được 1 đứa trẻ nặng tới 4,4 kg, mập mạp dễ thương. Tuy nhiên điều đáng lo ngại là Lin Lin càng nuôi càng sụt cân. Bé chẳng mấy chốc đã gầy gò, cảm giác như da bọc xương, không nhanh nhẹn và thiếu sức sống. Mẹ Lun Lin ra sức tẩm bổ để có chất lượng sữa tốt nhất cho con đồng thời cho bé ăn thêm sữa ngoài tuy nhiên tình hình không hề được cải thiện.

Lin Lin thường xuyên rơi vào trạng thái ăn xong là trớ liên tục. Quá lo lắng gia đình đưa bé đến bệnh viện. Các bác sĩ đã phát hiện ra trong não của bé có 1 khối u tế bào mầm. Khối u này có thể được hình thành từ các tế bào sản sinh ra trứng hoặc tinh trùng. Tức là, trong thời kỳ mang thai, khi một đứa trẻ phát triển, các tế bào sản sinh ra trứng hoặc tinh trùng bình thường di chuyển tới buồng trứng hoặc tinh hoàn. Dù vậy vẫn có những trường hợp ngoại lệ, chúng sẽ nằm ở các phần khác của cơ thể, nơi chúng có thể phát triển thành khối u. Có thể thấy, vị trí phát sinh phổ biến nhất của khối u này là vùng tận cùng của tủy sống , não, ngực và ổ bụng.

Khối u trong não khiến Lin Lin chán ăn, nôn trớ dẫn đến suy dinh dưỡng

Qua thăm khám các bác sĩ xác định khối u trong não của Lin Lin đã có kích thước đạt tới 3- 4 cm. Chính khối u này đã làm  tăng áp lực nội sọ, gây tràn dịch não, khiến trẻ chán ăn, nôn trớ khi ăn từ đó dẫn tới suy dinh dưỡng, suy kiệt sức khỏe. Với tình trạng sức khỏe này cháu bé cũng không thể thực hiện phẫu thuật vì tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Để hỗ trợ cậu bé tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe đạt tiêu chuẩn phẫu thuật, bác sĩ sử dụng dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch kết hợp với dinh dưỡng bằng miệng. Bằng cách này dinh dưỡng của trẻ có thể bắt kịp càng sớm càng tốt, tạo điều kiện cho phẫu thuật.

Theo nghiên cứu thì sẽ có 4/5 trẻ em bị u tế bào mầm sẽ được chữa khỏi. Các bác sĩ khuyến cáo nếu trẻ đột nhiên mất cảm giác ngon miệng và cơ thể gầy gò, cha mẹ không nên xem nhẹ mà cần đưa bé đi khám để xác định nguyên nhân ngay lập tức để có phương án can thiệp kịp thời đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang