Cảnh báo : đã có bệnh nhân tử vong đầu tiên do cúm A/H3 ở Bến Tre

(lamchame.vn) - Một người làm nghề chuyên trở gà ở thị trấn Giồng Tôm , huyện Giồng Tôm tỉnh Bến Tre đã tử vong do cúm A/H3 . Xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống không có hiện tượng gia cầm chết cũng không ghi nhận hiện tượng gia tăng bất thường của số ca bệnh cúm.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân thì ngày 23/8/2018, bệnh nhân có biểu hiện sốt và ho kèm theo khó thở, ăn uống kém. Bệnh nhân có điều trị ở phòng khám tư 2 ngày nhưng bệnh một nặng hơn. Sau đó bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh trong tình trạng suy hô hấp, tím tái, ngưng tìm 2 lần. Ngày 26/8/2018, bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ CHí Minh với chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi cúm, sốc nhiễm trùng, viêm phổi nặng, rối loạn điện giải, trào ngược dạ dày thực quản. Kết quả chụp X-quang tại BV Bệnh Nhiệt đới cho thấy phổi trái và đáy phổi của bệnh nhân mờ toàn bộ, dương tính với cúm A/H3.

Mặc dù được điều trị thở máy, lọc máu, vận mạch, kháng sinh nhưng bệnh nhân không đáp ứng các điều trị, rơi vào hôn mê sâu. Gia đình xin về và bệnh nhân tử vong ở nhà sau đó. Được biết trước khi mắc bệnh thì hàng ngày công việc của bệnh nhân là chuyên chở, tiếp xúc với gà.

Xung quanh nhà bệnh nhân có nuôi nhiều gà, bản thân bệnh nhân cũng thường xuyên tiếp xúc với gà hàng ngày

Theo ước tính của WHO, hàng năm có khoảng 5-10% người lớn trưởng thành và khoảng 20-30% trẻ em bị nhiễm bệnh, trong đó có 3 triệu đến 5 triệu trường hợp có diễn biến nặng và khoảng 250 đến 500 nghìn người tử vong. Trong đó, ước tính 79,9% những ca mắc cúm là nhiễm chủng vi rút cúm A/ H3.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang